Tin mới

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo

Thứ sáu, 06/04/2018, 08:52 (GMT+7)

"Tứ đại thiên vương" Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh đều có những lối rẽ cho riêng mình trên đường đời.

"Tứ đại thiên vương" Quách Phú Thành, Lưu Đức Hoa, Trương Học Hữu, Lê Minh đều có những lối rẽ cho riêng mình trên đường đời.

"Tứ Đại Thiên Vương" là danh xưng mà khán giả dành để gọi yêu thương tới bốn chàng ca sĩ Hồng Kông lừng danh vào những năm 80, 90 của thế kỉ trước: Quách Phú Thành, Trương Học Hữu, Lưu Đức Hoa và Lê Minh. Họ từng "làm mưa làm gió" tại khắp thị trường ca nhạc, phim ảnh Châu Á nhiều năm trước.

Chắc hẳn thế hệ 8X, 9X sẽ không quên được "Đợi em đến độ hoa cũng héo tàn" của Trương Học Hữu, sẽ nhớ mãi Quách Phú Thành ngọt ngào "Yêu em mãi không thôi", sẽ lại day dứt khi bất chợt đâu đó vang lên giai điệu "Vong tình thuỷ" của Lưu Đức Hoa và sẽ bồi hồi xúc động nghe Lê Minh cất lời "Tình yêu mùa hạ". Thời gian trôi nhanh, họ đã không còn là những chàng trai tuấn tú, thư sinh năm xưa, giờ đây "Tứ Đại Thiên Vương" đều là những người đàn ông trung niên 50 tuổi, có người sống yên ổn bình lặng, có người vẫn luôn ngồi trên ngôi vương.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 1.
“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 2.
“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 3.

"Tứ Đại Thiên Vương" năm đó chúng ta cùng theo đuổi

1. Quách Phú Thành

Quách Phú Thành sinh năm 1965 tại Hồng Kông, Trung Quốc. Trong nhiều năm hoạt động nghệ thuật, anh đã cống hiến rất nhiều cho giới giải trí Trung Quốc dưới vai trò ca sĩ, diễn viên, đạo diễn,… Quách Phú Thành từng khiến khán giả Châu Á điên cuồng với các ca khúc "Không ngừng yêu em", "Không có tình yêu của em", "Dẫu có là tình nhân", "Para para sakura",… Không chỉ là thiên vương âm nhạc, Quách Phú Thành còn là "ảnh đế" nhờ diễn xuất tài năng. Có thể thừa nhận, từ những năm 90 cho tới nay, Quách Phú Thành luôn có vị thế trong giới giải trí nói chung, trong lòng khán giả nói riêng.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 4.

Quách Phú Thành

Xét về đời tư, Quách Phú Thành là người đào hoa bậc nhất trong số "Tứ Đại Thiên Vương". Anh từng có mối quan hệ mập mờ với nữ diễn viên Diêu Chính Thanh, Chung Lệ Đề, người đẹp Nhật Bản Norika Fujiwara, mẫu ảnh Diêu Hy Kỳ, hoa hậu Cẩu Vân Tuệ,… Nhưng chuyện tình ồn ào nhất của "Thiên Vương" 52 tuổi này phải kể đến Hùng Đại Lâm và câu chuyện "đôi giày không vừa chân".

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 5.

Quách Phú Thành và Hùng Đại Lâm từng là cặp đôi vàng của Cbiz khi bén duyên vào năm 2006. Hai người đã có 7 năm yêu nhau say đắm dù nhiều lần tan hợp. Nhiều nguồn tin cho biết Hùng Đại Lâm muốn đi đến hôn nhân nhưng Quách Phú Thành lại không muốn bị trói buộc. Năm 2013, cặp đôi chính thức chia tay. Chưa dừng lại ở đó, sau khi "đường ai nấy đi", Quách Phù Thành gây sốc vì phát ngôn được cho là ám chỉ Hùng Đại Lâm: "Quan điểm của tôi là chọn bạn đời cũng như chọn giày vậy. Nếu giày không vừa, bạn sẽ bị đau chân cả ngày hôm đó. Bạn sẽ muốn tìm một đôi giày vừa vặn hơn để đi lại mỗi ngày. Điều đó giống như chọn người yêu vậy." Ý kiến của Quách Phú Thành liên tục nhận về sự chỉ trích của cư dân mạng và cho đến bây giờ, "truyền kỳ" về đôi giày không vừa chân của Quách Phú Thành vẫn là câu chuyện bất hủ về người yêu cũ.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 6.

