Tin mới

Trước Ngân Anh, loạt người đẹp này từng bất chấp ra nước ngoài thi nhan sắc và cái kết đắng

Thứ năm, 10/01/2019, 11:23 (GMT+7)

Trước sự việc của Lê Âu Ngân Anh bất chấp ra nước ngoài thi Hoa hậu liên lục địa 2018 thì đã có khá nhiều người đẹp cũng quyết tâm khăn gói ra nước ngoài thi cử dù chưa được cho phép.

Trước sự việc của Lê Âu Ngân Anh bất chấp ra nước ngoài thi hoa hậu liên lục địa 2018 thì đã có khá nhiều người đẹp cũng quyết tâm khăn gói ra nước ngoài thi cử dù chưa được cho phép.

Cái tên Lê Âu Ngân Anh thời gian gần đây được nhắc tới với tần suất dày đặc trên các mặt báo. 

Lê Âu Ngân Anh bất chấp chưa được cho phép nhưng vẫn ra nước ngoài tham gia cuộc thi sắc đẹp. Ảnh: Internet

Mới đây cô đã có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến đi sang Philippines tham dự cuộc thi nhan sắc quốc tế là Miss Intercontinental 2018 mặc dù cô không được Cục Nghệ thuật Biểu diễn cấp phép dự thi Hoa hậu liên lục địa 2018, nhưng vẫn tuyên bố đi thi và ủy quyền cho luật sư làm hồ sơ khởi kiện Cục.

Tuy nhiên trường hợp của Ngân Anh không phải là người đầu tiên khi chưa được phép vẫn đi thi. Trước đó đã có vô vàn trường hợp bất chấp lệnh cấm nhưng vẫn "xuất khẩu lậu".

Nguyễn Thị Thành – Á hậu 3 Miss Eco International 

Cái tên đầu tiên phải nhắc đến trong danh sách này là Nguyễn Thị Thành – Á hậu 3 Miss Eco International – Hoa hậu Sinh thái Quốc tế 2017. Cựu học trò của Phạm Hương tham gia cuộc thi với tư cách đại diện Việt Nam nhưng lại là đại diện “chui”, mang sash “From Vietnam”. 

Nguyễn Thị Thành bị phạt 22,5 triệu đồng vì thi chui.

Dù đạt được thành tích đáng nể trở về nhưng nàng Á hậu vẫn phải giải trình trước Sở Văn hóa Thể thao Du lịch TP.HCM và bị phạt 22,5 triệu đồng. 

Mai Ngô

Tại Vietnam's Next Top Model 2013, Mai Ngô (tên thật là Ngô Quỳnh Mai, SN 1985) gây ấn tượng với khán giả bởi nụ cười rạng rỡ và những bước nhảy điêu luyện ở vòng casting.

Từng dự thi Hoa hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2015, So you think you can dance, Mai Ngô khá tự tin về khả năng trình diễn và nhạc cảm của mình.

Mai Ngô bị phạt tiền và cấm diễn tất cả các chương trình tổ chức tại Việt Nam.

Tham gia Asian’s Next Top Model 2016, cô bị loại từ tập ba. Dù chưa đạt được thành tích cao nhưng Mai Ngô tạo được ấn tượng mạnh bởi cá tính riêng biệt.

Tuy nhiên, Mai Ngô đã phải nhận án phạt hành chính 22,5 triệu đồng từ Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM vì tham dự Asia's Next Top Model khi chưa xin phép.

Sau 3 lần nhận thư mời nhưng không lên Sở Văn hóa - Thể thao TPHCM giải trình, Mai Ngô bị cấm diễn tất cả các chương trình tổ chức tại Việt Nam một thời gian.

Người mẫu Diệu Linh đi thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014 

Chưa kịp xin giấy phép từ Cục Nghệ thuật Biểu diễn, người mẫu Diệu Linh vẫn quyết định khăn gói lên đường sang Malaysia dự thi Hoa hậu Du lịch Quốc tế 2014.

 

Bên cạnh việc chưa kịp xin phép tham gia Hoa hậu Du lịch Quốc tế, Diệu Linh còn không đáp ứng được một yêu cầu khác do cơ quan chức năng đề ra: Người được đề cử đi thi các cuộc thi nhan sắc quốc tế phải đoạt giải, có danh hiệu trong các cuộc thi sắc đẹp trong nước.

Với ngoại hình cân đối, số đo hình thể 86-60-90, cao 1,75m, nặng 48kg, Diệu Linh góp mặt thường xuyên ở các show diễn thời trang trong nước. Năm 2013, Diệu Linh cùng Phan Hoàng Thu được công ty Elite Việt Nam cử đi thi Asia Super Model Contest 2013 tại Trung Quốc và cùng lọt vào top 10 của cuộc thi này. 

