Tin mới

Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích mang tên VinFast-VF e34?

Thứ sáu, 26/03/2021, 13:01 (GMT+7)

Một loạt những lời bình luận rất tích cực được các trang mạng, báo chí quốc tế dành tặng cho công ty VinFast sau thành công rực rỡ trong ngày mở cửa đặt hàng mẫu xe điện mới do hãng sản xuất.

Trong bài viết đăng tải ngày 24/3 với tiêu đề “Meet The VF e34: Vietnam's First EV” (Gặp gỡ mẫu VF e34: Mẫu xe điện đầu tiên của Việt Nam), trang Carbuzz của Mỹ mở đầu bài viết: “Với rất nhiều công ty xe hơi mới nổi đến từ nhiều quốc gia khác nhau, rất khó để theo dõi được hết tất cả. Tuy nhiên, có một công ty đến từ Việt Nam đang gây chú ý bằng Chính sách khác biệt: cho thuê pin Ô tô điện. Đó chính là VinFast.”

Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích mang tên VinFast-VF e34? - Ảnh 1

Có thể thấy, phương thức và mô hình kinh doanh sáng tạo của Công ty VinFast là điều đầu tiên khiến truyền thông nước ngoài cảm thấy khá ấn tượng. Giám đốc nội dung chuyên trang về ô tô CarBuzz của Mỹ đưa ra đánh giá rất cao về hướng đi này của nhà xe Việt.

Đặc biệt, để minh chứng cho đẳng cấp, chất lượng và tạo sự an tâm cho khách hàng, VinFast tiên phong áp dụng chính sách bảo hành lên tới 10 năm cho xe VF e34. Dưới bài viết, hàng loạt độc giả quốc tế khen tặng chính sách độc đáo này. Độc giả John Johnstone viết: “Chính sách pin rất thông minh và sẽ dễ dàng hơn cho khách hàng khi pin gặp vấn đề”

Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích mang tên VinFast-VF e34? - Ảnh 2

Trang Carbuzz cho rằng VinFast VF e34 chắc chắn không phải là đối thủ của Tesla Model Y do sức mạnh công suất còn thua kém. Tuy nhiên, mẫu xe này cũng khá nhỏ gọn, chỉ nặng 1.490 kg. Xe sử dụng một bộ pin dung lượng 42kWh, có thể đi được quãng đường 300km sau mỗi lần sạc đầy. Điều này mang đến nhiều tiện lợi cho nhu cầu người dùng cơ bản trong đô thị.

Một nhận xét khác đến từ Nhà báo Bruce Newton của tờ Motoring - một trong những trang hàng đầu về công nghiệp ô tô toàn cầu đã theo dõi thông tin của VinFast từ những ngày đầu ra mắt: “Tôi không còn thấy bất ngờ khi thấy mẫu xe VF e34 được VinFast mạnh tay trang bị những cải tiến hiện đại bởi điều này đã được thể hiện trong những mẫu xe trước của hãng như Lux, Fadil hay đặc biệt hơn là mẫu xe President”.

Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích mang tên VinFast-VF e34? - Ảnh 3

Tất nhiên, Nhà báo Bruce Newton cũng bị bất ngờ với trọng lượng thiết kế được công bố, quá trình vận hành bền bỉ, sạc pin nhanh chóng, những yếu tố tạo ra nhiều tiện ích cho người dùng.

Theo Motoring, với mức giá niêm yết dưới 40.000 đô la Úc tại thị trường quê nhà, nếu được bán tại Úc, đây sẽ là chiếc EV rẻ nhất trên thị trường, thấp hơn cả mẫu MG ZS EV (có giá khởi điểm từ 43.990 đô là Úc).

Truyền thông quốc tế nói gì về kỳ tích mang tên VinFast-VF e34? - Ảnh 4

Hiên VinFast vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch ra mắt mẫu xe nào tại thị trường Úc. Tuy nhiên, với hàng loạt chính sách, dự án đầu tư mạnh tay tại Úc của VinFast, trang Motoring hy vọng các mẫu xe thương hiệu Việt sẽ sớm cập bến thị trường này sau khi ra mắt thị trường Việt Nam và Mỹ.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: VinFast VF e34 Vinfast