Tin mới

TS Nguyễn Chí Hiếu nói về học sinh: Nhiều em giỏi nhưng bộ não đang chết dần đi

Thứ năm, 30/06/2022, 09:55 (GMT+7)

Thực trạng này đã được đưa ra tại hội thảo chương trình Quốc tế Oxford "Khai phá niềm vui học tập" do Trường Quốc tế Nam Mỹ (UTS) tổ chức.

Theo đó, TS Nguyễn Chí Hiếu cho rằng nhiều học sinh ngày nay đang phải học thêm khiến thời gian thư giãn của cho trẻ ngày càng ít đi: "Nhiều gia đình đang đi lệch pha với sự phát triển tự nhiên của trẻ. Bởi vì những đứa trẻ học thông qua chơi, những lúc chơi chính là lúc các em đang học. Đặc biệt hơn khi là trẻ nhỏ, khả năng giao tiếp, phát triển ngôn ngữ, tư duy sẽ phát triển khi các em được chơi".

TS Nguyễn Chí Hiếu nói về học sinh: Nhiều em giỏi nhưng bộ não đang chết dần đi - Ảnh 1

Theo ông, niềm vui học hành là cực kỳ quan trọng với trẻ, tuy nhiên, thực tế là hiếm có em học sinh nào có ham thích học tập vì bị học thêm, áp lực quá nhiều: "Qua thực tế giảng dạy, tiếp xúc với nhiều học sinh, câu mở miệng của những em học sinh THCS là các em chỉ cần được ngủ. Hầu hết các em cho biết chỉ được ngủ 6 giờ/ngày. Điều này là phản khoa học. Không những học sinh ở trường chuyên mà cả ở các trường phổ thông khác, nhiều em học sinh giỏi, điểm số cao nhưng bộ não đang chết dần đi".

TS Nguyễn Chí Hiếu nói về học sinh: Nhiều em giỏi nhưng bộ não đang chết dần đi - Ảnh 2

Ông Nguyễn Chí Hiếu là tiến sĩ Kinh tế học tại Đại học Stanford, bằng MBA tại Đại học Oxford và bằng cử nhân ngành Kinh tế và Khoa học Chính trị tại Học viện Kinh tế và Chính trị London (LSE). Ông top 100 sinh viên xuất sắc nhất thế giới (2006), tốt nghiệp thủ khoa LSE, thủ khoa MBA Đại học Oxford, 5 lần đạt giải thưởng dành cho giảng viên và trợ giảng xuất sắc của Đại học Stanford.

Ông cũng là người đã trực tiếp tham gia giảng dạy ở tất cả các khối lớp, từ cấp tiểu học, đến trung học, đại học và cao học ở nhiều môn học và phân khúc trường học khác nhau, đào tạo hơn 5.000 học sinh và hơn 25.000 giáo viên.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news