Tin mới

Truy tố kẻ sát hại hai mẹ con rúng động ở Vũng Tàu

Thứ ba, 28/02/2017, 11:02 (GMT+7)

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  đã có cáo trạng và chuyển hồ sơ qua TAND cùng cấp để truy tố bị can Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ TPHCM) về tội Giết người và Cướp tài sản.

Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu  đã có cáo trạng và chuyển hồ sơ qua TAND cùng cấp để truy tố bị can Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ TPHCM) về tội Giết người và Cướp tài sản. 

Thông tin trên báo Lao Động cho biết, ngày 28/2, Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết cơ quan này đã có cáo trạng và chuyển hồ sơ qua TAND cùng cấp để truy tố bị can Châu Minh Nhân (21 tuổi, quê Vĩnh Long, ngụ TPHCM) về tội Giết người và Cướp tài sản. 

Đối tượng Châu Minh Nhân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Lao Động

Theo bản cáo trạng, năm 2014, Nhân tham gia thi công sân bóng nhân tạo cho gia đình ông Bùi Xuân Thường (Trưởng ban Dân vận huyện ủy huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) tại xã Quảng Thành. 

Do hay đến nhà ông Thường chơi nên Nhân cho rằng gia đình ông Thường có điều kiện về kinh tế. Thời điểm đó, Nhân cũng đang mắc nợ bên ngoài 20.000.000 đồng và không có tiền trả nên đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của gia đình ông Thường để lấy tiền trả nợ.

Báo Bà Rịa Vũng Tàu cung cấp thêm thông tin cho biết gày 20/10/2016, Nhân từ TPHCM xuống huyện Châu Đức ghé vào nhà ông Thường nhưng không gặp ai nên đã thuê phòng nghỉ lại.

Đến khoảng 11h trưa ngày 24/10/2016, Nhân đã thuê xe ôm chở đến nhà ông Thường.

Đến nhà, Nhân theo lối cổng phụ mở sẵn vào trong nhà nhưng không có ai. Khi đi ra phía sau bếp, y đã nhặt tuýp sắt với mục đích nếu như bị phát hiện sẽ dùng để đánh trả.Sau khi vào bếp, lên phòng ngủ, phòng khách lục tìm tài sản nhưng không thấy.

Nhân thấy anh Bùi Phạm Đức Toàn (sinh năm 1999, con trai ông Thường) đi ngang qua cửa phòng nơi Nhân đang đứng để xuống nhà bếp. Sợ bị phát hiện, Nhân liền mở cửa đi theo rồi dùng ống tuýp đập mạnh vào cổ, đầu anh Toàn. Khi anh Toàn ngã xuống, Nhân tiếp tục lấy ống tuýp đánh anh Toàn và dùng dây điện buộc hai tay, hai chân của anh Toàn lại.

Tiếp đó, thấy bà Phạm Thúy Nga (sinh năm 1968, vợ ông Thường) đang đi lên lầu, Nhân cầm ống tuýp sắt đứng chờ và ra tay đập bà Nga ngất xỉu. Sau đó, Nhân kéo bà Nga đặt lên nằm trên giường rồi lấy chiếc điện thoại của bà Nga bỏ vào túi và dùng chìa khóa mở két sắt. Lát sau nghe tiếng bà Nga thở, nghĩ bà Nga vẫn còn sống nên Nhân lấy ruột gối, dây sạc pin điện thoại sát hại bà Nga.

Nhân tháo nhẫn bà Nga đang đeo, lấy đôi bông tai vàng và lục túi lấy tiền. Sau đó, Nhân lấy chăn đắp, bật quạt như bà Nga đang ngủ.Sau khi sát hại mẹ con bà Nga, do sự bị camera ghi hình, nhân đã lấy một chiếc áo thun ở nhà ông Thường buộc che mặt, đi ra phòng khahcs và tắt cầu dao tổng để ngắt điện và lấy xe của ông Thường để tẩu thoát. 

Trên đường tẩu thoát, Nhân vứt tuýp sắt, tháo sim, thẻ nhớ điện thoại, biển số xe  xuống ven đường. Y bán đôi bông tai được gần 2,7 triệu và chạy đến bến xe miền Đông, TPHCM gửi xe máy vào điểm giữ xe rồi đi xe khách ra thị trấn Phù Mỹ, tỉnh Bình Định.

Trưa 25.10.2016, Nhân bắt xe về lại TP.HCM và đến sáng 26.10.2016, Nhân bị bắt giữ tại quận Gò Vấp, TPHCM.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news