Tin mới

Trước đại chiến, HLV Bồ Đào Nha e ngại kịch bản bị Iran lật đổ

Thứ hai, 25/06/2018, 10:50 (GMT+7)

Bất chấp phong độ chói sáng của Ronaldo, HLV Fernando Santos vẫn tỏ ra e ngại trước sức mạnh của Iran.

Bất chấp phong độ chói sáng của Ronaldo, HLV Fernando Santos vẫn tỏ ra e ngại trước sức mạnh của Iran.

Màn thư hùng giữa Bồ Đào Nha gặp Iran (1h00 ngày 26/6) sẽ có ý nghĩa quyết định tấm vé đi tiếp vào vòng 16 đội ở bảng B.

Mặc dù vẫn đang thi đấu khá thành công nhờ phong độ chói sáng của Ronaldo nhưng HLV Fernando Santos bên phía Bồ Đào Nha vẫn tỏ ra cực kỳ thận trọng trước màn đại chiến với đội bóng vùng Tây Á.

Nhà cầm quân 63 tuổi đưa ra lời cảnh báo trước thềm đại chiến: "Iran là đội tuyển mạnh nhất ở châu Á. Họ có khả năng phản công rất lợi hại và còn biết cách để kiểm soát trận đấu.

Tôi đã dành thời gian để nghiên cứu 2 trận đấu của họ ở World Cup và 10 trận trước đó từ vòng loại. Họ chắc chắn là đội bóng rất mạnh bởi trong 10 trận vòng loại thì họ thắng tới 9, hòa 1 và chỉ để thủng lưới 2 bàn. Rõ ràng, hệ thống phòng thủ của Iran là rất đáng gờm.

Đối đầu Iran chắc chắn sẽ là thử thách khó khăn với Bồ Đào Nha. Đây hứa hẹn sẽ là màn chạm trán đầy căng thẳng và hấp dẫn".

Trước đại chiến, HLV Bồ Đào Nha e ngại kịch bản bị Iran lật đổ - Ảnh 1.

HLV Bồ Đào Nha đánh giá cực cao Iran trước thềm đại chiến.

HLV Santos cũng không muốn nói quá nhiều về Ronaldo. Ông cho rằng đây là cuộc chiến của cả một tập thể chứ không chỉ của riêng CR7.

"Tất nhiên, Ronaldo có thể tạo ra sự khác biệt nhưng mọi người không nên nói quá nhiều tới cậu ấy. Đây không phải là một cuộc chiến của riêng Ronaldo hay của hai HLV với nhau. Đây là trận đấu giữa hai đội tuyển Bồ Đào Nha gặp Iran".

Nói về màn đấu trí với HLV Carlos Queiroz phía Iran – người bạn thân thiết nhưng đang là địch thủ ở bên kia chiến tuyến, vị thuyền trưởng của Bồ Đào Nha tỏ ra rất hào hứng:

"Ông ấy là đồng nghiệp và là một người bạn của tôi. Chúng tôi đã quen nhau được 35 năm. Chúng tôi từng nhiều lần đi cùng nhau trên tàu hỏa và ông ấy đã nói rất nhiều về bóng đá. Khi đó, tôi còn là một kỹ sư.

Anh ấy vẫn sẽ là bạn của tôi sau cuộc chiến này nhưng chúng tôi chắc chắn sẽ là đối thủ trong 90 phút sắp tới".

Hiện ở bảng B, Bồ Đào Nha chỉ cần hòa Iran là chắc chắn đi tiếp bất chấp kết quả giữa Tây Ban Nha gặp Morocco. Tuy nhiên, nếu để thua Iran, Bồ Đào Nha sẽ chắc chắn bị loại. 

Tiểu Mã

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news