Tin mới

Trường Giang cầu hôn trên sóng truyền hình: Xin hãy tự trọng với đồng nghiệp và khán giả

Chủ nhật, 21/01/2018, 22:05 (GMT+7)

Liên tục qua 2 lễ trao giải, Trường Giang đã khiến khán giả và đồng nghiệp chán ngán vì lối hành xử tùy tiện, thiếu ý thức của mình.

Liên tục qua 2 lễ trao giải, Trường Giang đã khiến khán giả và đồng nghiệp chán ngán vì lối hành xử tùy tiện, thiếu ý thức của mình.

Tại lễ trao giải POPS Awards 2017 vào ngày 17/1 vừa qua, lần đầu làm MC chương trình truyền hình trực tiếp, được livetream nhưng Trường Giang không hề tự ý thức về trách nhiệm phát ngôn của mình. Anh khiến buổi lễ trao giải tràn ngập sự thiếu tôn trọng khi nhiều lần đọc sai tên nghệ sĩ và đùa cợt khiếm nhã với đồng nghiệp.

Tỏ ra khó chịu khi bị Trường Giang hỏi về chuyện tình buồn với ca sĩ Lê Hiếu, nữ Ca sĩ Văn Mai Hương đã thẳng thắn ngay trên sân khấu: “Anh hứa với em là hôm nay anh sẽ có duyên mà sao anh vẫn vô duyên vậy”.

Trường Giang làm MC nhưng không hề ý thức về phát ngôn của mình.

Từ sự vỗ tay của khán giả vì bất ngờ, Trường Giang lập tức chống chế: “Có duyên mới được vỗ tay”. Không chỉ vậy, anh vẫn tiếp tục xoáy vào chuyện đời tư của nữ ca sĩ trẻ như “đôi ngã chia ly”, “ra bài nào là buồn bài đó mà vì sao buồn thì ai cũng hiểu”,…

Có thể Trường Giang cho rằng đó là cách giao tiếp vui vẻ giữa hai anh em nhưng xin anh nhớ cho, anh đang đứng trên sân khấu. Trước khán giả, một người hay hay cả triệu người thì người cầm micro vẫn phải biết mình là ai, mình đang nói gì và để làm gì.

Đáng lẽ người MC phải chia sẻ, tạo cảm xúc đẹp cho chương trình và tôn trọng đồng nghiệp, khán giả. Nhưng Trường Giang thì không. Anh thọc mạch chuyện tình cảm của Văn Mai Hương, làm cô bẽ mặt trước ánh đèn sân khấu.

Anh cũng không buông tha Phi Nhung và Đàm Vĩnh Hưng khi nhắc đến chuyện riêng tư của họ. Khán giả đã hiểu và quên đi chuyện gia đình của Đàm Vĩnh Hưng. Khán giả cũng vừa mới biết về gia đình không trọn vẹn của Ca sĩ Phi Nhung khi con gái lớn và cô đã chia tay chồng. Vậy mà Trường Giang bảo Phi Nhung kiếm chồng, bảo Đàm Vĩnh Hưng lúc nào cũng buồn.

Thưa anh, dù đồng nghiệp có hiểu cho anh nhưng khán giả thì không, họ không xem chương trình để bị chọc cười theo cách vô duyên, bất lịch sự và không có giá trị văn hóa, giáo dục như vậy.

Đỉnh điểm của sự việc chính là khi Trường Giang đọc sai tên khi vinh danh ca sĩ Hà Anh Tuấn thành Bùi Anh Tuấn nhưng vẫn chống chế, cãi lại như phản xạ. Chỉ đến khi Hà Anh Tuấn nhắc khéo và siêu mẫu Thanh Hằng trực tiếp yêu cầu, anh mới cúi đầu xin lỗi nhưng vẫn đầy bỡn cợt, thiếu nghiêm túc.

Sóng truyền hình hay chương trình livestream cá nhân

Và ngay vừa qua, lối hành xử vô duyên, vô ý thức và thiếu tự trọng của Trường Giang vẫn tiếp tục với lễ trao giải Mai vàng lần thứ 23, tối 18/1. Là nghệ sĩ được đề cử ở 2 hạng mục, lẽ ra anh phải xác nhận với BTC về sự có mặt của mình và chuẩn bị chu đáo, trang trọng. Nhưng không, anh vô cùng thiếu lễ phép với giải thưởng danh giá này.

Khi vinh danh hạng mục Nam và Nữ nghệ sĩ sân khấu được yêu thích nhất, Trường Giang vẫn không có mặt trong khán phòng. Đến khi NSƯT Công Ninh và nghệ sĩ Cát Tường xướng tên Trường Giang thì anh mới chạy ào lên sân khấu, khiến MC Quý Bình bất ngờ xử lý tình huống.

