Tin mới

Trường hợp nào được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022

Chủ nhật, 29/05/2022, 13:38 (GMT+7)

Có 3 trường hợp sau sẽ được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Năm nay, kì thi tốt nghiệp THPT năm 2022 sẽ diễn ra vào 2 ngày là 7 và 8/7/2022. Thí sinh thuộc 3 trường hợp này sẽ được đặc đặc cách tốt nghiệp THPT.

1. Thí sinh thuộc các đối tượng theo quy định tại Điều 12, thuộc Quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ được xét đặc cách trong việc tốt nghiệp THPT khi bị tai nạn, ốm đau hoặc có việc đột xuất đặc biệt trước khi thi không quá 10 ngày hoặc ngay trong buổi thi đầu tiên, không thể đến tham gia dự thi. Để được đặc cách tốt nghiệp thì thí sinh phải xếp loại học lực và hạnh kiểm cả năm lớp 12 từ khá trở lên.

Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022
Lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2022

2. Thí sinh thuộc các đối tượng theo quy định tại Điều 12, thuộc Quy chế thi tốt nghiệp THPT sẽ được xét đặc cách trong việc tốt nghiệp THPT khi bị tai nạn, ốm đau hoặc có việc đột xuất đặc biệt sau khi đã thi ít nhất một bài thi rồi không thể dự thi tiếp các bài thi sau, hoặc sau khi bị tai nạn, bị ốm đau hoặc có việc đột xuất tự nguyện dự thi số bài thi còn lại. Điều kiện đủ để được xét đặc cách tốt nghiệp THPT là: Điểm của những bài đã thi đều đạt từ 5 điểm trở lên; xếp loại ở lớp 12 có học lực từ trung bình, hạnh kiểm từ khá trở lên.

Trường hợp nào được đặc cách tốt nghiệp THPT năm 2022 - Ảnh 1

3. Các đối tượng là vận động viên đã có đủ điều kiện được xét đặc cách tốt nghiệp THPT theo Điều 5 Nghị định số 36/2019/NĐ-CP ngày 29 tháng 4 năm 2019 của Chính phủ. Để được xét đặc cách tốt nghiệp, thí sinh phải nộp hồ sơ đặc cách cho Thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh đăng ký dự thi chậm nhất 7 ngày sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi. Cùng với đó, thủ trưởng đơn vị nơi thí sinh này đã đăng ký dự thi sẽ phải chịu trách nhiệm thu nhận và chuyển giao hồ sơ cho Sở Giáo dục và Đào tạo để Hội đồng xét công nhận tốt nghiệp THPT xem xét, quyết định đặc cách.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news