Tin mới

Trùm ma túy phẫu thuật để trốn truy nã 12 năm "sa lưới"

Thứ bảy, 04/03/2017, 13:36 (GMT+7)

Mang lệnh truy nã vì cầm đầu đường dây ma túy đặc biệt lớn tại TPHCM, Diệu đã phẫu thuật thay đổi hoàn toàn gương mặt, dùng giấy tờ giả để trốn truy nã trong suốt 12 năm.

Mang lệnh truy nã vì cầm đầu đường dây ma túy đặc biệt lớn tại TPHCM, Diệu đã phẫu thuật thay đổi hoàn toàn gương mặt, dùng giấy tờ giả để trốn truy nã trong suốt 12 năm. 

Vnexpress đưa tin cho biết, Phòng cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TP HCM hôm 3/3 bắt Nguyễn Thị Thu Diệu (44 tuổi, quê An Giang) - mang lệnh truy nã đặc biệt về hành vi Mua bán ma túy.

Hình ảnh Diệu khi bị bắt và hình ảnh cách đây 10 năm trước. Ảnh: Vnexpress

Theo hồ sơ của vụ án, Diệu là một trong những người cầm đầu đường dây buôn bán ma túy bị Công an TP.HCM triệt phá năm 2004. Băng nhóm của Diệu đã lấy hàng trăm bánh heroin từ Campuchia, Lào về Việt Nam. 

Có gần 50 người đã bị bắt trong chuyên án. Riêng Diệu bỏ trốn lệnh truy nã. Và để qua mặt cảnh sát, Diệu đã đi Phẫu thuật thẩm mỹ, thay đổi hoàn toàn dung mạo, làm giả giấy tờ mang tên Nguyễn Thị Hiền.

Tuổi Trẻ cung cấp thêm thông tin cho biết Diệu đã lẩn trốn ở khắp các tỉnh thành giáp Sài Gòn và tiếp tục đứng phía sau nhiều phi vụ ma túy.

Qua quá trình điều tra, các trinh sát đã phát hiện hành tung của Diệu tại các tỉnh ở An Giang, Đồng Tháp, Bình Dương, Đồng Nai. 
Mới đây, Diệu xuất hiện ở khu Cầu Hang (Biên Hòa, Đồng Nai) nơi có nhiều đàn em là dân nghiện ma túy. 

Trưa ngày 2/3, Diệu chạy xe máy đến nhà chị ruột tại TP.Biên Hòa thì bị các trinh sát mật phục sẵn và tiến hành bắt giữ. Khi nghe tiếng Diệu kêu la, hàng chục thanh niên nghiệp ngập đã vây kín khu vực Diệu bị khống chế hòng giải thoát. 

Các trinh sát PC 52 đã phải nhờ lực lượng tại địa phương đến giải tán đám đông và di lý Diệu về TP.HCM để điều tra, mở rộng vụ án.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: TPHCM