Tin mới

Truyền thông Đức gọi thất bại của Die Mannschaft là "nỗi nhục lịch sử"

Thứ năm, 28/06/2018, 09:26 (GMT+7)

Thất bại của đội tuyển Đức trước Hàn Quốc khiến truyền thông, người hâm mộ Đức nói riêng và trên thế giới nói chung sốc thực sự.

Thất bại của đội tuyển Đức trước Hàn Quốc khiến truyền thông, người hâm mộ Đức nói riêng và trên thế giới nói chung sốc thực sự.

Nằm ở bảng đấu không quá nặng, nhưng đội tuyển Đức lại mang đến sự thất vọng cùng cực. Thất bại 0-2 trước đội tuyển Hàn Quốc như giọt nước tràn ly vào sự tự trọng, tình yêu bóng đá của người hâm mộ, lẫn truyền thông nước Đức.

Không quá bất ngờ khi báo chí trong nước đã dành những lời lẽ nặng nề nhất để nói về thành tích yếu kém của thầy trò HLV Joachim Loew. Tờ Spiegel, trong bài viết có tựa đơn giản: "Đội tuyển Đức đã bị loại", đã thất vọng tột cùng với thầy trò Joachim Low.

Truyền thông Đức gọi thất bại của Die Mannschaft là nỗi nhục lịch sử - Ảnh 1.
 

"Đó là một nỗi nhục lịch sử. Lần đầu tiên trong lịch sử World Cup, đội tuyển Đức chia tay ngay từ vòng bảng. Trong một trận đấu yếu đuối, Đức đã nhận thất bại 0-2 trước Hàn Quốc", Spiegel viết.

Rất dễ hiểu cho sự tức giận của tác giả bài báo. Chỉ phải đối đầu với một đội bóng toàn thua 2 trận trước đó, nhưng đội tuyển Đức đã thi đấu rất kém cỏi, yếu kém trong phòng ngự, bế tắc ở mặt trận tấn công. Kết thúc vòng bảng, từ ứng viên vô địch, Đức rơi xuống vị trí cuối cùng và về nước sớm.

Truyền thông Đức gọi thất bại của Die Mannschaft là nỗi nhục lịch sử - Ảnh 2.
 

Tờ báo có lượng người đọc rất lớn tại nước Đức là Bild thì dùng rất nhiều từ ngữ nặng nề để nói về nhà cựu vô địch. "Đội tuyển Đức xứng đáng bị loại". Nội dung tờ báo phân tích nhiều về sai lầm từ khâu lựa chọn nhân sự của ông Joachim Loew đến chiến thuật đơn điệu mà ông áp dụng cho đội bóng.

Việc quá tin dùng Mesut Ozil, Sami Khedira và Timo Werner khiến cho đội tuyển Đức trở nên yếu đuối. "đáng xấu hổ", "một thất bại thảm hại" hay "Sự yếu đuối giết chết đội tuyển Đức"…. là nội dung xung quang bài phân tích trên Bild.

Truyền thông Đức gọi thất bại của Die Mannschaft là nỗi nhục lịch sử - Ảnh 3.
 

Đội bóng thất bại và HLV Joachim Loew đứng trước nguy cơ bị sa thải. Tờ Express nhận định, sau hơn 10 năm cầm quyền, có lẽ đã đến lúc bóng đá Đức cần một sự thay đổi, tạo ra luồng gió mới để tạo ra một thế hệ tài năng. Thất bại này dù bất ngờ nhưng đúng với chu kỳ của bóng đá trên thế giới.

Không chỉ có truyền thông Đức, những tờ báo lớn trên toàn thế giới như Metro, Mirror, El Mundo Deportivo, AS hay Daily Mail… đều đưa tin về thất bại của đội tuyển Đức. Ngoài việc mổ xẻ sai lầm trong chiến thuật, tất cả đều cho rằng các nhà cựu vô địch không may mắn, phung phí nhiều cơ hội đã khiến họ phải trả giá.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news