Tin mới

Không chỉ xe xăng Honda Vision tăng giá, xe điện của Vinfast cũng bị đội giá bất ngờ

Thứ ba, 28/06/2022, 10:10 (GMT+7)

Ghi nhận giá bán xe máy điện Vinfast cho thấy ở các đại lý tư nhân đang bị đội giá khá cao, dao động từ 4-7 triệu đồng.

Thời gian qua, giá xăng liên tục tăng cao khiến cho người tiêu dùng có xu hướng chuyển từ xe xăng sang xe điện để tiết kiệm chi phí. Cũng vì vậy mà nhu cầu sở hữu xe điện tăng lên. Giống như xe chạy xăng, do nguồn cung bị hạn chế vì thiếu chíp bán dẫn nên sản lượng xe điện cũng bị giảm mạnh. 

Không chỉ xe xăng Honda Vision tăng giá, xe điện của Vinfast cũng bị đội giá bất ngờ (Ảnh internet)
Không chỉ xe xăng Honda vision tăng giá, xe điện của VinFast cũng bị đội giá bất ngờ (Ảnh internet)

Cầu nhiều hơn cung dẫn đến việc giá xe bị tăng lên, nếu muốn có xe phải đặt cọc trước tiền chứ không có xe ngay. Muốn có xe ngay phải chấp nhận việc mua xe đắt hơn giá bình thường.

Cụ thể, theo ghi nhận tại các cửa hàng của Vinfast, người tiêu dùng muốn sở hữu xe phải chờ ít nhất 1 tháng. Vì vậy nhiều người đã tìm đến cửa hàng tư để mua ngay, với mức giá chấp nhận đắt hơn giá từ đại lý chính hãng. 

Cụ thể, giá của dòng xe Klara A2 đang được bán với giá 34 triệu đồng tại TP.HCM, trong khi giá bán chính hãng chỉ gần 27 triệu đồng, như vậy xe đã bị chênh 7 triệu đồng. Còn dòng xe Feliz được bán với giá 30 triệu đồng, thì tại hãng chỉ 25 triệu đồng, bị chênh 5 triệu đồng.

Không chỉ xe xăng Honda Vision tăng giá, xe điện của Vinfast cũng bị đội giá bất ngờ - Ảnh 1

Bị mua với giá đắt hơn, người mua cũng không được áp voucher của Vinfast do cửa hàng không phải là đại lý phân phối được ủy quyền của hãng. Tuy nhiên mỗi ngày cửa hàng được khảo sát vẫn bán đều 4-5 chiếc, chạy nhất là dòng Klara.

Tìm hiểu được biết các đại lý tư nhân mua xe máy từ các đại lý chính hãng, sau đó bán chênh giá lên để kiếm lời. Song số lượng xe ở mỗi cửa hàng tư nhân không quá dồi dào nên cũng chỉ có một lượng nhỏ xe bị đội giá dành cho khách hàng muốn lấy xe ngay và luôn.

Nếu thực sự khách hàng không có nhu cầu đi xe ngay và luôn hãy cân nhắc đến việc chờ đợi xe từ đại lý chính hãng để được hưởng mức giá đúng kèm theo ưu đãi. Trong trường hợp cần gấp thì việc sẵn sàng tâm lý cho việc mua xe với mức giá cao hơn là điều nên xác định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Vinfast Klara