Tin mới

Tự hỏi bản thân 10 câu mỗi sáng để cảm thấy hạnh phúc hơn

Thứ sáu, 04/11/2016, 00:10 (GMT+7)

Hạnh phúc bắt đầu từ bên trong bạn chứ không phải từ cuộc sống bên ngoài. Nếu muốn hạnh phúc hơn, mỗi ngày hãy dành cho mình 10 câu hỏi ngay sau khi thức dậy.\n 

Hạnh phúc bắt đầu từ bên trong bạn chứ không phải từ cuộc sống bên ngoài. Nếu muốn hạnh phúc hơn, mỗi ngày hãy dành cho mình 10 câu hỏi ngay sau khi thức dậy.

Giá trị và niềm tin bằng hạnh phúc?

Bạn đã tìm thấy mỗi liên hệ nào giữa giá trị bản thân và niềm tin của bản thân chưa? Con người ta hạnh phúc nhất khi được sống đúng cuộc sống mình ao ước và họ tưởng tượng viễn cảnh đó trong đầu mỗi ngày. Vì thế hãy tự hỏi bản thân rằng bạn mong muốn một cuộc sống như thế nào, tin tưởng và cam kết với điều đó để sống có giá trị hơn mỗi ngày.

Hôm nay bạn có thể làm gì để thỏa mãn nhu cầu của mình?

Con người có sáu nhu cầu cơ bản trong cuộc sống: Được khẳng định, đa dạng, có ý nghĩa, được kết nối – yêu thương, được phát triển và được đóng góp. Dành ít phút vào buổi sáng và tự hỏi rằng với bạn nhu cầu nào là quan trọng nhất, bạn cần làm gì để đạt được nó, mỗi ngày sẽ trôi qua nhẹ nhàng và vui vẻ hơn khi bạn luôn có một mục tiêu nho nhỏ cho chính mình.

Tự hỏi mình về hạnh phúc khi thức dậy.

Tại sao bạn lại phải đi làm mỗi ngày?

Có lẽ bạn sẽ nghĩ câu hỏi này buồn cười, đi làm để kiếm tiền nuôi sống bản thân chứ còn gì nữa! Nhưng có khi nào bạn nghĩ đó dần dần trở thành một thói quen thay vì đơn thuần là phục vụ cuộc sống đủ đầy hơn hay không? Tại sao bạn lại đi làm mỗi ngày? Vì bạn đam mê công việc đó? Nếu câu trả lời không phải là đam mê, thì sớm muộn cũng sẽ mỏi mệt vì áp lực mà thôi.

Đâu là hạnh phúc đến từ bên trong bạn?

Rất nhiều người đã tự thả mình vào “cái bẫy” của việc tìm kiếm hạnh phúc từ cuộc sống bên ngoài, cho dù thứ hạnh phúc đó vốn thuộc về người khác và không dành cho bạn, có thể là của cải, tình cảm hay bất kì vật chất nào khác. Tự hỏi đâu là hạnh phúc đến từ bên trong bạn? Đó là cách bạn tạo ra những thử thách và vượt qua nó.

Làm thế nào để yêu một nửa của mình nhiều hơn hôm nay?

Đã bao lâu rồi bạn chưa thể hiện tình cảm của bản thân cho cô ấy/ anh ấy thấy? Vậy thì hãy làm điều đó ngay đi, khơi dậy mối quan hệ của hai người, đừng để yêu thương trở thành thói quen và dần dần phai nhạt, chỉ những điều nho nhỏ thôi cũng đủ làm bạn vui, người bạn đời của mình hạnh phúc hơn mỗi ngày.

Thể hiện tình cảm của mình với người mình yêu quý ngay hôm nay.

Tài sản của bạn là gì?

Dành một vài phút để suy ngẫm về câu hỏi này, bạn muốn được nhớ đến bởi điều gì? Sự khoan dung, kiến thức mà bạn có, một gia đình hạnh phúc,… tất cả điều đó đều là tài sản của riêng bạn, chúng khiến bạn tự hào và làm bạn hạnh phúc hơn mỗi khi nghĩ đến.

Xung quanh bạn có nhiều người lạc quan?

Khi nói đến hạnh phúc, thì thái độ sống từ những người xung quanh cũng có vài phần ảnh hưởng. Người bạn thân của bạn là ai? Thái độ sống của cha mẹ bạn như thế nào? Nếu bạn đang bị bao quanh bởi những người tiêu cực trong suy nghĩ thì cách nghĩ đó sẽ ảnh hưởng tới bạn, nếu được gần những người lạc quan, họ sẽ tiếp thêm động lực cho bạn luôn đầy năng lượng. Tất nhiên bạn chẳng thể nào chọn lựa ba mẹ, vì thế hãy chọn bạn một cách khôn ngoan.

Bạn đang đứng ở đâu so với nơi bạn muốn?

Bạn muốn đạt được điều gì và bạn đã làm những gì để đạt được nó? Việc hiểu được vị trí hiện tại của mình là ở đâu chỉ là tạm thời, không ngừng cố gắng để bước dài hơn khỏi nơi đang đứng mới là cái cần nói tới. Nếu chưa tìm thấy mục tiêu để bước đi, hãy cân nhắc lại bản thân bạn thực sự muốn đạt được điều gì.

Điều gì làm bạn hạnh phúc?

Câu hỏi tưởng chừng đơn giản nhưng lại khá khó khăn để trả lời. Những gì làm bạn thực sự cảm thấy bản thân mình hạnh phúc? Khi dành thời gian một chút để trả lời, chắc chắn thứ bạn nói ra sẽ chẳng phải vật chất đâu, nó quá hời hợt. Nếu đang tìm kiếm thứ hạnh phúc theo bạn lâu dài, hãy bắt đầu từ những điều có thể theo bạn cả đời, những điều xuất phát từ bên trong.

Làm thể nào để tạo sự khác biệt cho thế giới này?

Thật lòng bạn có muốn thay đổi điều gì trong thế giới này không, chắc chắn là có chứ, cho dù điều đó là lớn lao hay bé nhỏ. Bạn có thể chọn một cuộc sống ý nghĩa hay cứ để bản thân mắc kẹt đâu đó, tất cả ở quyết định của bạn.

Thay đổi bằng những thói quen, tư duy tích cực hơn.

Dậy sớm là thói quen tốt, và trước khi rời khỏi giường hãy dành chút thời gian để tự hỏi bản thân vài điều, ngày mới sẽ ý nghĩa hơn và nhẹ nhàng hơn khi bạn chợt nhận ra có vài thứ khiến bạn hạnh phúc đấy.

Thùy Dương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news