Tin mới

Hé lộ thiết kế của Hyundai Alcazar khả năng sẽ khuynh đảo thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ

Thứ năm, 25/03/2021, 15:58 (GMT+7)

Mới đây, Hyundai đã hé lộ về cái tên Alcazar hứa hẹn sẽ khuấy động thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ. Hiện nay, những chi tiết đầu tiên được hé lộ đang khiến người tiêu dùng càng thêm tò mò, háo hức hơn.

Hyundai có vẻ nhận ra điểm mạnh của mình nên liên tiếp đầu tư mạnh mẽ vào phân khúc SUV. Chiếc Hyundai Alcazar là tân binh mới sắp gia nhập đội hình xe đa dụng của hãng sản xuất Hàn Quốc.

Hé lộ thiết kế của Hyundai Alcazar khả năng sẽ khuynh đảo thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ - Ảnh 1

Về cơ bản, Alcazar là phiên bản 3 hàng ghế 7 chỗ ngồi của Creta – dòng SUV cỡ nhỏ giới hạn tại các khu vực đang phát triển giờ đã bước sang thế hệ thứ 2.  Hyundai muốn tận dụng vị thế của Creta để giới thiệu một phiên bản rộng hơn với 6 tới 7 chỗ ngồi.

Mới đây, Hyundai Ấn Độ vừa công bố bản phác thảo thiết kế của mẫu SUV 3 hàng ghế Alcazar. Đây là một trong những thông tin mà người dùng đang rất chờ đợi, sau khi mới được hé lộ không nhiều về kiểu dáng, mẫu mã bên ngoài.

Hé lộ thiết kế của Hyundai Alcazar khả năng sẽ khuynh đảo thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ - Ảnh 2

Cụ thể, Hyundai Alcazar được kéo dài khoảng cách từ tâm bánh xe sau đến điểm xa nhất của thân xe và cột C dày dặn hơn nhiều. Thêm vào đó là đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu và chạy bên dưới tay nắm cửa. Tiếp đến là bộ vành la-zăng hợp kim khác biệt so với Hyundai Creta.

Thay đổi này còn đồng thời cho phép ánh sáng lọt vào cabin nhiều hơn. Đèn hậu có họa tiết hình chữ C trong khi đèn phanh thứ 3 được tích hợp vào cánh gió gắn trần thay vì trên cửa hậu giống Creta.

Hé lộ thiết kế của Hyundai Alcazar khả năng sẽ khuynh đảo thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ - Ảnh 3

Ảnh phác thảo nội thất cho thấy hàng 2 sử dụng 2 ghế đơn – hàng ghế thương gia (hoặc ít nhất là có tùy chọn này), xen giữa là tựa tay trung tâm và khay đựng cốc. Hàng ghế thứ 3 nhìn có vẻ khả chật chội nhưng điều này có thể hiểu được bởi Hyundai khó lòng tạo ra ma thuật từ một phiên bản gốc có chiều dài chỉ 4.300 mm, chiều dài cơ sở 2.610 mm.

Hé lộ thiết kế của Hyundai Alcazar khả năng sẽ khuynh đảo thị trường ô tô phân khúc SUV 7 chỗ - Ảnh 4

Theo Motor1, Hyundai Alcazar sẽ sử dụng động cơ 1,5L công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 144 Nm. Hoặc bản cao hơn lắp động cơ tăng áp 1.4 công suất 138 mã lực, mô-men xoắn 242 nm. Tùy chọn thêm hai bản động cơ diesel 1.5 cùng công suất 113 mã lực, mô-men xoắn 221 Nm hoặc 250 Nm. Tùy chọn số sàn 6 cấp, tự động 6 sáu cấp, CVT và ly hợp kép 7 cấp.

Hyundai đã chốt ngày Alcazar ra mắt vào 6/4 và mở bán tại Ấn Độ từ quý III trước khi có mặt tại các thị trường khác vào năm sau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hyundai