Tin mới

Công Phượng tỏa sáng, U21 HAGL bảo vệ thành công chức vô địch Giải U21 quốc tế

Chủ nhật, 29/11/2015, 20:22 (GMT+7)

U21 HAGL đã bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 giải U21 quốc tế khi vượt qua U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0 trong trận chung kết với cú đúp của Công Phượng.

U21 HAGL đã bảo vệ thành công chức vô địch giải U21 giải U21 quốc tế khi vượt qua U19 Hàn Quốc với tỷ số 2-0 trong trận chung kết với cú đúp của Công Phượng.

[mecloud]bLdAiWOlTQ[/mecloud]

 

Từng thất bại 0-1 ở trận mở màn trước U19 Hàn Quốc, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã có sự điều chỉnh ở trận chung kết khi tái đấu với đội bóng xứ kim chi. Theo đó, đội hình xuất phát đã có sự thay đổi khi Thanh Hậu được bố chí đá chính thay cho Hồng Duy và thủ môn Văn Tiến cũng đã trở lại bắt chính. 

U21 HAGL vẫn là đội nhập cuộc tốt hơn và giành quyền kiểm soát bóng như những trận đấu trước. Trời mưa to đã ảnh hưởng đến tính chất của trận đấu nhưng cả 2 đội đều đặt quyết tâm cao. Sau nhiều cơ hội được tạo ra, Công Phượng đã giúp U21 HAGL vươn lên dẫn trước với pha rê dắt bóng bên cánh phải và bất ngờ thực hiện cú sút xa hiểm hóc, đưa bóng vào "góc chết" khiến thủ môn U21 Hàn Quốc dù đã bay người hết cỡ cũng không thể cản phá.

Công Phượng tỏa sáng rực rỡ trong trận chung kết với U19 Hàn Quốc

Có được bàn thắng sớm, U21 HAGL đã cởi bỏ thêm được tâm lý và chơi hưng phấn hơn. Tuy nhiên đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp một. Trong khi đó, U19 Hàn Quốc vẫn lối chơi phòng ngự phản công quen thuộc và cũng tạo ra được một vài cơ đội trước khung thành của thủ môn Văn Tiến nhưng họ cũng bất lực trong việc tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. 

Bước sang hiệp hai, U21 HAGL vẫn là đội giành quyền kiểm soát bóng. Văn Toàn, Thanh Hậu, Thanh Tùng và Công Phượng liên tục khuấy đảo khiến cho hàng thủ của U19 Hàn Quốc phải chống đỡ rất vất vả. Trong khi đội bóng xứ kim chi đang nỗ lực tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa thì Công Phượng đã khiến hy vọng của họ bị dập tắt khi có màn phối hợp ăn ý với Văn Toàn và lao vào đệm bóng ấn định chiến thắng 2-0 cho U21 HAGL.

Với chiến thắng này, U21 HAGL đã đăng quang ngôi vô địch lần 2 giải U21 quốc tế. Trong khi đó, Công Phượng đóng vai trò quan trọng trong chặng đường bảo vệ chức vô địch của đội bóng phố Núi và anh cũng giành danh hiệu Vua phá lưới của giải đấu này với 5 pha lập công. 

Công Phượng giành danh hiệu Vua phá lưới giải U21 quốc tế 2015

 

Diễn biến trận đấu

Trận chung kết U21 quốc tế giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Với chiến thắng này, U21 HAGL bảo vệ thành công danh hiệu vô địch.

90'+3: Xuân Trường đệm bóng từ khoảng cách trên 20 m đưa bóng đi chệch khung thành. Chiến thắng đang ở rất gần các cầu thủ U21 HAGL.

[mecloud]RNlXSH6Nuz[/mecloud]

86': VÀO! Tỷ số được nâng lên 2-0 cho U21 HAGL. Văn Toàn chuyền bóng như đặt để Công Phượng lao vào đệm bóng cận thành nhân đôi cách biệt cho U21 HAGL.

71': NGUY HIỂM! Sau tình huống phản công, Văn Toàn nhả bóng lại cho Thanh Hậu dứt điểm từ tuyến hai. Tuy nhiên, Thanh Hậu lại đưa bóng đi quá thiếu chính xác.

68': CƠ HỘI! U21 HAGL phản công nguy hiểm. Tuy nhiên, Thanh Hậu không thể qua được hai hậu vệ to cao của U19 HAGL sau đường chuyền tinh tế của Công Phượng.

63': KHÔNG VÀO! Văn Toàn dứt điểm rất căng ở góc hẹp nhưng thủ môn Song Bumkeun xuất sắc cản phá. Trước đó, Văn Toàn kiến tạo cho Công Phượng dứt điểm nhưng không thành công.

60': Thanh Hậu ngã trong vòng cấm của 19 Hàn Quốc. Tuy nhiên, trọng tài không cho U21 HAGL hưởng penalty.

57': KHÔNG VÀO! Lee Dongjun đi bóng trong vòng vây của 6 cầu thủ U21 HAGL rồi dứt điểm, nhưng bóng đi vọt xà.

Hiệp 2 bắt đầu

Hiệp 1 trận đấu giữa U21 HAGL và U19 Hàn Quốc kết thúc với tỷ số 1-0 tạm nghiêng về thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn. Người ghi bàn duy nhất trong hiệp đầu tiên là tiền đạo Công Phượng.

