Tin mới

Từ tuyển thủ U23 quốc gia thành nhân viên bảo vệ

Thứ hai, 12/05/2014, 16:26 (GMT+7)

Thời đỉnh cao, Đắc Khánh từng được đề nghị chuyển nhượng với phí lót tay 5 tỷ đồng nhưng cơn say đỏ đen khiến anh lâm vào cảnh nợ nần và bị chủ\nnợ truy đuổi.

Thời đỉnh cao, Đắc Khánh từng được đề nghị chuyển nhượng với phí lót tay 5 tỷ đồng nhưng cơn say đỏ đen khiến anh lâm vào cảnh nợ nần và bị chủ nợ truy đuổi.

Năm 15 tuổi, Khánh chơi nổi bật trong màu áo đội bóng đá trẻ huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) và được gọi vào “lò” Sông Lam Nghệ An (SLNA). Có chân trái rất khéo cùng nền tảng thể lực tốt, cầu thủ sinh năm 1987 không khó kiếm cho mình được chỗ đứng và thành danh ở các giải trẻ. Mới 18 tuổi, Khánh đã có mặt ở đội 1 và thường xuyên được ra sân trong đội hình chính thức.

Trước khi vấp ngã, Đắc Khánh là tài năng đầy triển vọng của bóng đá xứ Nghệ và Việt Nam. Ảnh: Trường Huy.

Chơi được hậu vệ cánh trái, tiền vệ, thậm chí là trung vệ, Khánh là cầu thủ rất quan trọng của đội bóng xứ Nghệ. Chuẩn bị cho SEA Games 2009 tại Lào, Khánh được gọi tập trung đội U23 VN. Sau này vì nhiều lý do, trong đó có việc gia đình, Khánh không thế có mặt ở Lào nhưng thời điểm ấy, tài năng của Khánh là không ai có thể phủ nhận.

Sau đó không lâu, khi hợp đồng với SLNA chuẩn bị kết thúc, Khánh được V.Ninh Bình chào mời với giá lót tay 5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hậu vệ này sau đó không cập bến đội bóng cố đô Hoa Lư mà tiếp tục gắn bó với SLNA. Mọi thứ đang tốt đẹp, hàng tuần ra sân đều đặn và hàng tháng nhận hàng chục triệu đồng tiền lương của đội bóng, nhưng tính ham vui khiến Khánh dính vào bài bạc rồi sau đó là cá độ bóng đá.

Thua bạc nhiều, đặc biệt là những trận cá độ ở World Cup 2010,  Khánh trở thành con nợ và sau đó bị SLNA thanh lý. Bơ vơ và bị các chủ nợ theo đuổi, Khánh có lúc phải đi lắp rạp cưới thuê để kiếm khoảng 100.000 đồng/ngày.

Từ mức lương vài chục triệu đồng/tháng cùng lót tay tiền tỷ, Đắc Khánh (thứ tư từ trái sang) làm lại cuộc đời bằng mức lương 4 triệu đồng/tháng trong vai trò bảo vệ tại một ngân hàng ở Vinh. Ảnh: Vĩnh An.

Được một thời gian, Khánh về lại quê nhà ở thị trấn Cầu Giát để xin làm thợ nhôm kính cho một tiệm cơ khí. Tại đây, nhờ chăm chỉ làm việc và được sự trợ giúp của gia đình, Khánh cũng trả phần nào món nợ của mình. Khi cuộc sống yên ổn hơn, Khánh vào Vinh để gần vợ con và kiếm một công việc khác phù hợp hơn.

Cuối năm 2013 vừa rồi, Khánh được một ngân hàng ở Vinh nhận vào làm bảo vệ. Ngoài công việc chính ra, Khánh còn tham gia đội bóng của ngân hàng này thi đấu ở các giải trong tỉnh. Mới đây, với sự có mặt của Khánh, đội bóng giành giải nhì trong giải thể thao ngành ngân hàng.

Sau 4 năm nghỉ thi đấu, cựu tuyển thủ U23 quốc gia Đắc Khánh không còn giữ được thể hình rắn chắc nhưng vẫn chơi tốt ở sân chơi phong trào. Ảnh: Vĩnh An.

Ngoài nhiệm vụ bảo vệ, Khánh còn làm lái xe cho cơ quan với mức lương 4 triệu đồng/tháng. Dù công việc vất vả, thu nhập thấp nhưng Khánh cho biết, sau nhiều năm tháng thăng trầm, giờ có được một công việc như vậy là tốt. Anh cảm thấy hạnh phúc vì luôn được ở bên vợ con và không còn cảm thấy nơm nớp vì bị săn đuổi như trước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news