Tin mới

Tư Võ Tòng "Đất phương Nam" và cuộc sống mưu sinh đầy lận đận

Thứ ba, 27/10/2015, 10:10 (GMT+7)

Cuộc sống ngoài đời của "Tư Võ Tòng" - Lê Quang cũng trải qua lắm bôn ba, chìm nổi không khác trong phim.

Cuộc sống ngoài đời của "Tư Võ Tòng" - Lê Quang cũng trải qua lắm bôn ba, chìm nổi không khác trong phim.

"Đất phương Nam" được chuyển thể từ tiểu thuyết ‘Đất rừng phương Nam’ của nhà văn Đoàn Giỏi. 18 năm trôi qua, những diễn viên góp phần tạo nên thành công của Đất phương Nam đều đã khác xưa. Mỗi người chọn cho mình một hướng phát triển sự nghiệp riêng.

Nếu như vai diễn An, thằng Cò trong phim truyền hình “Đất phương Nam” làm nên thành công và tên tuổi cho Hùng Thuận và Phùng Ngọc thì vai Võ Tòng trong bộ phim nổi tiếng này cũng đã xây dựng lên tên tuổi cho Lê Quang.

 
Lê Quang vai "Tư Võ Tòng" trong Đất phương Nam. Ảnh: internet

Trong phim, Lê Quang gây ấn tượng với nhân vật Võ Tòng tướng tá bặm trợn, râu tóc tua tủa, lầm lì nhưng tốt bụng và nhân hậu, Võ Tòng đem lòng yêu cô Út Trong nên không quản nguy hiểm tay không giết cá sấu, lấy vàng bạc châu báu trong dạ dày ‘quái thú’ làm của hồi môn, để rồi sau đó như người lạc mất hồn khi cô Út bị bắt đi ngay sau ngày dạm hỏi.

"Cô Út Trong" phim Đất Phương Nam. Ảnh: internet

Cuộc sống ngoài đời của Lê Quang cũng trải qua lắm bôn ba, chìm nổi không khác trong phim. Sau Đất phương Nam, Lê Quang cũng tham gia đóng rất nhiều bộ phim khác như Cảnh sát hình sự, Nước mắt giang hồ, vai Năm cọp trong Người đẹp Tây Đô, Dòng sông vẫn trôi, Mảnh đất tình đời, Người Bình Xuyên, Lưỡi dao… Tuy nhiên những vai diễn của anh bị lu mờ vì cái bóng của Võ Tòng quá lớn.

Phim ảnh tới thời thoái trào, Lê Quang từng có khoảng thời gian vô cùng cơ cực để có thể bám trụ với nghề: "Nghiệp diễn nó kỳ lạ lắm. Vì nó, tôi đã từ bỏ công việc nuôi sống gia đình để chạy theo đam mê rồi nó cuốn tôi vào vòng xoáy lúc nào không hay. Nghề này khắc nghiệt lắm. Nó khiến tôi rơi vào đường cùng, lang thang không nơi nương tựa." Từng có thời Không thể nhìn vợ con cực khổ, Quang nhận chạy xe ôm, gom vải vụn về dệt thảm bán để trang trải qua ngày.

Cuộc sống ngoài đời của Lê Quang cũng trải qua không ít bôn ba, chìm nổi. Ảnh: internet

Với những ai từng biết, từng diễn chung với Lê Quang đều nhớ câu chuyện anh phải liều mạng để đóng một pha mạo hiểm để kiếm tiền trả phòng trọ đã nợ mấy tháng.Một người bạn diễn của Lê Quang tiết lộ: "Lê Quang đóng một phim quảng cáo có một pha mạo hiểm, theo lý phải nhờ cascadeur diễn thay để không nguy hiểm đến tính mạng diễn viên. Tuy nhiên, Lê Quang vào thời điểm đó vì thiếu mấy tháng tiền thuê phòng nên đã xin đạo diễn được đóng luôn pha mạo hiểm đó".

Sau này, chia sẻ về câu chuyện trên, Lê Quang tâm sự: "Tôi vào thời điểm đó khó khăn, túng quẫn quá. Đóng pha mạo hiểm xong, tôi toát mồ hôi hột vì không nghĩ mình có thể làm được việc đó".

Ngoài công việc diễn viên, Lê Quang còn thử sức trong lĩnh vực ca hát. Ảnh: internet

Giờ đây, sau nhiều thăng trầm trong cuộc sống và sự nghiệp, Lê Quang cho biết mọi thứ ở anh giờ đơn giản lắm: "Ở ngoài tôi là một người đàn ông, nhưng khi về nhà, tôi làm những công việc của người phụ nữ. Ngày nào tôi cũng dậy đi chợ, nấu ăn và mang cơm lên cơ quan cho vợ ăn trưa. Tôi lại về nhà đón 2 cô con gái, cho con ăn uống xong rồi chăm chúng ngủ. 

Buổi chiều con đi học, tôi quét dọn nhà cửa, chuẩn bị cơm chiều cho cả gia đình. Tầm 16 h không ai kêu tôi ra đường được vì phải lo nấu buổi tối cho cả nhà. Gia đình tôi có thói quen, nhất định phải ăn với nhau buổi tối để giữ không khí. Tối tôi lại đi làm", Lê Quang nói trên tờ Tri thức trực tuyến.

Lê Quang trải lòng về đời và nghề. Ảnh: zing/Tri thức trực tuyến

Sắp đi được hai phần ba cuộc đời mà đời còn bôn ba chìm nổi, Lê Quang vẫn luôn hy vọng nhận được sự thương yêu, đùm bọc của đồng nghiệp, để còn tiếp tục sống chết với nghề diễn viên mà anh có "cơ duyên" chạm đến.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news