Tin mới

‘Phép màu’ đến với 7 lao động bị taxi lấy gần 5 triệu, bỏ giữa đường, đi bộ cây số trong đêm

Thứ tư, 11/08/2021, 14:40 (GMT+7)

Thông tin 7 người lao động sau khi được chia sẻ, một nhóm mạnh thường quân đã hỗ trợ họ.

Trên mạng xã hội thời gian gần đây bất ngờ chia sẻ câu chuyện của một nhóm người lao động, gồm: 2 người tại Đống Đa (Hà Nội) và 5 người ở cầu Đông Trù (huyện Đông Anh) đi xe ô tô 4 chỗ từ cầu Đông Trù (gần trung tâm thành phố Hà Nội) về huyện Ba Vì (khoảng 90km). 

Theo Pháp luật và bạn đọc, nhóm người này bị thu số tiền tới 4,9 triệu đồng và bỏ rơi giữa đường thay vì dừng đúng điểm, buộc cả nhóm phải đi bộ ròng rã trong đêm. Thay vì taxi dừng xe đúng điểm, xe lại chở 7 người lao động đến Bệnh viện Ba Vì. 

Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc
Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc

Sau đó, do hết tiền nên cả nhóm đã phải đi bộ suốt 6km để đến cầu Trung Hà (thuộc xã Thái Hoà, huyện Ba Vì) và nằm nghỉ ngay tại chốt vì quá mệt. Câu chuyện này nhanh chóng thu hút sự quan tâm của Cộng đồng mạng, rất nhiều mạnh thường quân đã hỗ trợ nhóm, lan tỏa tinh thần yêu thương mùa dịch.

Chị C.T.L (SN 1992, trú tại cầu Trung Hà, Hà Nội) sống gần đó là người đã chủ động lại hỏi thăm, đồng thời kêu gọi mạnh thường quân giúp đỡ và đưa nhóm trên đi làm test nhanh Covid-19

Chị kể: "Nhìn nhóm người lúc tối đi bộ dưới mưa rất thương tâm, trong thời điểm dịch bệnh đang hoành hành tất cả mọi người đều khó khăn nhưng tài xế ô tô lại có thể lấy của khách 4,9 triệu đồng cho 1 chuyến xe từ Hà Nội về Ba Vì là không thể chấp nhận được.

Tối nay, bố mẹ tôi đã pha mỳ tôm cho mọi người ăn và sau đó các anh em lái xe và người dân ở gần chốt kiểm soát biết sự việc đã mang thức ăn đến để giúp đỡ những người gặp nạn..."

Ảnh: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị
Ảnh: Doanh Nghiệp và Tiếp Thị

Sau đó, trong đêm qua, ngày 10/8, một tài xế xe 16 chỗ tốt bụng đã nhận lời đưa cả 7 người về huyện Mường Lạn, tỉnh Sơn La miễn phí. Một số người khác hỗ trợ cho nhóm lao động một khoản tiền đi đường. 

Sau khi đọc được bài đăng của chị L, tài xế taxi chở 7 người lao động trước đó đã bất ngờ liên hệ lại, cho biết bản thân không có ý định bỏ khách và trả lại 4 triệu đồng. 

Lí do là bởi khi xe về đến Bệnh viện Đa khoa Ba Vì, anh đã nhắc nhóm khách nên làm test nhanh Covid-19 tại đây để thuận tiện bắt xe về Sơn La. Tuy nhiên, vì bệnh viện hết kit test nên 7 người lao động phải chờ đến sáng mai, tài xế taxi không thể ngồi đợi nên quay xe về trước.

Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)
Ảnh: Pháp Luật và Bạn Đọc)

Tài xế cho biết thêm: "Đang trên đường về thì tôi nhận được cuộc gọi từ khách hàng nói ngày mai mới test Covid-19 được. Tôi nói với khách nếu về Hà Nội test Covid-19 thì tôi sẽ quay lại chở về nhưng khách hàng bảo không. Lúc đó, nếu khách hàng yêu cầu quay lại đón thì tôi sẽ quay lại ngay".​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: covid-19