[mecloud]Lxz7kVZkPA[/mecloud]

44': KHÔNG VÀO! Văn Toàn dứt điểm trái phá buộc thủ thành Song Bumkeun cản phá. Ngay sau đó Thanh Tùng sút bằng chân phải nhưng bóng lại vọt xà.

43': U19 Hàn Quốc thay người chiến thuật. Lim Minhyeok vào thay Shin Chanwoo.

35' U19 Hàn Quốc dường như bị hẫng trước sự thay da đổi thịt mà U21 HAGL đang thể hiện. Họ bất ngờ và chưa tìm ra cách khắc chế lối đá kỹ thuật của đối thủ.

32' Bầu Đức rất hạnh phúc trên khán đài. Ông hẳn mãn nguyện với cái cách mà U21 HAGL chinh phục trái tim hàng chục triệu khán giả Việt Nam.

28' U21 HAGL liên tiếp có thêm 2 cơ hội có thể ăn bàn. Tuấn Anh sút xa buộc thủ môn Hàn Quốc đẩy bóng chịu phạt góc, ngay sau đó, Văn Toàn đánh gót hụt trong vòng 5m50. Rõ ràng, trước đối thủ có lối chơi cứng, sự mềm mại, sáng tạo là điều mà U21 HAGL cần thể hiện để tạo ra ra sự khác biệt.

25' Công Phượng chứng minh được đẳng cấp của ngôi sao. Ở vào thời khắc quan trọng nhất, anh bình tĩnh tìm ra cách xử lý riêng cho mình để tạo nên dấu ấn. Lời chào tuyệt vời Phượng dành cho người hâm mộ trước khi sang Nhật.

 23': VÀO! Tỷ số là 1-0 cho U21 HAGL. Sau pha đi bóng chếch bên cánh phải, Công Phượng tung ra cú sút từ khoảng cách trên 25 m. Bóng đi căng và hiểm khiến thủ môn Song Bumkeun không thể cản phá.

21': Thanh Tùng dứt điểm từ khá xa nhưng bóng đi không chính xác. Các cầu thủ U21 HAGL đang kiểm soát bóng tốt hơn hẳn đối phương.

19': Công Phượng đột phá khu cấm địa nhưng không thành công. Sân trơn ảnh hưởng rất lớn tới lối chơi kỹ thuật và ban bật nhỏ của U21 HAGL.

13': KHÔNG VÀO! Một cầu thủ U19 Hàn Quốc dứt điểm rất căng trong vòng cấm. Tuy nhiên, thủ thành Văn Tiến kịp đổ người cứu thua cho U21 HAGL.

10': Đông Triều nhận thẻ vàng vì lỗi kéo người. U19 Hàn Quốc được hưởng quả đá phạt thuận lợi, ngay sát vạch 16m50.

6': NGUY HIỂM. Văn Tiến băng ra đấm bóng thiếu quyết đoán sau tình huống phạt góc. Tuy nhiên, U19 Hàn Quốc đã không tận dụng được sai lầm của thủ môn U21 HAGL.

3': Oh Inpyo nhận thẻ vàng sau pha vào bóng rất nguy hiểm với Tuấn Anh. Tuy nhiên, tiền vệ của HAGL vẫn tiếp tục thi đấu.

 

1': TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU

Đội hình ra sân:

U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Thắng Toàn, Thanh Hậu, Đông Triều, Đức Lương, Xuân Trường, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn.

U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbun, Oh Inpyo, Kang Jihun, Shin Chanwoo, Che Ikjin, Lee Dongjun, Kim Geon – Ung.


Phát biểu trước trận

HLV Ik Soo An đã tuyên bố: “Không ngại U21 HAGL, chỉ ngại thời tiết”.
Trong khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã nhận xét đối thủ: “U19 Hàn Quốc toàn diện về mọi mặt, từ lối chơi đến thể hình và cả kỷ luật. Chắc chắn U19 Hàn Quốc là thử thách cực lớn đối với chúng tôi. Nhưng đây cũng là cơ hội để các cầu thủ U21 HAGL chứng minh năng lực”.

Ông Tuấn đã rút ra được kinh nghiệm sau trận thua (0 - 1) ở vòng bảng và tìm được phương án khoan thủng hàng thủ U19 Hàn Quốc. Bên cạnh đó, ông Tuấn đã không quên nhắc học trò đặc biệt chú ý bộ đôi tấn công đặc biệt nguy hiểm của U19 Hàn Quốc là Kang Jihun và Lee Dongjun. Trong trận chung kết tối nay, U21 HAGL không có được sự phục vụ của Hồng Duy do chấn thương nhưng Minh Vương đã sẵn sàng làm tốt phần của đồng đội.

Mộc Phong

Đội hình ra sân:
 
 
U21 HAGL: Văn Tiến, Văn Thanh, Thắng Toàn, Thanh Hậu, Đông Triều, Đức Lương, Xuân Trường, Thanh Tùng, Tuấn Anh, Công Phượng, Văn Toàn.
 
 
U19 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Woo Chanyang, Kim Minho, Kim Seokjin, Park Hanbun, Oh Inpyo, Kang Jihun, Shin Chanwoo, Che Ikjin, Lee Dongjun, Kim Geon – Ung.
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U21 HAGL