Tin mới

TP HCM: Thêm BV chuyên điều trị Covid-19

Thứ hai, 16/03/2020, 12:07 (GMT+7)

Trung tâm Y tế huyện Cần Giờ sẽ chính thức chuyển đổi chức năng thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 từ 16/3.

Tin tức mới nhất trên Tuổi TrẻTri thức trực tuyến cho hay Trung tâm Y tế huyện  Cần Giờ (tên gọi trước đây là Bệnh viện huyện Cần Giờ) đã được chuyển đổi một phần cơ sở vật chất hiện hữu trở thành Bệnh viện điều trị Covid-19 Cần Giờ.

Đây là bệnh viện chuyên cách ly, điều trị Covid-19 với quy mô 300 giường. Nơi này sẵn sàng tiếp nhận các trường hợp nghi nhiễm để khám và điều trị từ ngày 16/3.

Bệnh viện thứ hai tại huyện Cần Giờ chuyên trách thu dung điều trị bệnh COVID-19 với 300 giường bệnh - Ảnh: Sở Y tế cung cấp

Tính đến thời điểm hiện tại, Bệnh viện điều trị  Covid-19 Cần Giờ đã triển khai xong 200 giường bệnh, sẵn sàng hoạt động theo chức năng và đang tăng cường thêm giường, cơ sở vật chất.

Sở Y tế TP HCM cho biết bệnh viện mới chỉ đủ điều kiện đón cách ly và theo dõi các trường hợp nghi nhiễm Covid-19. Nếu phát hiện người dương tính với dịch bệnh sẽ tiến hành điều trị tại chỗ.

Ngoài việc tái sử dụng cơ sở vật chất cũ, bệnh viện cũng được đầu tư thiết bị hồi sức hiện đại, lắp đặt các phòng cách ly áp lực âm, sắp xếp lại các khu vực điều trị theo chuẩn của một bệnh viện chuyên khoa về dịch bệnh.

Ngoài ra, nhân sự của bệnh viện cũng do Sở Y tế TP.HCM bố trí đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế từ các bệnh viện đa khoa và chuyên khoa của thành phố đến làm việc. Ngoài các chuyên gia về bệnh lây nhiễm còn có chuyên gia về bệnh lý đường hô hấp và chuyên gia về hồi sức cấp cứu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news