Lâm Thùy Anh tham gia cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu 2015

Trở về nước sau nhiều ngày tham dự và đoạt giải Á hậu 4 cuộc thi Hoa hậu Sắc đẹp Hoàn cầu - Miss Global Beauty Queen 2015 được tổ chức tại Hàn Quốc – Lâm Thùy Anh sẽ phải lên trình diện Sở VH,TT&DL TPHCM về việc tham gia cuộc thi mà chưa được cấp phép.

Lâm Thùy Anh và NTK Văn Thành Công về Việt Nam sau cuộc thi.

Theo Điều 14, Nghị định số 158/2013/NĐ-CP của Chính phủ ban hành vào tháng 11/2013, về việc xử phạt các hành vi vi phạm quy định về thi người đẹp và người mẫu thì: Sẽ phạt tiền từ 15 triệu đồng đến 30 triệu đồng đối với thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu quốc tế theo quy định phải có giấy phép mà không có giấy phép. Ngoài ra, sẽ phạt tiền từ 30 triệu đồng đến 40 triệu đồng đối với hành vi đưa thí sinh ra nước ngoài dự thi người đẹp, người mẫu mà không có giấy phép.

Điều này đồng nghĩa với việc Lâm Thùy Anh và NTK Văn Thành Công (người đưa Thùy Anh đi thi) sẽ cùng phải lên trình diện Sở VH,TT&DL TPHCM trong thời gian sớm nhất sau khi về Việt Nam. Và mức phạt mà Lâm Thùy Anh có thể phải chịu phạt sẽ từ 15 - 30 triệu đồng.

Huỳnh Tiên đăng quang Hoa hậu châu Á 2016

Người mẫu Huỳnh Tiên (giữa).

Tương tự vào năm 2016, Huỳnh Tiên đăng quang Hoa hậu châu Á tại Australia nhưng ngay lập tức bị Cục Nghệ thuật Biểu diễn gửi văn bản mời lên làm việc. Chân dài 9X cho biết, vì được mời đi thi một cách bất ngờ nên cô không kịp xin phép, người đẹp đã đóng tiền phạt như quy định.

Oanh Yến đăng quang Hoa hậu Thế giới Toàn cầu 2015

Cách đây 2 năm, thông tin người đẹp Hồ Thị Oanh Yến sau khi trở về từ cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Thế giới toàn cầu với ngôi vị Hoa hậu đã phải nộp phạt 30 triệu đồng vì không có sự cấp phép từ Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT&DL) khiến dư luận xôn xao. 

Người đẹp Oanh Yến

Thời điểm đăng quang cuộc thi Hoa hậu và Nam vương Thế giới toàn cầu, người đẹp Oanh Yến là bà mẹ hai con, hoạt động chủ yếu ở lĩnh vực kinh doanh tại TPHCM. Chưa kịp cảm nhận niềm vui chiến thắng khi dành ngôi Hoa hậu, cô đã bị phạt hành chính vì tự ý tham gia cuộc thi nhan sắc quốc tế này mà không có sự cấp phép từ Cục Nghệ thuật biểu diễn. Oanh Yến đưa ra lời giải thích vì thời gian gấp rút nên không kịp xin phép, đồng thời bày tỏ âu lo cùng với việc nộp phạt hành chính khi bản thân không có tiền, nếu còn bị cấm biểu diễn thì cuộc sống, hình ảnh cá nhân sẽ ảnh hưởng.

Người đẹp thị phi Quế Vân

 

Trở về từ cuộc thi Hoa hậu người Việt Hoàn Cầu với ngôi vị Á hậu. Tuy nhiên ở thời điểm đó việc Quế Vân đã có gia đình và 2 con đã gây thắc mắc không nhỏ với khán giả. Vụ việc càng thêm 'lùm xùm' khi Quế Vân bị sở Văn Hoá, Thông Tin và Du lịch xử phạt hành chính vì thi Hoa hậu mà không được cấp giấy phép.

Người mẫu Tường Vy dự thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 

Tháng 9/2014, người mẫu Tường Vy dự thi Hoa hậu người Việt Thế giới 2014 tại Mỹ và đoạt danh hiệu. Tuy nhiên, trước khi tham gia cuộc thi, cô chưa tiến hành các thủ tục xin phép và nhận được sự chấp thuận của cơ quan chức năng. Giải thích về việc chậm trễ giải trình với cơ quan quản lý, Tường Vy cho biết, do thư mời từ thanh tra Sở gửi về không đúng địa chỉ.

 

Bên cạnh đó, cô không xin phép trước khi đi thi vì thời gian chuẩn bị quá sát ngày cộng thêm thiếu hiểu biết về thủ tục hành chính.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news