Tin mới

Nữ sinh lớp 10 quyên sinh vì bị 'trù dập' do không đi học thêm: Xử lý hai cán bộ đứng đầu nhà trường

Chủ nhật, 06/12/2020, 18:57 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc một em học sinh lớp 10 tại An Giang uống thuốc để quyên sinh ngay tại trường sau khi bị "trù dập" vì không đi học thêm, nhà chức trách đã đình chỉ công tác của hiệu trưởng, hiệu phó nhà trường để làm rõ vụ việc.

Hai lá thứ tuyệt mệnh của cô bé học sinh lớp 10

Theo Thanh Niên, ngày 4/12, Trường THPT Vĩnh Xương (TX.Tân Châu, tỉnh An Giang) cho biết địa bàn trường xảy ra vụ việc một em học sinh lớp 10 uống thuốc để tự vẫn tại nhà vệ sinh của trường sáng ngày 30/11.

Em học sinh là N.T.N.Y, học sinh lớp 10A4. Theo gia đình, em Y. bị uất ức do bị xử lý vi phạm nội quy oan uổng. Bà Quyết, mẹ em Y. cho biết em không tham gia học phụ đạo có thu phí do trường tổ chức.

Em N.T.N.Y, học sinh lớp 10A4 được điều trị tại Bệnh viện sau khi có ý định quyên sinh. Ảnh: Internet

Theo đó, giáo viên nhà trường thông báo học sinh lớp 10 phải học phụ đạo 5 môn do trường tổ chức với số tiền phụ đạo cả năm học là khoảng 1,2 triệu đồng/ học sinh.

Do bị hen phế quản, lại đang gãy tay nên gia đình xin cho em chỉ học môn tiếng Anh, môn học yếu nhất của em. Đồng thời gia đình cũng cam kết với hiệu trưởng nhà trường, cuối năm em sẽ không xếp loại học lực yếu.

Trong quá trình học, em Y. thường xuyên bị cô chủ nhiệm Huỳnh Thị Thu Huệ nhắc nhở nhiều việc. Thậm chí cô dáo này còn “để ý” em mặc áo dài mỏng, lộ “nội y” và có lời nói làm nhiều bạn học trong lớp chú ý, khiến em ngượng ngùng. Mặc dù, nhà trường không có quy định hoặc hướng dẫn nào về việc mặc áo dài cụ thể, để các nữ sinh thực hiện.

Bố mẹ em Y. đau đớn kể lại sự việc. Ảnh: Thanh Niên

Do bị nhắc nhở nên Y. quyết định ghi âm lại bằng điện thoại, trong đó có đoạn cô giáo nhắc nhở cháu lớn tiếng và đập bàn. Phát hiện bị ghi âm, cô Huệ đã chuyển đoạn ghi âm này sang điện thoại của mình và nhà trường buộc tội Y. vì ghi âm trong giờ học.

Dù gia đình đã đến gặp nhà trường để trao đổi và tôi đã yêu cầu cháu xin lỗi cô giáo của trường, nhưng trường vẫn xử lý con tôi sai phạm, làm Y. bị ức chế”.

Dòng trạng thái được cho là của giáo viên chủ nhiệm em Y. đăng tải trên MXH Zalo sau khi sự việc xảy ra. Ảnh: Thanh Niên

Để chứng minh sự trong sạch, Y. đã viết 2 lá thư tuyệt mệnh trước khi uống hết vỉ thuốc sabutamol 10 viên, chuyên trị bệnh hen phế quản để kết liễu. Rất may em đã được điều trị kịp thời và hiện sức khỏe đang dần ổn định.

Giấy chứng nhận của bệnh viện về trường hợp em Y. uống thuốc hen phế quản để kết liễu cuộc đời, chứng minh sự trong sạch. Ảnh: Internet

Đình chỉ công tác 15 ngày với Hiệu trưởng và Hiệu phó

Theo Zingnews, trưc ngày 6/12, ban lãnh đạo Sở GD&ĐT An Giang đã có quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày (kể từ ngày 7/12) đối với ông Nguyễn Việt Hùm - Hiệu trưởng trường THPT Vĩnh Xương và bà Nguyễn Ngọc Hạnh - Phó hiệu trưởng nhà trường.

Trường THPT Vĩnh Xương, An Giang, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Internet

Sở xác định trường THPT Vĩnh Xương tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định của ngành (dạy đại trà cho tất cả học sinh lớp chính khóa). Trường có hình thức kỷ luật, phê bình học sinh không đúng quy định của ngành. Cụ thể, lãnh đạo trường đã nêu tên học sinh N.T.N.Y. (lớp 10A4) dưới cờ làm ảnh hưởng đến tâm lý học sinh, dẫn đến việc nữ sinh tự tử.

Một trong hai lá thư tuyệt mệnh của em Y. được tìm thấy. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ông Nguyễn Văn Cường phải tiếp tục chỉ đạo, xác minh làm rõ hành vi của giáo viên chủ nhiệm lớp 10A4, liên quan đến vụ việc nữ sinh lớp này tự vẫn để có hình thức xử lý phù hợp và báo về sở giáo dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news