Tin mới

Trước đại chiến, Việt Nam từng khiến Bahrain phải "khóc hận" như thế nào?

Thứ ba, 21/08/2018, 10:17 (GMT+7)

Trong quá khứ, đã không ít lần Bahrain trở thành “nạn nhân” của bóng đá Việt Nam.

Trong quá khứ, đã không ít lần Bahrain trở thành “nạn nhân” của bóng đá Việt Nam.

Kết quả phân nhánh khiến Bahrain phải đối đầuU23 Việt Nam tại vòng 1/8 sắp tới. Rất có thể, đối thủ ở vùng Vịnh Ba Tư sẽ phải thêm phần e ngại sức mạnh của thầy trò HLV Park Hang-seo nếu nhìn về những lần đối đầu trong quá khứ giữa hai nền bóng đá.

Kỷ niệm đẹp nhất của bóng đá Việt Nam khi đối đầu Bahrain phải kể tới chiến thắng của ĐT U19 dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn tại VCK U19 châu Á 2016.

Hai năm trước, chính những ngôi sao như Văn Hậu, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng… bằng lối chơi kỷ luật mang đặc trưng của HLV Hoàng Anh Tuấn đã khuất phục Bahrain ở vòng tứ kết với tỷ số tối thiểu 1-0. Chiến thắng này vô cùng ngọt ngào với U19 Việt Nam bởi đây là cột mốc giúp chúng ta thiết lập một dấu son: lần đầu tiên trong lịch sử giành vé dự VCK World Cup U20.

Kết quả hình ảnh cho U19 Việt Nam 1-0 Bahrain

Ở trận đấu đó, Trần Thành trở thành người hùng của U19 Việt Nam với cú cứa lòng chân trái. Hai năm trôi qua, Trần Thành giờ đây không thể nằm trong thành phần U23 Việt Nam tham dự Asiad nhưng Văn Hậu, Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Đức Chinh… thì vẫn còn đó.

Cũng hai năm trước, trái với cảm xúc hân hoan của Việt Nam thì truyền thông Bahrain đã tỏ ra rất thất vọng và tiếc nuối khi đội nhà gục ngã, tan giấc mơ dự World Cup.

Một kỷ niệm đẹp nữa của bóng đá Việt Nam trong các lần đối đầu Bahrain lại gắn với tiền đạo Anh Đức - "người anh cả" của U23 Việt Nam đang thi đấu tại Asiad 2018.

Đó chính là chiến thắng cực kỳ thuyết phục với tỷ số 3-1 của Việt Nam trước Bahrain tại Asiad 2010 trên đất Quảng Châu - Trung Quốc. Chính Anh Đức là người ghi dấu ấn với bàn ấn định tỷ số cho Việt Nam. Trước đó, Thanh Trung và Trọng Hoàng cũng thay nhau "xé lưới" đối thủ vùng Tây Á.

Chiến thắng này có ý nghĩa quan trọng bởi nó giúp Việt Nam đi tiếp tại kỳ Asiad năm đó, khi trở thành một trong 4 đội hạng ba có thành tích tốt nhất. Đáng tiếc là ở vòng knock-out đầu tiên, chúng ta không thể làm nên bất ngờ trước Triều Tiên với tỷ số chung cuộc 0-2.

Kết quả hình ảnh cho U23 Việt Nam 3-1 Bahrain Asiad 2010

Quay ngược trở lại thời gian, cách đây 11 năm trước (2007), Việt Nam cũng từng "hạ đo ván" Bahrain 5-3 nhưng trong khuôn khổ giao hữu quốc tế.

Ở trận đấu tập mang ý nghĩa chạy đà cho VCK Asian Cup 2007, hai đội đã cống hiến một cơn mưa bàn thắng trên sân Mỹ Đình và thêm một lần nữa Anh Đức sắm vai "chốt hạ" khi ghi bàn ấn định chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam.

Kết quả hình ảnh cho Việt Nam 5-3 Bahrain

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news