Tháng 12/2015, Quách Phú Thành công khai hẹn hò với người mẫu Phương Viện kém 23 tuổi. Cặp đôi vướng phải sự phản đối của khán giả, phần vì Quách Phú Thành đã "mất điểm" sau câu chuyện "đôi giày cũ", phần vì Phương Viện chỉ là người mẫu nội y chẳng mấy tiếng tăm còn Quách Phú Thành lại là "biểu tượng giải trí" Hồng Kông. Nhưng bỏ qua tất cả bình luận phản đối, tháng 4/2017, cặp đôi chính thức tổ chức hôn lễ. Sau 5 tháng kết hôn, bà xã của Quách Phú Thành sinh con gái đầu lòng.

2. Lưu Đức Hoa

Lưu Đức Hoa sinh năm 1961. Anh đầu quân cho TVB từ năm 1981 nhưng chỉ chính thức có tên tuổi sau khi đảm nghiệm vai diễn kinh điển Dương Quá trong "Thần Điêu Đại Hiệp 1983". Thành công của bộ phim khiến anh được xếp vào một trong "Ngũ Hổ Tướng" cùng các diễn viên đình đám bấy giờ như Miêu Kiều Vỹ, Lương Triều Vỹ,… Trong lĩnh vực âm nhạc, Lưu Đức Hoa sở hữu nhiều ca khúc để đời như: "Vong tình thuỷ", "Yêu em không dứt", "Sau ngày ra đi",…

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 7.

Lưu Đức Hoa

Người phụ nữ đầu tiên mà Lưu Đức Hoa công khai hẹn hò là nữ diễn viên Dụ Khả Hân. Hai người quen nhau khi cùng đóng phim vào đầu những năm 80 của thế kỉ trước. Một người là "thiên vương" tuấn tú, một người là nữ diễn viên thanh thuần, cặp đôi nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả. Sau khi bên nhau 3 năm, hai người đã chia tay.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 8.

Lưu Đức Hoa và Dụ Khả Hân

Được biết, năm 1986, Chu Đức Hoa quen biết và hẹn hò với tiểu thư Chu Lệ Thiên trong gia đình Malaysia giàu có. Đến năm 1999, báo chí lần đầu tiên chụp được ảnh cặp đôi cùng đi mua đồ.Năm 2001, Chu Lệ Thiên xuất hiện trong đêm ca nhạc của Lưu Đức Hoa nhưng nam ca sĩ vẫn giữ im lặng về đời tư của mình.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 9.

Lưu Đức Hoa và Chu Lệ Thiên

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 10.

Nhan sắc hồi trẻ của Chu Lệ Thiên

Thế nhưng, chính người tình cũ của Lưu Đức Hoa là Dụ Khả Hân đã công khai nói rằng Chu Lệ Thiên là người thứ ba xen vào hạnh phúc của cô và nam tài tử. Thậm chí, năm 2005, Dụ Khả Hân còn xuất bản cuốn sách "Tôi và Lưu Đức Hoa" để kể lại toàn bộ quá trình yêu của mình và "Thiên vương". Dụ Khả Hân đã đi đến nhiều thành phố của Trung Quốc để quảng bá sách mặc kệ sự phản đối dữ dội của người hâm mộ nam tài tử. Còn nhận vật chính Lưu Đức Hoa, đáng ngạc nhiên là anh giữ im lặng tước toàn bộ sự việc này.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 11.

