Tin mới

Trường ĐH không tham gia coi và chấm thi tốt nghiệp THPT

Thứ năm, 21/05/2020, 11:39 (GMT+7)

Năm nay, các giảng viên, chuyên viên phòng ban của các trường ĐH, CĐ sẽ 'vắng bóng' trong các khâu từ coi thi đến chấm thi.

Tin tức mới nhất trên VietnamnetLao Động cho hay đây được xem là một trong những nội dung được nêu trong dự thảo Thông tư ban hành Quy chế thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Theo đó, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ được giao cho UBND các tỉnh, thành phố chủ trì.

Trưởng ban sẽ là lãnh đạo UBND tỉnh, Phó trưởng Ban sẽ là GĐ, Phó GĐ Sở GD-ĐT, Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và một số sở, ban ngành liên quan.

Nhiều điểm mới trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. Ảnh: Internet

Theo như dự thảo, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay sẽ giao cho UBND các tỉnh, thành phố chủ trì. Trưởng ban sẽ là lãnh đạo UBND tỉnh. Các phó trưởng ban sẽ là GĐ, PGĐ Sở GDĐT; Công an tỉnh, Thanh tra tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.

Mỗi tỉnh cũng sẽ tổ chức một Hội đồng thi do Sở GD-ĐT chủ trì để tổ chức thi cho tất cả các thí sinh đăng ký dự thi tại tỉnh. Mỗi hội đồng thi có các điểm để tổ chức khâu coi thi trong kỳ thi.

Các trường ĐH đã rút khỏi mọi khâu của kỳ thi này, do đó trách nhiệm coi thi, chấm thi tự luận và trắc nghiệm năm nay hoàn toàn thuộc về địa phương.

Dự thảo này cũng quy định mỗi tổ chấm thi sẽ có tổ trưởng và cán bộ chấm thi là giáo viên đã và đang trực tiếp giảng dạy môn học đúng với bài thi tự luận được chấm ở trường phổ thông, ban làm phách của hội đồng thi sẽ không được tham gia chấm thi tự luận.

Trong trường hợp cần thiết, Bộ trưởng Bộ GD cũng quyết định thành lập Hội đồng chấm thi để chấm thẩm định toàn bộ hoặc một phần số bài thi hoặc kiểm tra kết quả phúc khảo của một hoặc một số hội đồng thi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news