Tin mới

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng với thất bại của Brazil trước Bỉ

Thứ bảy, 07/07/2018, 11:25 (GMT+7)

Không chỉ có truyền thông Brazil, những tờ báo thể thao hàng đầu thế giới đều bất ngờ với thất bại của đội bóng xứ sở Samba trước đội tuyển Bỉ.

Không chỉ có truyền thông Brazil, những tờ báo thể thao hàng đầu thế giới đều bất ngờ với thất bại của đội bóng xứ sở Samba trước đội tuyển Bỉ.

Trước trận tứ kết giữa Bỉ và Brazil, giới mộ điệu đều đánh giá, với đội hình đồng đều cùng nhiều ngôi sao có thể tạo đột biến, đại diện Nam Mỹ sẽ đánh bại đối thủ để tiến vào vòng bán kết. Dù vậy, tất cả đã phải bất ngờ với cách nhập cuộc cũng như giành chiến thắng của đội tuyển Bỉ.

Người hâm mộ và truyền thông Brazil đang rất thất vọng khi đội nhà chia tay World Cup 2018. Tờ Folha De Sao Paulo có bài phân tích về trận thua của thầy trò HLV Tite. Theo đó, tác giả bài viết đánh giá Brazil thất bại vì thiếu đi sự chắc chắn trong bối cảnh Casemiro bị treo giò vì thẻ phạt.

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng với thất bại của Brazil trước Bỉ - Ảnh 1.
 

Những cầu thủ trên sân không có sự nhập cuộc tốt đã khiến đội nhà nhận 2 bàn thua quá nhanh. Nỗ lực ở những phút cuối trận là không đủ để Neymar và đồng đội thay đổi cục diện.

Rất nhiều chỉ trích nhằm vào Fernandinho khi cho rằng tiền vệ này đã không hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn từ xa. Thậm chí, Fernandinho còn là tác nhân dẫn đến bàn thua đầu tiên. Dù vậy, Jornal Do Brasil đã lên tiếng bênh vực ngôi sao của Man City, tác giả bài viết nhận định, đội nhà thất bại vì lỗi của cả hệ thống chứ không riêng 1 cá nhân.

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng với thất bại của Brazil trước Bỉ - Ảnh 2.
 

Tờ Dailymail (Anh), không viết nhiều về Brazil mà họ đánh giá cao phong độ của đội tuyển Bỉ, đặc biệt là Kevin De Bruyne, tiền vệ đang chơi cho Man City với 1 bàn thắng đẳng cấp.

Tờ báo đánh giá cao nỗ lực của đội bóng châu Âu, với dòng phân tích về việc 1 đất nước có 11 triệu dân đã đánh bại đối thủ hùng mạnh đến từ Nam Mỹ, sở hữu đội hình chất lượng và dân số đông đảo (207 triệu người).

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng với thất bại của Brazil trước Bỉ - Ảnh 3.
 

Giống với Dailymail, trang Sky Sports ấn tượng với phong độ của Kevin De Bruyne. Dù chưa để lại dấu ấn ở những trận đấu ở vòng bảng hay knock-out nhưng cầu thủ của Man City hợp cùng đồng đội Eden Hazard tạo nên cặp bài trùng tấn công đẳng cấp. Hàng thủ Brazil sụp đổ hoàn toàn mỗi khi bộ đôi này tăng tốc.

Tờ Goal thì sốc với trận thắng của Bỉ trước Brazil và khâm phục cách sắp xếp nhân sự của HLV Roberto Martinez. Cách đây 4 năm, người Brazil đổ lỗi cho việc thiếu vắng Neymar khiến đội nhà thua trận. Khi tiền đạo 26 tuổi có mặt, họ lại thất bại nặng nề trước đội tuyển Bỉ thi đấu quá hợp lý.

Truyền thông quốc tế ngỡ ngàng với thất bại của Brazil trước Bỉ - Ảnh 4.
 

Sau khi vượt qua Brazil ở tứ kết, đối thủ tiếp theo của Bỉ tiếp tục là ứng viên vô địch đội tuyển Pháp. Trận đấu bán kết giữa hai đội sẽ diễn ra vào lúc 1h00 ngày 11/7.

Bảo Hân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news