Thần thái hoảng loạn, hơi thở dồn dập và trang phục thiếu trang trọng đã khiến anh trở nên lạc lõng trên sân khấu khi đứng cạnh nữ diễn viên Khả Như đang chờ được vinh danh.

Sự thiếu tôn trọng chương trình không chỉ dừng lại ở đó, sau màn cảm ơn nhận giải của mình, Trường Giang đã có màn cầu hôn nữ Diễn viên Nhã Phương trong sự ngỡ ngàng của quan khách, khán giả. Bất ngờ nhất là Nhã Phương nhưng mệt mỏi nhất chính là ê-kíp thực hiện chương trình.

Khi Trường Giang lấy nhẫn ra, tổ đạo diễn lập tức gặp phải bài toán khó khi nghệ sĩ có hành động tự phát, chiếm thời lượng phát sóng để làm việc riêng, gây ảnh hưởng đến lịch trình đã thỏa thuận với đài truyền hình, nhà tài trợ. Chính tổng đạo diễn đã chỉ đạo MC Quý Bình điều phối để ngắt lời Trường Giang, đưa anh về đúng vị trí của mình.

Sự việc bất ngờ khiến tổ đạo diễn lễ trao giải Mai vàng 2017 không kịp trở tay.

Tuy nhiên, nhiều lần cố gắng nhắc nhở khéo léo của Quý Bình đều bị Trường Giang bỏ ngoài tai. Anh ngang nhiên chiếm sóng đến 7 phút quý giá của chương trình rồi lao thẳng từ sân khấu xuống hàng nghế trước mặt nhiều quan khách, máy ghi hình đang truyền hình trực tiếp.

Trường Giang cho rằng mình có lý do chính đáng khi cầu hôn là việc hệ trọng của đời người. Và fan của Trường Giang cũng không ngớt lời ném đá Quý Bình khi chen ngang vào màn tỏ tình của thần tượng. Nhưng đây đâu phải là buổi livestream của riêng Trường Giang.

Đây là lễ trao giải, được các cấp lãnh đạo TP.HCM quan tâm và đến tham dự để vinh danh rất nhiều nghệ sĩ. Thời lượng 7 phút đó sẽ là 2 tiết mục văn nghệ, sẽ là màn trao giải cho dăm ba hạng mục, là cơ hội để vài nghệ sĩ được nói lời cảm ơn trân trọng khán giả. Nhưng tất cả đã bị Trường Giang xem như trò đùa.

Anh đã không tôn trọng khán giả, các đồng nghiệp và quan khách. Anh đã vô lễ với giải thưởng đã nuôi dưỡng tên tuổi của mình.

Và trên hết, anh thiếu tự trọng với bản thân khi nghĩ rằng mình có quyền lấy việc chung làm việc riêng, hạ thấp sự trang trọng của buổi lễ và coi thường đồng nghiệp, đàn anh đàn chú của mình.

Trường Giang có thấy tội lỗi không khi anh khiến khán phòng bát nháo, lộn xộn, để khi NSND Hồng Vân bước ra không được ai chú ý đến. Đó là đàn chị của anh, người trao cho anh chiếc cúp thứ 2 trong buổi lễ đã bị anh phá hỏng.

Còn Nhã Phương, cô ấy nghĩ gì? Anh có thấy phản ứng hoảng hốt, khó chịu và ngượng ngùng của người yêu mình không. Anh cư xử như một đứa trẻ và cô ấy sẽ bị coi là nguyên nhân của vụ việc.

Làm sao Nhã Phương dám từ chối nụ hôn của anh trước hàng chục máy ảnh của giới truyền thông. Làm sao cô ấy có thể làm gì khác ngoài chịu đựng để sự việc nhanh chóng qua đi, cứu vớt lại cho lễ trao giải.

Và Trường Giang à, anh hãy xem phản ứng của đồng nghiệp mình đi. Họ nhận giải nhưng có còn niềm vui trọn vẹn không hay anh đã làm ý nghĩa giải thưởng vơi đi ít nhiều.

Anh hãy tưởng tượng rằng, vào năm ngoái, khi anh nhận 4 chiếc cúp Mai vàng, nếu Trấn Trành cầu hôn Hari Won theo cách đó, nếu ai đó cướp micro và nói anh không xứng đáng ngay trên sân khấu,… anh sẽ ra sao?

Tự trọng, tôn trọng đồng nghiệp, trân trọng khán giả là điều đầu tiên mà nghệ sĩ phải hiểu và làm theo.

Thành Nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news