Tin mới

Trưởng đoàn U23 Việt Nam "kêu oan" trước cáo buộc của dân mạng Indonesia

Thứ tư, 15/08/2018, 16:36 (GMT+7)

Vấn đề lùm xùm về sân bãi tập luyện của U23 Việt Nam vẫn đang tiếp diễn và có vẻ như đã tồn tại một hiểu nhầm khiến dân mạng Indonesia "ném đá" thầy trò HLV Park Hang-seo.

Vấn đề lùm xùm về sân bãi tập luyện của U23 Việt Nam vẫn đang tiếp diễn và có vẻ như đã tồn tại một hiểu nhầm khiến dân mạng Indonesia "ném đá" thầy trò HLV Park Hang-seo.

Cụ thể, một vài diễn đàn mạng của Indonesia cáo buộc U23 Việt Nam vừa... "ăn cướp vừa la làng". Theo các diễn đàn này, ban đầu BTC Asiad đã bố trí một sân tập ở gần khách sạn cho U23 Việt Nam nhưng HLV Park Hang-seo từ chối vì lo ngại bị do thám. Sau đó, BTC đã bố trí một sân tập khác cho U23 Việt Nam, ở cách khách sạn 50km và đến đây, HLV Park Hang-seo lại chê xa.

Theo như cáo buộc này từ phía Indonesia thì chính U23 Việt Nam là đội "kén cá chọn canh" rồi gây ra những lùm xùm về sân bãi, sau đó lại tự đi tìm 1 sân tập cho mình và than phiền mặt sân đó kém chất lượng,

Đem chính xác câu chuyện trên đi hỏi trưởng đoàn Dương Vũ Lâm, ông kêu trời: "Hoàn toàn không có chuyện đó. Ngay từ đầu BTC đã bố trí 2 sân đều xa khoảng 50km và cùng một khu, chứ không có sân nào gần cả. Những thông tin như vậy cần được làm rõ để không xấu hình ảnh của cả Việt Nam và Indonesia”.

Thực tế, sân tập đầu tiên được BTC bố trí cho U23 Việt Nam cách làng VĐV khoảng 17km, và cách SVĐ của đội 48km còn sân thứ 2 cách khách sạn 50km. Rất có thể dân mạng Indonesia đã nhầm khoảng cách giữa sân tập thứ nhất với làng VĐV (17km) rồi cáo buộc U23 Việt Nam kén cá chọn canh.

Trưởng đoàn U23 Việt Nam kêu oan trước cáo buộc của dân mạng Indonesia - Ảnh 1.

Sân của công ty Samsung tuy chưa đạt chuẩn, nhưng là nỗ lực và tình cảm phía đối tác dành cho HLV Park Hang-seo và U23 Việt Nam.

Tất nhiên, chuyện BTC Asiad bố trí sân tập cách xa 48 và 50km cho U23 Việt Nam không phải là cố tình hay là lỗi lầm gì, bởi việc tổ chức một sự kiện đồ sộ như Asiad, với nhiều môn thi và nhiều đội bóng tham dự cả nam lẫn nữ tốn rất nhiều cơ sở vật chất.

Nước chủ nhà không thể có hết các cơ sở vật chất tốt và ở vị trí đẹp cho tất cả, nên sẽ có ngẫu nhiên những đội phải gặp khó khăn.

Về phần U23 Việt Nam, việc lựa chọn sân tập chưa như ý của công ty Samsung cũng là bất đắc dĩ, tuy nhiên vấn đề lại bị báo chí đẩy lên thành tiêu cực.

"BTC bố trí sân bãi tập luyện tương đối xa với khách sạn nơi U23 Việt Nam đóng quân, nên ban huấn luyện chủ động đi tìm một số sân phụ, không phải để tập chiến thuật mà chủ yếu là tập hồi phục, giữ cảm giác, hoạt động cầu thủ để làm sao luôn luôn trong tình trạng chuẩn bị. Việc đội U23 Việt Nam thi đấu với mật độ thi đấu 2 ngày/trận rất nặng”.

"Sân Samsung có quản lý rất thân với HLV Park Hang Seo, vì thế họ nhiệt tình cho U23 Việt Nam tập luyện tại đây. Tuy nhiên, thời gian rất cập rập, mà sân dành cho công nhân tập luyện, nên họ cố gắng hết sức cũng không thể kịp. Việc báo chí viết U23 Việt Nam phải tập trên sân xấu như ruộng cày là không đúng với bản chất của vụ việc. Họ đã làm hết sức nhưng nói vậy thì dễ bị tự ái” - ông Dương Vũ Lâm thêm.

Theo thông tin mới nhất, trong buổi tập hôm nay (15h), thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ được bố trí sân tập gần hơn để thuận tiện cho việc di chuyển. Đây là sân tập được chính Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhờ Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia can thiệp.

Ông Tuấn cho biết, đây là sân Brazilian Soccer School – LFA, cách khách sạn đội tuyển khoảng 17km, mất khoảng nửa tiếng di chuyển bằng ô tô. Sân này được phía Liên đoàn bóng đá Indonesia đảm bảo hoàn toàn về chất lượng.

Tuy nhiên, BTC Asiad đã ra thông báo, báo chí Việt Nam nói riêng và các nước nói chung sẽ không được tác nghiệp ở các buổi tập của các đội có sân không nằm trong danh sách, phân bố của BTC, để tránh làm xấu hình ảnh BTC Asiad.

Sân tập mới nhất của U23 Việt Nam là nhờ LĐBĐ Indonesia thu xếp, tuy nhiên không nằm trong danh sách của Asiad nên truyền thông cũng không được tác nghiệp mà phải chờ VFF cung cấp thông tin, hình ảnh và clip.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news