Tin mới

Từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc sẽ thu phí không dừng

Chủ nhật, 17/07/2022, 16:34 (GMT+7)

Theo quy định mới, tất cả các tuyến cao tốc sẽ thực hiện thu phí điện tử không dừng kể từ ngày 1/8/2022.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND các tỉnh, thành đề nghị tất cả các địa phương triển khai chỉ đạo của Chính phủ về thu phí dịch vụ đường bộ  theo hình thức điện tử không dừng (ETC). Theo đó, hình thức thu phí này nhằm  mục tiêu tăng cường hiệu quả, minh bạch và hiện đại hóa công tác thu phí.

Bộ chỉ đạo các địa phương phối hợp với Tổng cục Đường bộ Việt Nam xây dựng phương án phân luồng, tổ chức giao thông bảo đảm trật tự, an toàn, kết nối liên thông và chỉ duy trì một làn thu phí hỗn hợp trên mỗi chiều xe chạy tại các trạm thu phí. UBND các tỉnh, thành phố vận động, công chức, viên chức, người lao động gương mẫu dán thẻ để sử dụng dịch vụ thu phí điện tử không dừng trước ngày 31/7.

Đến nay, các trạm thu phí trên toàn quốc đủ điều kiện đã được lắp đặt và vận hành dịch vụ thu phí ETC. Trừ 3/4 tuyến cao tốc của Tổng công ty đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) sẽ hoàn thành lắp đặt vận hành từ ngày 1/8/2022 và một số trạm được Thủ tướng chấp thuận không lắp đặt do hiệu quả thấp. Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm tổ chức thu phí ETC từ ngày 1/6. 

Từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc sẽ thu phí không dừng
Từ ngày 1/8, tất cả các tuyến cao tốc sẽ thu phí không dừng

Hiện đã có hơn 3,2 trong tổng số 4,5 triệu phương tiện ô tô trong cả nước, đạt hơn 71% dán thẻ sử dụng dịch vụ. Hiện mọi thứ đang miễn phí để hỗ trợ tối đa cho người dùng dán thẻ và lưu thông không dừng trên các tuyến cao tốc. Nếu điều khiển phương tiện đi nhầm vào làn thu phí không dừng, lái xe sẽ bị phạt tiền đến 2 triệu đồng hoặc nặng hơn là tước giấy phép lái xe từ 2 - 4 tháng.

Trong cuộc họp về triển khai hệ thống thu phí điện tử, Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành tuyên bố không lùi bất cứ mốc tiến độ nào. Nếu trạm thu phí nào không hoàn thành sẽ phải xả trạm, không được tiếp tục thu phí, chủ đầu tư chịu hoàn toàn trách nhiệm.

>> Xem thêm: Nhân viên, bảo vệ Trạm thu phí BOT bị côn đồ đánh trọng thương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news