Tin mới

Truy tìm khẩn hành khách từ Dubai về TP.HCM do có ca nghi nhiễm Covid-19

Thứ ba, 17/03/2020, 16:25 (GMT+7)

TPHCM vừa thông báo tìm kiếm các trường hợp đi trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates ngày 12/3/2020 từ Dubai về TPHCM.

Theo tin tức từ VOV, Tri thức trực tuyến, trưa ngày 17/3, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC) phát thông báo khẩn về việc tìm kiếm những người bay cùng chuyến với 1 du khách nhập cảnh từ Dubai trên chuyến bay EK392 của hãng Emirates. Hành khách này đã tới TP.HCM ngày 12/3 và có nguy cơ cao dương tính với chủng mới của virus corona.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật cũng kêu gọi tất cả hành khách đi trên chuyến bay EK392 khẩn trương tới cơ quan y tế địa phương để được kiểm tra sức khỏe và hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm. Ngoài ra, những người đã tiếp xúc với hành khách trên chuyến bay cần nhanh chóng liên hệ với cơ quan y tế gần nhất.

HCDC cũng đề nghị tất cả những người có thể đã tiếp xúc với hành khách từng đi chuyến bay nêu trên, hiện đang có mặt ở TPHCM và các tỉnh, thành khác liên hệ với cơ quan y tế địa phương gần nhất để được kiểm tra sức khỏe, hướng dẫn phòng ngừa lây nhiễm.

Riêng các trường hợp sống tại TPHCM, các hành khách hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của Trung tâm Y tế quận huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP để kịp thời được tư vấn, hướng dẫn về sức khỏe, phòng ngừa lây nhiễm.

Ảnh minh họa

Cũng ngày, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM gửi thông báo khẩn cấp đối với những trường hợp từng tham dự một sự kiện tôn giáo tại Kuala Lumpur (Malaysia) đi khai báo y tế.

Sự kiện tôn giáo này được tổ chức tại Kuala Lumpur từ ngày 27/2 đến 1/3.

Theo cơ quan chức năng Malaysia, sự kiện có 14.500 người Malaysia và khoảng 1.500 người nước ngoài tham dự. Sau sự kiện này đã phát hiện nhiều trường hợp nhiễm corona.

Trong đó, bệnh nhân dương tính thứ 61 ở VN là người đàn ông 42 tuổi, ở thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận cũng từng tham dự sự kiện này.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM thông báo những người từng dự sự kiện trên cần phải cách ly tại nhà và nhanh chóng liên hệ ngay số điện thoại của cơ sở y tế ở địa phương hoặc số điện thoại đường dây nóng của Bộ Y tế: 1900.9059, 1900.3228, để được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh theo quy định.

Riêng các trường hợp sống tại TP HCM, hãy gọi số điện thoại đường dây nóng của trung tâm y tế quận - huyện hoặc của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP để được hỗ trợ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news