Tin mới

Trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 31 tử vong

Thứ bảy, 29/08/2020, 11:54 (GMT+7)

Sáng ngày 29/8/2020, Bộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân COVID-19 số 996.

Theo báo Sức khỏe & Đời sốngBộ phận thường trực đặc biệt chống dịch COVID-19 của Bộ Y tế tại Thành phố Đà Nẵng thông tin về trường hợp tử vong của bệnh nhân Covid-19.

Đây là bệnh nhân 996 (BN 996): Bệnh nhân nam, 28 tuổi, địa chỉ: Quế Trung, Nông Sơn, Quảng Nam.

Trước đó, từ ngày 3-4/8, bệnh nhân điều trị bạch cầu cấp tại Bệnh viện Đà Nẵng rồi chuyển sang Bệnh viện Ung bướu Đà Nẵng cho tới khi phát hiện ra COVID-19 và chuyển sang Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Ảnh minh họa

Sau đó, bệnh nhân bắt đầu khó thở tiến triển và bị viêm phổi nặng ARDS do SARS- CoV-2. Dù trong những ngày gần đây, phổi của nam thanh niên này có tiến triển, cải thiện hơn một chút nhưng tiên lượng bệnh nhân vẫn rất nặng, nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ vẫn cho bệnh nhân thở máy, lọc máu liên tục.

Đến sáng ngày 29/8, bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng được chẩn đoán: Viêm phổi do COVID-19 biến chứng sốc nhiễm khuẩn, suy đa tạng không hồi phục trên bệnh nhân bạch cầu cấp dòng Lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.

Bệnh nhân có tiền sử bệnh Bạch cầu cấp dòng lympho, suy tủy giảm 3 dòng tế bào.

Như vậy, Việt Nam đã ghi nhận 31 ca mắc Covid-19 tử vong. Họ có độ tuổi từ 28 đến 93, mắc nhiều bệnh lý nền nặng như ung thư, suy thận, suy tim, cao huyết áp, tiểu đường...

Theo Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn, việc chạy thận nhiều năm khiến cơ thể suy giảm hệ miễn dịch. Virus dễ dàng tấn công và gây biến chứng nguy hiểm. "Nhiều ca mắc chúng ta đã nỗ lực cấp cứu nhưng không qua khỏi", ông Sơn cho biết.

Theo GS.TS Nguyễn Gia Bình, Tổ trưởng Tổ hội chẩn, điều trị bệnh nhân Covid-19 nặng, Việt Nam hiện có 30 trường hợp tiên lượng nặng. Trong đó, sức khỏe của 15 bệnh nhân diễn biến xấu, nhiều ca có nguy cơ tử vong cao. Các chuyên gia đang nỗ lực cứu chữa những người này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news