Du Khả Hân xuất bản sách kể chuyện tình với Lưu Đức Hoa

Sau đó, Lưu Đức Hoa gây sốc khi thừa nhận mình đã kết hôn với Chu Lệ Thiên vào năm 2009 tại Mỹ và có hơn 20 năm yêu đương không công khai. Chu Lệ Thiên được lòng khán giả vì mang danh vợ hiền, đứng sau lưng thành công của một người đàn ông. Hiện nay cặp đôi đang có cuộc sống hạnh phúc với con trai và con gái.

3. Trương Học Hữu

Trong "Tứ Đại Thiên Vương", Trương Học Hữu được mệnh danh "Ca Thần" vì có giọng hát xuất sắc vượt trội. Anh là niềm tự hào ca nhạc của Hồng Kông và sở hữu những ca khúc kinh điển một thời như: "Chờ em đến hoa cũng úa tàn", "Em đến nghe đêm nhạc của tôi", "Nụ hôn ly biệt", "Chiếc lá mùa đông",… Ngoài ra, nam tài tử cũng góp mặt trong những siêu phẩm phim ảnh như: "Hoàng Phi Hồng 1991", "Thiện nữ u hồn 1991", "Hào môn dạ yến 1991",…

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 12.

Trương Học Hữu

Năm 1996, Trương Học Hữu đã khiến bao trái tim "fans girl" tan nát khi chính thức tuyên bố kết hôn với người tình 10 năm- nữ diễn viên La Mỹ Vy. Ngay trên đỉnh cao sự nghiệp, chàng "Thiên vương" có giọng ca ngọt ngào này đã lập gia đình với người phụ nữ anh yêu và cho đến tận bây giờ, trải qua nhiều thập kỉ, cặp vợ chồng La Mỹ Vy- Trương Học Hữu vẫn sống hạnh phúc bên nhau.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 13.

Mối tình thuỷ chung kéo dài nhiều thập kỉ của Trương Học Hữu và La Mỹ Vy

4. Lê Minh

Vào thời hoàng kim của mình, Lê Minh từng lừng danh Châu Á với ca khúc "Sự lãng mạn không tên", "Một đời si tình", "Anh đến từ Bắc Kinh", "Tình yêu mùa hạ", "Đêm nay người có tới?" Sinh năm 1966, anh là người trẻ tuổi nhất trong "Tứ Đại Thiên Vương".

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 14.

Lê Minh

Năm 1998, Lê Minh gặp Thư Kỳ trên phim trường "Thành phố Pha lê" và nhanh chóng rơi vào lưới tình của cô. Mặc dù yêu nhau say đắm, nhưng cặp đôi gặp nhiều sức ép từ phía khán giả và cả gia đình Lê Minh. Nguyên do chỉ vì Thư Kỳ từng là nữ diễn viên đóng "phim cấp 3". Năm 2004, quá mệt mỏi với cuộc tình này, cặp đôi nhanh chóng chia tay.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 15.

Lê Minh và Thư Kỳ thời còn mặn nồng

Lê Minh từng kết hôn với nữ ca sĩ, người mẫu gốc Việt – Lạc Cơ Nhi. Hôn nhân kéo dài được 4 năm, sau đó hai người ly hôn. Lạc Cơ Nhi cho biết cô đã sống quá thầm lặng trong thời gian kết hôn với Lê Minh, không có tiếng nói trong gia đình. Còn nam tài tử thì tố vợ cũ là người hám tiền.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 16.

Lê Minh và vợ cũ Lạc Cơ Nhi

Sau 6 năm ly hôn, mãi tới gần đây,truyền thông Hồng Kông tung ra tin tức Lê Minh hẹn hò với một cô gái tên Wing Chan 32 tuổi, đã qua một đời chồng. Được biết, bạn gái mới của Lê Minh là nhân viên trong công ty của anh.

“Tứ đại thiên vương” lẫy lừng châu Á: Người chung thuỷ với mối tình hàng chục năm, kẻ thay bồ như thay áo - Ảnh 17.

Tình mới của Lê Minh – Wing Chan

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news