Tin mới

Bằng chứng tố cáo tội ác của tàu Trung Quốc

Thứ hai, 02/06/2014, 13:58 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Tàu cá ngư dân Đna-90152 sau hơn 1 tuần bị tàu Trung Quốc đâm chìm đã được đưa về đất liền và trục vớt lên bờ. Tuy nhiên do chi phí sửa chữa tàu quá lớn nên có thể sẽ được giữ lại làm kỷ niệm, làm bằng chứng tố cáo Trung Quốc.

  • Trưng bày ĐNa 90152 để tố cáo tội ác của tàu Trung Quốc

    Tàu cá ĐNa 90152 bị hư hỏng nặng (Ảnh Zing)

    Sáng nay 2/6 HTX Trục vớt- đóng sửa tàu thuyền Bắc Mỹ An (Đà Nẵng) đã chuẩn bị lên đà đà để đánh giá mức độ thiết hại và lên phương án sửa chữa tàu.

    Tại hiện trường, tàu cá ngư dân Đna-90152 bị hư hỏng hầu hết trang thiết bị như máy định vị, tay lái, hệ thống thông tin liên lạc, máy dò… bị hư hỏng hoàn toàn.

    Trao đổi với báo chí, ông Phạm Trượng, Quản đốc phân xưởng trục vớt tàu của HTX trục vớt đóng mới sửa chữa tàu thuyền Bắc Mỹ An cho biết: “Chúng tôi mới hợp đồng kéo tàu về đưa lên đà chứ chưa có phương án sửa chữa. Bây giờ nếu làm lại vỏ tàu, máy móc cùng ngư cụ thì chi phí tốn kém. Theo đó, phải đưa tàu lên đà thì mới làm dự toán để biết được mức độ hư hỏng như thế nào”.

    Tuy nhiên ông Phạm Trượng cũng cho hay, với kinh nghiệm của ông thì rất khó để sửa chữa con tàu này, nếu có sửa thì chi phí cũng gần bằng tiền đóng mới.

    Chứng kiến con tàu bị hư hỏng nặng, bà Huỳnh Thị Như Hoa, chủ tàu cá Đna-90152  cho rằng con tàu nếu có sửa chữa thì không ra khơi xa được. Bà Hoa mong muốn giữ con tàu làm kỷ niệm, làm bằng chứng tố cáo Trung Quốc.

      Tàu cá ĐNa 90152 rời cảng Đà Nẵng thẳng hướng Hoàng Sa ngày 13/5. Đến 16h ngày 26/5, khi đang đánh bắt ở khu vực Hoàng Sa cách vị trí Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 khoảng 17 hải lý về phía Tây Nam thì bất ngờ ĐN 90125 bị một tàu vỏ sắt của Trung Quốc đâm chìm. 10 ngư dân phải nhảy xuống biển, sau đó được bạn tàu cứu vớt.
       

    H.Nguyên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news