Tin mới

Trung Quốc chào đón nhà sản xuất xe hơi thứ 68

Thứ tư, 13/08/2014, 16:37 (GMT+7)

Ngành công nghiệp xe hơi của Trung Quốc đang ghi nhận sự phát\ntriển vô cùng mạnh mẽ về số lượng nhà sản xuất khi mới đây hãng Chery\nAutomible đã giới thiệu hãng con Cowin Auto là hãng xe thứ 68 của Trung\nQuốc.

Ngành công nghiệp xe hơi của Trung Quốc đang ghi nhận sự phát triển vô cùng mạnh mẽ về số lượng nhà sản xuất khi mới đây hãng Chery Automible đã giới thiệu hãng con Cowin Auto là hãng xe thứ 68 của Trung Quốc.

Con số 68 nhà sản xuất xe hơi kinh doanh tại thị trường nội địa, với các quốc gia khác thì đó thực sự là một con số lớn, nhưng đối với quốc gia đông dân nhất thế giới thì dường như con số đó vẫn chưa đủ bởi sắp tới đất nước này sẽ có thêm một nhà sản xuất xe hơi mới có tên Cowin Auto, hãng con của Chery Automobile, đây sẽ là nhà sản xuất xe hơi thứ 68 của Trung Quốc.

Khi chính thức đi vào hoạt động Cowin Auto sẽ nhắm đến đối tượng khách hàng cơ bản và trẻ tuổi bằng những mẫu xe giá rẻ. Dự kiến Cowin Auto sẽ chính thức chào thị trường nội địa vào tháng 9 tới đây tại Chengdu Auto Show.

Kế hoạch của Cowin sau khi đã ra mắt là hồi sinh một số mẫu xe của Chery Automobile, thực hiện một số sửa đổi nhỏ và đưa vào sản xuất đại trà. Vì vậy các khách hàng ở đây cũng sẽ không có quá nhiều hi vọng về những mẫu xe mới xuất sắc phù hợp với giá thành.

Theo kế hoạch nói trên, những mẫu xe đầu tiên được hồi sinh là hai mẫu sedan cỡ nhỏ Chery Cowin 1 và Chery Cowin 2 và một mẫu sedan lớn hơn có tên Chery Cowin 3. Bên cạnh đó là mẫu Chery E3 sedan, Chery Cowin SUV và dòng Chery A3 với hai phiên bản hatchback và sedan.

Sau khi đã có những sản phẩm đầu tiên, đương nhiên Cowin Auto sẽ có cả sản phẩm hoàn toàn mới, dự kiến ban đầu sẽ là mẫu compact sedan với thiết kế thể thao, crossover và SUV mới. Các mẫu xe này sẽ được phát triển dựa trên cùng một cấu trúc và dự kiến sẽ ra mắt thị trường vào năm sau.

Trên thế giới hiện nay, Trung Quốc vẫn đang giữ vị trí là thị trường xe hơi lớn nhất. Trong 7 tháng đầu năm 2014, đã có 13,3 triệu xe được bán ra tại thị trường Trung Quốc, số lượng xe đăng ký mới tại đây đã tăng 8,2 % so với cùng kỷ năm ngoái.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news