Tin mới

Trưởng ban Dân nguyện: “Điều chuyển ông Chương là hợp mong muốn cử tri“

Thứ ba, 30/05/2017, 21:44 (GMT+7)

"Việc điều chuyển đối với Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn là phản ứng rất nhanh và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri", đó là nhận định của Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải.

"Việc điều chuyển đối với Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn là phản ứng rất nhanh và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri", đó là nhận định của Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải. 

Bà Nguyễn Thanh Hải - Trưởng ban Dân nguyện Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Ảnh: VOV

Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, chiều 30/5, Trưởng ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải cho rằng: "Việc điều chuyển đối với Cục trưởng Cục nghệ thuật biểu diễn là phản ứng rất nhanh và hợp với ý nguyện, mong muốn của cử tri".

Trên VOV, VietNamNet dẫn lời bà Hải cho biết: “Sáng nay, tôi có nhận được kiến nghị của nguyên trưởng đoàn ĐBQH tỉnh An Giang có gửi trực tiếp một bức thư tâm huyết, trong đó nêu bức xúc và mong muốn có cái sai trong vấn đề điều hành như vậy thì ông Cục trưởng cũng nên bị tạm đình chỉ công việc”.

Ngoài ra, bản thân bà cũng nhận được một số cuộc điện thoại của cử tri, hàng xóm cũng nói bức xúc khi bài Quốc ca đã thấm vào máu rồi mà còn ứng xử như vậy.

Trên cơ sở đó, Trưởng ban Dân nguyện khẳng định, việc giải quyết của Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch nhanh chóng và việc điều chuyển ông Chương phù hợp với mong muốn và nguyện vọng của cử tri.

"Với một cán bộ giữ chức vụ thì tất cả những việc xem xét, đánh giá trách nhiệm, bố trí công việc sẽ phải theo trình tự, đánh giá theo năng lực, theo đào tạo để bố trí làm sao không làm gián đoạn công việc của Cục nghệ thuật biểu diễn”, bà Nguyễn Thanh Hải chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, bà Hải cũng đánh giá Cục NTBD có vai trò rất quan trọng, hoạt động ảnh hưởng đến đời sống tinh thần của người dân nên cần thiết phải được điều hành thông suốt chứ không thể để trống.

"Việc điều Thứ trưởng Vương Duy Biên tạm thời phụ trách Cục cũng là giải pháp hợp tình hợp lý vì Thứ trưởng Vương Duy Biên là người trực tiếp phụ trách nghệ thuật biểu diễn và lại là một nghệ sĩ nhân dân", bà nêu quan điểm và nhấn mạnh, việc giải quyết nhanh đúng quy định pháp luật sau khi có ý kiến cử tri, của báo chí phản ánh cũng thể hiện tinh thần mà Thủ tướng đã tuyên ngôn là xây dựng một Chính phủ hành động, Chính phủ phục vụ.

Như tin đã đưa, sáng nay 30/5, Bộ Văn hóa - Thể thao & Du lịch (VH-TT&DL) đã ra thông báo chính thức tới báo chí về việc xử lý việc cập nhật, bổ sung danh sách hơn 300 ca khúc. Trong thông báo cũng nêu rõ, từ ngày 1/6, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn Nguyễn Đăng Chương sẽ đến làm việc tại Văn phòng Bộ VH-TT&DL trong 6 tháng để chờ bố trí, sắp xếp công tác khác.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, nhằm đảm bảo thực hiện hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước trong lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn và nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm, chấn chỉnh phương pháp điều hành, xử lý công việc, nâng cao năng lực cán bộ thực thi pháp luật; Bộ VH-TT&DL đã chỉ đạo cụ thể:

Yêu cầu Cục Nghệ thuật biểu diễn (NTBD) nghiêm túc rút kinh nghiệm, làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm tập thể và các cá nhân liên quan; yêu cầu Vụ Pháp chế chủ trì phối hợp các cơ quan chức năng rà soát lại hệ thống văn bản quy phạm pháp luật của ngành nói chung và tập trung rà soát lại các quy định của pháp luật liên quan đến lĩnh vực nghệ thuật biểu diễn để báo cáo Bộ trưởng và cấp có thẩm quyền xem xét, sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu phát triển hiện nay; 

Giao Vụ Tổ chức cán bộ chủ trì phối hợp Cục NTBD và các cơ quan liên quan rà soát lại chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của cục này.

Về công tác cán bộ, Ban Cán sự Đảng Bộ VH-TT&DL thống nhất: ông Nguyễn Đăng Chương, Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn đến làm việc tại Văn phòng Bộ trong thời gian 6 tháng (từ ngày 1/6) để thực hiện yêu cầu nhiệm vụ của Bộ và chờ bố trí, sắp xếp công tác khác. Thứ trưởng Vương Duy Biên điều hành Cục.

300 bài hát ghi trong danh mục đã được gỡ bỏ ra khỏi website của Cục. Các bài hát đã trở nên quen thuộc, phổ biến trong thực tế, nếu không có nội dung ca từ trái với thuần phong mỹ tục, xâm phạm lợi ích quốc gia thì không cần cấp phép phổ biến, không phụ thuộc vào địa điểm, thời gian sáng tác.
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news