Tin mới

Từ cô công nhân làm thuê trở thành nữ đại gia nghìn tỷ

Thứ ba, 07/04/2015, 13:58 (GMT+7)

Xuất phát là một cô\ncông nhân làm thuê với mức lương 100 USD/tháng, Chu Quần Phi đã thành lập công\nty riêng và trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tài sản\ntrị giá 10 tỷ USD.

Xuất phát là một cô công nhân làm thuê với mức lương 100 USD/tháng, Chu Quần Phi đã thành lập công ty riêng và trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc với tài sản trị giá 10 tỷ USD.

Chu Quần Phi trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc sau khi công ty của bà, Lens Technology, chuyên cung cấp mặt kính cho các sản phẩm của công ty Apple, tăng vọt trên thị trường chứng khoán hôm 18.3, tờ International Business Times đưa tin ngày 1.4.

Chu Quần Phi, người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc 

Chu Quần Phi sinh năm 1970, trong một gia đình nghèo ở tỉnh Hồ Nam, với bố bị mù, mẹ thì qua đời khi Chu mới 5 tuổi. Chu bỏ học lên Thẩm Quyến, tỉnh Quảng Đông làm thuê lúc 15 tuổi.

Cô gái trẻ xin vào làm công nhân ở một công ty sản xuất mặt kính đồng hồ tại Thâm Quyến. Thời đó, theo NY Post, thu nhập của bà chưa đầy 150 USD/tháng.

Tuy nhiên, công việc buồn tẻ, đơn điệu và cuộc sống quẩn quanh đã khiến cô gái nông thôn cháy lên khao khát được khẳng định mình.

Năm 1993, sau khi công ty bà làm thuê đóng cửa, Chu lập công ty riêng. Vận may đến với Chu vào năm 2001, khi bà giành được một hợp đồng lớn sản xuất màn hình cho công ty điện thoại di động TCL.

Năm 2003, bà thành lập Lens Technology, công ty chuyên sản xuất màn hình cảm ứng. Công ty nhanh chóng mở rộng quy mô với hơn 60.000 nhân viên. Lens Technology cũng là nhà cung cấp cho các công ty điện tử khổng lồ như Apple, Samsung và Huawei.

Nữ tỉ phú thành lập Công ty Len Technology vào năm 1993, khi mới 22 tuổi. Điều đặc biệt, ít ai biết rằng, công ty đứng đầu sàn chứng khoán Trung Quốc hiện nay lại được lấy cảm hứng từ “những giọt nước rơi trên lá sen”

Chu Quần Phi chia sẻ từ ngày nhỏ bà đã rất thích ngắm những giọt nước rơi trên lá sen. "Cô giáo tiểu học luôn nhắc tôi phải luyện tập khả năng quan sát và những giọt nước này chính là nguồn cảm hứng để tôi sáng tạo nên Lens Technology”, bà Chu Quần Phi nói.

Từ một cô công nhân, Chu Quần Phi đã trở thành nữ tỷ phú giàu nhất Trung Quốc

Hiện nay, công ty Lens Technology của nữ tỉ phú đã trở thành đối tác làm ăn thân thiết của các hãng sản xuất điện thoại hàng đầu thế giới như Apple, Samsung... Công ty có trụ sở chính ở tỉnh Hồ Nam, quê nhà của bà và có hơn 60.000 công nhân ở các nhà máy trên khắp cả nước.

Năm ngoái, Lens Technology công bố lợi nhuận ròng là 1,18 tỷ nhân dân tệ (khoảng 193 triệu USD), tổng Doanh thu là 14,5 tỷ nhân dân tệ (2,4 tỷ USD).

Cổ phiếu của Lens Technology niêm yết lần đầu trên sàn chứng khoán Thẩm Quyến ngày 18/3. Ngày đầu lên sàn, giá cổ phiếu tăng vọt 44%. Nhiều ngày sau đó, giá cổ phiếu tăng liên tục ở mức 10%.

Theo tạp chí Forbes, cho đến 31/3, giá cổ phiếu của Lens Technology là 78,08 tệ/cổ phiếu. Bà Chu nắm giữ 592 triệu cổ phiếu, tương đương 7,4 tỷ USD, trở thành người phụ nữ giàu nhất Trung Quốc.

Cổ phiếu của Lens Technology vẫn tiếp tục tăng. Theo SCMP, tuần trước, tài sản của bà Chu đã lên tới 10 tỷ USD.

Bảo An (DM))

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nữ tỷ phú