Tin mới

Trưởng công an xã "tung cước dẹp lề đường" công khai xin lỗi dân

Thứ năm, 05/10/2017, 14:17 (GMT+7)

Rất đông người dân và tiểu thương chợ Điện Bàn và những người dân bị Trưởng công an xã đá, vứt hàng hóa đã có mặt tại hội trường theo dõi buổi xin lỗi.

Rất đông người dân và tiểu thương chợ Điện Bàn và những người dân bị Trưởng công an xã đá, vứt hàng hóa đã có mặt tại hội trường theo dõi buổi xin lỗi. 

Vietnamnet cho hay sáng ngày 5/10, tại hội trường thôn 2, xã Quảng Điền đã diễn ra buổi xin lỗi công khai của Trưởng công an xã "tung cước dẹp lề đường" khiến dư luận xôn xao thời gian vừa qua. 

Ông Lê Tấn Thịnh trong buổi xin lỗi công khai người dân. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, phóng viên nhiều cơ quan báo đài cũng có mặt tại hội trường để theo dõi và đưa tin về việc xin lỗi. 

Bà Đây cho biết "tha lỗi" cho ông Thịnh vì không muốn làm lớn chuyện. Ảnh: Vietnamnet

Tuy nhiên, lãnh đạo UBND xã Quảng Điền từ chối không cho vào hội trường, chỉ được đứng bên ngoài theo dõi với lý do, để buổi xin lỗi được… tự nhiên.

Tại buổi xin lỗi, Chủ tịch UBND xã Quảng Điền - ông Võ Vinh cho biết xã luôn tiếp thu ý kiến của người dân và dư luận. Trước những hành động phản cảm của trưởng công an xã Lê Tấn Thịnh, lãnh đạo xã công khai xin lỗi dân. 

Về phần mình, ông Lê Tấn Thịnh nói thời gian vừa qua, tình hình an toàn giao thông tại khu vực chợ Điện Bàn có nhiều phức tạp, tình trạng ùn tắc giao thông và nguy cơ tai nạn cao. "Từ thực tế đó chúng tôi tổ chức đoàn liên ngành ra quân, tuyên truyền nhắc nhở người dân không buôn bán dọc lề đường".

Cũng theo ông Thịnh, sự thật có một số người dân  không chấp hành quy định, buôn bán lòng lề đường gây mất an toàn giao thông. 

Quá trình kiểm tra xử lý, đoàn liên ngành có quyền đưa xe đến tịch thu, lập biên bản những trường hợp vi phạm nhưng không làm vì mọi người đều là bà con hàng xóm với nhau cả.

"Hành động của tôi trước đó mọi người đã thấy rõ, tôi không bào chữa hành động đó, tôi đã biết mình sai. Tôi xin lỗi mọi người" - ông Thịnh nói.

"Mặc dù hành động của tôi là phản cảm nhưng tôi cũng muốn nói với mọi người, chúng tôi vẫn tiếp tục thực hiện kiểm tra, xử lý những trường hợp buôn bán dưới lòng lề đường. Lần này, chúng tôi sẽ thực hiện nghiêm, lập biên bản, xử lý nếu có ai vi phạm", ông Thịnh nói thêm. 

Cũng tại buổi xin lỗi, những người dân buôn bán dưới lòng lề đường thừa nhận việc buôn bán là sai và sẵn sàng tha lỗi cho hành động nóng vội của Trưởng công an xã Quảng Đường. 

Bà Lê Thị Đây - người bị trưởng công an xã đá thau cá cho biết "Cháu nó (Trưởng Công an xã - PV) trong một phút bồng bột mới có hành động như vậy. Tôi không muốn mọi việc đi xa hay làm lớn chuyện. Tôi tha lỗi cho cháu nó".

Trong khi đó, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện Krông Ana cho biết, sau khi UBND xã và ông Thịnh xin lỗi người dân, Phòng Nội vụ sẽ đề xuất UBND huyện thành lập hội đồng kỷ luật đối với ông Thịnh.

Còn theo lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Đắk Lắk, hành động của Trưởng Công an xã Quảng Điền là phản cảm, gây ảnh hưởng đến hình ảnh cán bộ. Ông Thịnh là công chức cấp xã nên sẽ xử lý theo quy định của luật công chức.

Trước đó, Pháp luật TPHCM cho hay ngày 3/10, MXH xôn xao khi đoạn clip ghi lại hình ảnh trưởng công an xã đá thau cá của người dân khi dọn dẹp lề đường khiến dư luận bức xúc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news