Tin mới

Trưởng tàu SE8 đỡ đẻ cho sản phụ trên chuyến tàu Sài Gòn - Hà Nội

Thứ ba, 15/12/2015, 15:05 (GMT+7)

Khi đoàn tàu SE8 chạy gần đến đèo Hải Vân thì một sản phụ bỗng chuyển dạ, vỡ ối. Trưởng tàu cùng các nhân viên đã giúp sản phụ sinh bé gái ngay trên tàu.

Khi đoàn tàu SE8 chạy gần đến đèo Hải Vân thì một sản phụ bỗng chuyển dạ, vỡ ối. Trưởng tàu cùng các nhân viên đã giúp sản phụ sinh bé gái ngay trên tàu.

Theo tin tức trên báo Tuổi trẻ, ngày 15/12, ông Thái Văn Truyền - giám đốc Đoàn tiếp viên Phương Nam (Đường sắt Việt Nam), cho biết đơn vị này đang xem xét để biểu dương, khen thưởng trưởng tàu SE8 cùng đoàn tiếp viên vì đã có thành tích xuất sắc trong việc giúp đỡ, hỗ trợ hành khách đi tàu sinh con thành công.

Tổ công tác trên tàu đã giúp sản phụ sinh bé gái này ngay trên tàu. Ảnh: Lao động

Trước đó, như thường lệ, tàu SE8 do đồng chí Nguyễn Tấn Tài (thuộc Đoàn Tiếp viên Đường sắt Phương Nam) làm Trưởng tàu, xuất phát tại Ga Sài Gòn lúc 6h ngày 13/12/2015. Khi tàu chạy Ga Thừa Lưu lúc 0h40 ngày 14/12/2015; tiếp viên phụ trách toa số 10 nhận được tin hành khách Bùi Thị Thứ, 28 tuổi, quê ở xã Cẩm Long, huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá, lên tàu từ Ga Biên Hoà đi Ga Thanh Hoá, có dấu hiệu chuyển dạ.

Lập tức, tổ tàu thông báo trên hệ thống loa phát thanh để tìm kiếm hành khách có chuyên môn y tế đến toa 10 trợ giúp, nhưng trên tàu không có. Ngay sau đó, Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài đã điện báo về Ga Huế để chuẩn bị đưa khách đi bệnh viện cấp cứu; đồng thời dưới sự chỉ huy của anh Tài, các nhân viên trên tàu cũng đã chuẩn bị mọi phương tiện có thể để giúp sản phụ.

Đến khoảng 1h15' cùng ngày, trực tiếp Trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài và các nhân viên trên tàu đã giúp sản phụ sinh một bé gái kháu khỉnh. Toàn bộ Tổ tàu và hành khách như vỡ òa trong niềm vui khi ca sinh nở thành công, mẹ tròn con vuông.

Khi tàu đến ga Huế, Tổ tiếp viên trên tàu nhanh chóng đưa mẹ con chị Thứ xuống ga để chuyển Bệnh viện Giao thông Đường sắt Huế.

Chứng kiến sự việc, nhiều hành khách trên tàu rất vui mừng và chúc phúc cho hai mẹ con.

Được biết, đây là lần thứ 3 trưởng tàu Nguyễn Tấn Tài đã giúp đỡ hành khách sinh trên tàu.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sinh con trưởng tàu