Tin mới

Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng

Thứ ba, 05/07/2022, 14:50 (GMT+7)

Chỉ hơn 100 triệu khách hàng đã có thể sở hữu một chiếc ô tô điện mưa không tới chân, nắng chẳng tới đầu.

Vừa qua, hãng BAW Yuanbao của Trung Quốc đã giới thiệu tới thị trường tỷ dân một mẫu xe điện cỡ nhỏ chỉ có một động cơ điện đặt sau. Mẫu xe ra đời ngay lập tức trở thành đối thủ của hàng loạt mẫu xe điện giá rẻ nổi tiếng như Wuling HongGuang Mini, Chery QQ Ice Cream và Dongfeng FengGuang Mini.

Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng
Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng

Được biết hãng xe BAW (Beijing Auto Works) từng là công ty con của BAIC (Beijing Auto Industry Corporation) cũng gia nhập phân khúc xe này với mẫu Yuanbao. Xe có chiều dài 3.162 mm, rộng 1.498 mm, cao 1.585 mm, chiều dài cơ sở 2.050 mm. Với những số đo này, xe có ngoại hình nhỏ nhắn, các chi tiết như đèn pha, vành xe 13 inch  rất trẻ trung.

Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng - Ảnh 1
Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng - Ảnh 2

Ngoài ra, điểm nhấn của xe chính là cách phối màu ấn tượng. Xe có 2 cửa nhưng không gian bên trong có tới 4 chỗ, hàng ghế phía sau khá chật hẹp, cốp đựng đồ không quá lớn, phù hợp cho 2 người. Phần khoang lái BAW Yuanbao được thiết kế rất đơn giản. Bên trong nội thất có màn hình đôi 10.25 inch, cửa gió điều hòa hình chữ nhật tương đồng với bảng táp-lô.

Màu sắc của xe được đánh giá độc đáo
Màu sắc của xe được đánh giá độc đáo

Nhà sản xuất đã chủ động thiết kế loại bỏ ngăn chứa đồ ở bên phải, thay vào đó là tấm lưới nhỏ. Tay lái hai chấu đơn giản, tích hợp các chức năng cơ bản nhưng được phối đồng màu với nội thất, tạo tính liên kết màu sắc. Phần màn hình giải trí tích hợp đầy đủ các chức năng cơ bản như ra lệnh bằng giọng nói, nghe nhạc, bản đồ...

Nội thất bên trong xinh xắn
Nội thất bên trong xinh xắn
Trung Quốc ra mắt mẫu xe điện cực xinh đẹp, giá bất ngờ chỉ hơn 100 triệu đồng - Ảnh 3

Dù nhỏ gọn nhưng khả năng vận hành của xe khá tốt với động cơ điện đặt ở phía sau, sản sinh 27 mã lực, mô-men xoắn 85Nm, cho phép đạt tốc độ tối đa 100 km/h. Tùy thuộc vào biến thể, bộ pin có công suất 9,6 kWh hoặc 13,6 kWh. Theo nhà sản xuất, Yuanbao có khoảng hành trình lần lượt là 120km và 170km.

Các hệ thống an toàn trên xe bao gồm camera 360 độ, cảm biến đỗ xe, hệ thống ABS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Được biết xe có giá từ 5.060-7.450 USD tại Trung Quốc, mức giá này tương đương hơn 100 triệu đồng. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news