Tin mới

Từ 10/1, Sở GTVT Hà Nội cắt "lốt" nhà xe không chuyển tuyến

Thứ sáu, 06/01/2017, 14:54 (GMT+7)

Khoảng 70\% các nhà xe đã chuyển bến xuống BX Nước Ngầm. Số còn lại Sở GTVT Hà Nội vẫn đang vận động tuyên truyền, Giám đốc sở này khẳng định các bến xe sẽ ngừng tiếp nhận nhà xe cố tình không chuyển tuyến theo kế hoạch sau 10/1.

Khoảng 70% các nhà xe đã chuyển bến xuống BX Nước Ngầm. Số còn lại Sở GTVT Hà Nội vẫn đang vận động tuyên truyền, Giám đốc sở này khẳng định các bến xe sẽ ngừng tiếp nhận nhà xe cố tình không chuyển tuyến theo kế hoạch sau 10/1.

Sau 1 tuần thực hiện điều chuyển, vẫn còn gần 150 nhà xe chưa chuyển tuyến. Ảnh: VNN 

Liên quan đến sự việc các nhà xe của các tỉnh Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Ninh Bình… “đình công” không chở, đón khách tại BX Mỹ Đình ngày 30/12 vừa qua, thông tin mới nhất VnExpress đăng tải, khoảng 70% các nhà xe đã chuyển bến.

Theo thông tin trên Trí thức trực tuyến, sáng 6/1, ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, cho biết hiện nay việc phân luồng chuyển tuyến các bến xe liên tỉnh Hà Nội cơ bản đã hoàn tất. Tuy nhiên vẫn còn gần 150/500 "lốt" xe bến Mỹ Đình chưa được chuyển sang bến Nước Ngầm theo kế hoạch.

Trước sự chây ì của một số nhà xe này, ông Viện cho biết: “Chúng tôi cùng lãnh đạo các bến xe vẫn đang tăng cường tuyên truyền, vận động các nhà xe chấp hành. Tôi cũng yêu cầu các bến không tiếp nhận, cắt 'lốt' các nhà xe cố tình không chấp hành kế hoạch. Sở rất kiên quyết trong vấn đề này”.

Trong một diễn biến liên quan, ông Nguyễn Văn Lập - Giám đốc bến xe Nước Ngầm, thông tin còn khoảng gần 150 "lốt" xe từ bến Mỹ Đình vẫn chưa chuyển sang bến này.

Ông Lập khẳng định: “Chúng tôi đã tiếp nhận hơn 2/3 'lốt' xe từ bến Mỹ Đình. Các nhà xe đi Thanh Hóa, Ninh Bình chiếm số lượng chưa đăng ký ở bến Nước Ngầm nhiều nhất.

Số lượng điều chuyển được 3/4 là khá thành công. Hiện việc sắp xếp vị trí đỗ chờ cho các nốt xe mới điều chuyển về bến Nước Ngầm đã hoàn tất”.

Giám đốc bến xe Nước Ngầm cho biết thêm, những xe xuất bến mà không có người khách nào được hỗ trợ 100% chi phí, xe có khách khi xuất bến được giảm 20%.

Trên VnEpress dẫn lời Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình, Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết, những tuyến xe buýt miễn phí hỗ trợ luân chuyển người dân qua bến xe Nước Ngầm (Hoàng Mai) đã dừng hoạt động.

Hiện chỉ còn rải rác một số khách có nhu cầu đi xe phía Nam không nắm được lộ trình thay đổi nên vẫn vào bến Mỹ Đình. Số khách này sau đó được hướng dẫn bắt xe ra bến xe phía Nam thành phố.

Để việc đi lại của người dân được thuận tiện, UBND Hà Nội đã kết nối các tuyến buýt ở các bến xe lớn với khu vực nội đô và ngoại thành, mật độ 1.400 lượt/ngày.

Các tuyến buýt kết nối bến gồm: Bến Mỹ Đình - Giáp Bát, Nước Ngầm; bến Giáp Bát - Gia Lâm - Yên Nghĩa; bến Giáp Bát - Nước Ngầm - Yên Nghĩa; bến Yên Nghĩa - Mỹ Đình.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news