Tin mới

Từ người mẹ vừa lái xe, vừa ôm con ti trên đường đến những kiểu chở con "sống chết có số" của các phụ huynh Việt

Thứ ba, 13/11/2018, 10:36 (GMT+7)

Mới đây, bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ cho con trai ngồi ngược ghế, quay người ôm mẹ và ti sữa trong khi xe vẫn băng băng trên phố gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hình ảnh này không phải hiếm gặp trên đường phố Việt.

Mới đây, bức ảnh ghi lại cảnh người phụ nữ cho con trai ngồi ngược ghế, quay người ôm mẹ và ti sữa trong khi xe vẫn băng băng trên phố gây tranh cãi trên mạng xã hội. Tuy nhiên, hình ảnh này không phải hiếm gặp trên đường phố Việt.

Giữa đường phố đông đúc, chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp cảnh bố mẹ chở con nhỏ một cách hớ hênh, bất chấp nguy hiểm. Không đai lưng cố định, không mũ bảo hiểm, thậm chí cho con nằm, đứng hẳn lên yên xe, cảnh tượng khá rùng mình được ghi lại khiến người xem không khỏi sợ hãi.

Người mẹ không mũ bảo hiểm, cho con ti ngay trên đường phố gây tranh cãi. Ảnh: H.A.

Gần đây nhất, một bức ảnh được tài khoản Facebook H.A. đăng tải thu hút sự quan tâm của nhiều người. Hình ảnh người mẹ sẵn sàng để con trai ngồi ngược ghế, quay người ôm mẹ và ti sữa trong khi xe vẫn băng băng trên phố, thật sự nguy hiểm.

Khi đi trên cầu vượt, bà mẹ một tay ôm con, một tay cầm lái. Ảnh: H.A.

Thậm chí, người phụ nữ cũng không trang bị mũ bảo hiểm cho cả 2 mẹ con. Khi di chuyển lên cầu vượt, người này một tay ôm con, một tay cầm lái. Hành động này khiến nhiều người lên án vì không đảm bảo an toàn, nếu chẳng may gặp tình huống gấp như đường xấu, khúc cua, gặp phải nhiều xe khác thì cả tay giữ trẻ và tay lái đều yếu, cả phụ huynh và trẻ đều có thể gặp nguy hiểm.

Theo chủ nhân bức ảnh cho hay bức ảnh được anh chụp lại vào lúc 19h30 tối 11/11, trên tuyến đường từ Tây Sơn về Ngã Tư Sở. 

Điều đáng nói, đây không phải lần đầu tiên những kiểu chở con trên đường theo kiểu bất chấp của bậc phụ huynh được ghi lại. 

Trước đó từng có rất nhiều hình ảnh tương tự thậm chí nguy hiểm hơn cả như vậy đã và đang tiếp diễn ngoài đường, trên mọi con phố mà chúng ta có thể đi qua. Và những hành động "thản nhiên" ấy của cha mẹ đã vô tình đẩy con trẻ vào những tình huống nguy hiểm tính

Đứa bé nằm ngửa phía sau rất nguy hiểm chẳng may gặp bất cứ sự cố nào. Ảnh: FB.

Hồi tháng 6/2018, đoạn clip ghi lại cảnh mẹ chở con trai khoảng chừng 5 - 6 tuổi nằm trên yên xe với tư thế mặt ngửa lên trời, tay mơ màng bám vào khung yên, khiến người theo dõi giật mình. Trong trường hợp này, tai nạn rất dễ xảy ra khi bé giật mình hoặc mẹ phải xử lý sự cố gấp trên đường.

Người mẹ một tay cầm lái, một tay ôm con trai đang ti sữa trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh 4.

Bà mẹ chở con "liều mạng" trên đường gây bức xúc. Ảnh: FB

Không chỉ cho con nằm phía sau, nhiều bậc phu huynh bất cẩn cho con đứng hẳn trên yên xe, một tay quàng vào vai. Thậm chí những lúc di chuyển trên đường, bố mẹ còn tranh thủ vừa lái xe vừa chụp ảnh. Hoặc những lúc "yêu đời" lại cho con ngồi ngược phía sau dù đường phố đong đúc.

Người mẹ một tay cầm lái, một tay ôm con trai đang ti sữa trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh 7.

Vẫn biết vì cuộc sống tất bật, hay cũng vì chiều theo sở thích của con, song dù có đến cỡ nào cũng không thể suy nghĩ "sống chết có số", coi thường sự an toàn của trẻ.

 

Bởi chỉ cần một chút sơ sẩy, không biết điều khủng khiếp gì có thể xảy ra. 

Người mẹ một tay cầm lái, một tay ôm con trai đang ti sữa trên đường phố Hà Nội khiến nhiều người ngỡ ngàng - Ảnh 5.

Nhiều cha mẹ trong khi lái xe với tốc độ rất nhanh, sẵn sàng đặt đứa trẻ ngồi dưới sàn xe và thòng chân xuống đường. Nếu phải chở hàng phía yên sau, họ cho trẻ ngồi cheo leo trên hàng hoá không gì bảo hộ, lẫn điểm tựa vững chắc cũng không có.

 

Nhiều cha mẹ sẵn sàng để cho con trẻ cầm lái như một niềm tự hào với đời.

 

Những cảnh tượng khiến người đi đường hú hồn khi có phong cách chở con quá nguy hiểm. Ảnh: FB

Đức Hoà (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news