Tin mới

Trương Ngọc Ánh, Kim Lý: "Anh đi đường anh, tôi đường tôi"

Thứ hai, 14/09/2015, 08:38 (GMT+7)

Sau Hương Ga, khán giả háo hức mong chờ một sản phẩm "ăn ý" tiếp theo của Trương Ngọc Ánh và Kim Lý. Nhưng vào phút chót, cả hai đã quyết định "đường ai nấy đi" khi cận kề ngày quay Truy sát.

Sau Hương Ga, khán giả háo hức mong chờ một sản phẩm "ăn ý" tiếp theo của Trương Ngọc ÁnhKim Lý. Nhưng vào phút chót, cả hai đã quyết định "đường ai nấy đi" khi cận kề ngày quay Truy sát.

Liệu Hương Ga trong phim cùng tên sẽ là cái bóng quá lớn để chị khẳng định mình trong phim mới?

Với đầm cut-out táo bạo, “cô Dần” năm xưa đã lột xác

Giữa Hương Ga và An rất khác nhau. Hương Ga là một bà trùm xã hội đen nên việc “động tay động chân” không nhiều, thuần về đấu tranh nội tâm hơn. Còn với vai An trong phim Truy sát, tôi vào vai một nữ đặc vụ, phải thật sự điêu luyện trong các kỹ năng võ thuật để truy bắt tội phạm. Cô có một gia đình hạnh phúc nhưng một ngày mọi thứ rơi khỏi tầm tay, cô dính vào một cuộc truy sát không mong muốn của giới giang hồ. An phải đánh đổi những mất mát riêng tư để hoàn thành nhiệm vụ, bảo vệ chính nghĩa và đấu tranh cho công lý.

Lần thứ hai hợp tác với đạo diễn Cường Ngô, chị vẫn còn đủ cảm xúc để “thăng hoa” trong vai diễn mới?

Tôi có hãng phim riêng và nhiều dự án phim đang chờ bấm máy. Lúc đầu, vai An được “đo ni đóng giày” cho tôi nhưng tôi từ chối để tập trung cho vai trò nhà sản xuất. Nhưng đã là cái duyên định sẵn rồi thì khó lòng nào dứt ra khỏi. Hồi làm phim Hương Ga cũng vậy, tôi đã từ chối nhận vai diễn nhưng qua sự thuyết phục của anh Cường Ngô, tôi lại nhận vai. Có lẽ chính cái duyên đó với anh Cường Ngô mà tôi lại có thêm cơ hội khoác cho mình một chiếc áo mới. Biết đâu lại làm “say” lòng khán giả.

 

Dù có làm với anh Cường Ngô vài chục lần đi nữa thì thế giới nội tâm vẫn do tôi làm chủ. Anh Cường Ngô là người “giật dây” để cảm xúc của tôi tự nó đấu tranh, tự nó mở những nút thắt cần có. Và hơn hết, anh ấy luôn nói với tôi rằng phim chính là “đời”, mà đã là đời thì không cần diễn, cứ để mọi thứ tự nhiên nhất có thể trong nhân vật.

Tái hợp với Cường Ngô vì còn đủ cảm xúc "thăng hoa", vậy Kim Lý giờ trong chị đã "chai sạn" cảm xúc?

Cũng không hẳn. Nếu không có anh ấy thì Hương Ga đã không thể ấn tượng sâu sắc như vậy trong lòng khán giả. Chúng tôi từng có dự tính cùng nhau đóng vai chính cho phim mới nhưng hiện giờ anh ấy rất bận. Những dự án kinh doanh đã khiến anh ấy đau đầu lắm rồi. Chưa phải lúc để chúng tôi tái hợp để tạo nên những cảnh phim táo bạo.

Tái hợp với đạo diễn Cường Ngô, Trương Ngọc Ánh đầy năng lượng cho vai diễn mới.

Nhiều nghệ sĩ, Việt kiều hào hứng trong buổi casting phim Truy sát

Trong phim Hương Ga, khán giả bao lần “nổi gai ốc” với đôi mắt “cực bén” của chị. Chị có tin trong phim mới, đôi mắt ấy lại là “vũ khí” giúp chị hoàn thành xuất sắc vai diễn hay không?

Đôi mắt: một vũ khí của phái đẹp. Dựa vào đó tôi tận dụng triệt để trên phim. Trong điện ảnh, đôi mắt không chỉ là “cửa sổ tâm hồn” mà còn là thứ ngôn ngữ mà chữ viết không tài nào lột tả hết. Với An, đôi mắt vừa là công cụ đanh thép trước tội phạm, vừa là nơi truyền tải cảm xúc yêu thương dành cho cuộc sống. Có một số phận đầy sóng gió, An trong phim Truy sát có được một đôi mắt biết quân bình giữa hai thái cực tốt và xấu. Tôi cám ơn cha mẹ đã cho tôi đôi mắt để nhìn đời và bây giờ còn để trao cảm xúc đẹp cho khán giả yêu quý tôi.

Trương Ngọc Ánh tự tin biểu diễn võ thuật trên sân khấu trong buổi Họp giáo công bố dự án phim

Truy sát là một bộ phim thiên về hành động, chị đã tập luyện như thế nào để có những pha rượt đuổi, võ thuật chân thật và đẹp mắt?

Để tạo được luồng gió mới cho phim võ thuật, chúng tôi đòi hỏi ê-kíp chỉ đạo võ thuật phải có kinh nghiệm từ 20 năm trở lên. Chỉ họ mới thật sự chuyên nghiệp và các động tác thể hiện trên phim chân thật mà không cứng nhắc. Nhiều phim Việt hay quen với đánh đấm qua loa, theo kiểu chưa xô đã ngã, điều đó bạn sẽ không bao giờ thấy trong phim của tôi. Ngay cả teaser tôi cũng phải tự đóng hoàn toàn. Tôi không cần đóng thế, trừ những cảnh quá nguy hiểm. Tôi muốn tự trải nghiệm mọi thứ bằng xương bằng thịt. Đôi khi tôi cũng bị bầm tím, trầy xước, đỡ “chiêu” của đối phương thôi cũng đã dễ bị trật cột sống. Vĩnh Thuỵ trong phim cũng bị thế rồi. Nhưng vì mục tiêu có được những cảnh quay gây cấn và sinh động, chút trầy xướt chẳng hề hấn gì.

Theo Lộc Sâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hương Ga