Tin mới

Trước khi mua Mitsubishi Outlander thế hệ mới cần phải biết những điều này để không hối tiếc

Thứ sáu, 29/01/2021, 14:26 (GMT+7)

Theo dự kiến Mitsubishi Outlander thế hệ mới sẽ được ra mắt vào 16/2 hứa hẹn sẽ thay đổi từ thiết kế tới vận hành để đạt tới phân khúc SUV/Crossover hạng C.

Thời gian ra mắt

Theo thông tin từ nhà sản xuất Nhật Bản đã xác nhận Mitsubishi Outlander thế hệ mới sẽ được ra mắt với người sử dụng vào ngày 16/2, lúc 3 giờ chiều (theo giờ Mỹ). Với tình hình dịch Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp và chưa kiểm soát tại Mỹ, có thể hãng xe sẽ ra mắt với người dùng bằng sóng truyền hình trực tuyến và livestream đa nền tảng giống như xu thế hiện nay.

Những chú ý từ thiết kế mới

Ảnh thực tế Mitsubishi Outlander thế hệ mới không che chắn.
Ảnh thực tế Mitsubishi Outlander thế hệ mới không che chắn.

Hiện tại, chưa có nguồn thông tin nào xác thực chính xác về các thông số của Mitsubishi. Tuy nhiên, qua 3 bức ảnh xuất hiện cùng một vài clip ghi lại các buổi thử nghiệm trong suốt năm vừa qua, chúng ta có thể phỏng đoán một vài nâng cấp mới trong tổng thể thay đổi được cho là toàn diện của Mitsubishi Outlander thế hệ mới.

Trước khi mua Mitsubishi Outlander thế hệ mới cần phải biết những điều này để không hối tiếc - Ảnh 1

Theo các chuyên gia nhận định, Mitsubishi Outlander thế hệ mới được phát triển dựa trên concept Engleberg Tourer được giới thiệu từ năm 2020. Những lời có cánh cũng được người hâm mộ liên tục dành cho ngôn ngữ thiết kế mới dù cho sự "mập mạp" của Engleberg Tourer có thể khiến khách hàng trung thành của Outlander cảm thấy hơi "ngợp".

Trước khi mua Mitsubishi Outlander thế hệ mới cần phải biết những điều này để không hối tiếc - Ảnh 2
Concept Engleberg Tourer ra mắt năm 2020 cho thấy đường nét mập mạp trên các mẫu SUV thế hệ mới nhà Mitshubishi.
Concept Engleberg Tourer ra mắt năm 2020 cho thấy đường nét mập mạp trên các mẫu SUV thế hệ mới nhà Mitshubishi.

Bản thân Mitsubishi cũng lên tiếng thừa nhận rằng Outlander thế hệ mới lột xác hoàn toàn, to lớn và năng động hơn bao giờ hết. Điều này được thể hiện rõ nhất qua thiết kế phần đầu xe với cản trước được tăng kích thước. Bằng việc điều chỉnh kích thước, hàng ghế thứ 3 và thứ 2 có thể sẽ được Outlander giữ lại để dành chỗ ngồi cho trẻ em (duy trì thiết kế ghế ngồi dạng 5+2).

Cùng với đó, cụm đèn chính được thiết kế bởi các nét bo tròn lớn khiến phần đầu cảm giác trở nên bầu bĩnh hơn, giống như concept Engleberg Tourer. Toàn bộ các đường viền đều được làm to hơn so với phiên bản hiện hành. Thậm chí, Outlander thế hệ mới còn được người dùng còn so sánh với đàn anh Pajero Sport.

Trong khi đó, đuôi xe mang đến sự sắc sảo nhờ cặp đèn hậu vuốt nhọn, đi cùng logo chính giữa. Hơn nữa, đèn pha và đèn hậu của xe được thiết kế đều là dạng LED với một số tính năng điều chỉnh góc chiếu và rửa đèn như hiện tại.

Động cơ và giá bán

Theo các chuyên gia, Mitsubishi Outlander thế hệ mới sẽ dùng chung khung gầm với Nissan X-Trail thế hệ mới vừa ra mắt. Không những vậy, một vài linh kiện cũng sẽ được dùng chung khi Nissan với Mitsubishi vẫn nằm cùng liên minh để tối ưu chi phí sản xuất.

Theo đúng dự đoán của truyền thông quốc tế, Mitsubishi Outlander thế hệ mới sẽ được thiết kế với động cơ 2.5L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất cực đại 181 HP và mô-men xoắn tối đa 245 Nm. Cùng với đó có thể là hộp số vô cấp CVT, hệ dẫn động cầu trước là trang bị tiêu chuẩn trong khi hệ dẫn động 4 bánh sẽ là tuỳ chọn. Tuy nhiên tại thời điểm hiện tại, Mitsubishi đang bỏ ngỏ một phiên bản hybrid dùng động cơ 2.4L để đáp ứng tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe.

Tuy vậy điều đáng chú ý nhất phải kể đến là hệ thống Super-All Wheel Control phiên bản mới đang được Mitsubishi đặt nhiều kỳ vọng.

Các nhà thiết kế đã vận dụng những kiến thức cũng như hiểu biết của mình về onroad và offroad để đem ra thử nghiệm với Mitsubishi Outlander cùng hệ thống Super-All Wheel Control trên nền tảng khung gầm mới. Các chuyên gia cũng khẳng định sẽ đưa tới khách hàng một chế độ lái mới để chắc chắn người dùng có thể sử dụng trên mọi cung đường và mọi điều kiện thời tiết. Cùng với đó, các chuyên gia cũng hy vọng họ sẽ có những trải nghiệm thú vị khi ngồi sau tay lái của Outlander thế hệ mới.

Thời gian về Việt Nam

Theo thông tin ra mắt vào đầu năm 2021, có thể những người hâm mộ dòng xe phải chờ đến 2022, Mitsubishi Việt Nam mới lắp ráp Outlander thế hệ mới.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Mitsubishi