Tin mới

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân

Thứ tư, 06/12/2023, 12:13 (GMT+7)

Các chú chó dành ⅔ thời gian trong ngày để ngủ. Tư thế ngủ và nơi ngủ của chó thường phản ánh vị trí của chủ nhân trong trái tim chúng.

Nếu chó nhà bạn ngủ như dưới đây thì chứng tỏ bạn không có trong trái tim chúng.

Dễ tỉnh giấc với bất kỳ giấc ngủ nào

Nếu chó nhà bạn luôn giữ tư thế cảnh giác khi ngủ, chỉ cần một chút tiếng động là có thể tỉnh giấc, ngay lập tức chạy trốn hoặc chuẩn bị vào tư thế chiến đấu chứng tỏ chúng chưa ngủ sâu, không đủ tin tưởng vào môi trường xung quanh và chủ nhân. Ngay cả khi đang ngủ, những chú chó như vậy vẫn giữ tư thế cảnh giác.

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân - Ảnh 1
 

Cuộn tròn cơ thể khi ngủ

Chó cuộn tròn cơ thể, che chắn bụng như một chiếc bánh ngọt khi ngủ chứng tỏ chúng sợ bị tấn công và đề phòng bảo vệ bụng của mình. Điều này cho thấy chú chó chưa coi bạn là chủ nhân thực sự, không tin tưởng bạn. Tất nhiên, ngoại trừ lý do này, chó cũng có thể cuộn tròn cơ thể khi ngủ vì trời lạnh.

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân - Ảnh 2
 

Ngủ ở góc khuất

Nếu chó của bạn ngủ ở góc khuất, chẳng hạn như dưới giường, dưới bàn, góc tường, điều này là dấu hiệu của sự thiếu an toàn. Nó cho thấy chó không tin tưởng vào bạn.

Không bao giờ ngủ trước mặt bạn

Nếu chó cưng tin tưởng bạn và sống hạnh phúc ở nhà, nó sẽ thư giãn khi ở gần bạn, thậm chí là khi đang ngủ, cũng có thể ngủ thoải mái.

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân - Ảnh 3
 

Tuy nhiên, nếu chú chó không bao giờ ngủ trước mặt bạn, đó là dấu hiệu chúng đang giữ tư thế đề phòng và không tin tưởng chủ. Nếu chó nhà bạn có tình trạng này, bạn nên dành nhiều thời gian hơn để ở bên nó, tương tác nhiều với nó. Trong quá trình tương tác, bạn có thể thưởng cho chúng những bữa nhỏ, chú chó sẽ dễ chấp nhận bạn hơn.

Nếu chó chó tin tưởng bạn, chúng sẽ ngủ như thế nào?

Ngủ khoe bụng

Bụng của chó là bộ phận dễ tổn thương, chúng thường tự bảo vệ để tránh bị tổn thương, ngay cả khi chúng đang ngủ. Nếu chó của bạn thường xuyên để lộ bụng khi ngủ, đó là dấu hiệu chúng thực sự tin tưởng bạn và đó cũng là cách chúng thể hiện tình cảm!

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân - Ảnh 4
 

Nó sẽ ngủ ở bất cứ đâu bạn ngủ

Một số chú chó rất thân thiện, thường xuyên theo đuổi chủ nhân, thậm chí là khi đang ngủ, chúng cũng muốn ngủ cùng với bạn. Bạn ở đâu, chúng sẽ ở đó. Không thể phủ nhận rằng chúng thực sự yêu và tin tưởng bạn.

Tư thế ngủ của chó cưng chứng tỏ trong lòng chúng không có chủ nhân - Ảnh 5
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chó cưng chủ nhân