Tin mới

Tuấn 'khỉ' gọi điện nói sẽ ra đầu thú nếu được gặp vợ con?

Thứ bảy, 01/02/2020, 19:36 (GMT+7)

Ngày 1/2, 'hiệp sĩ' Bình Dương Nguyễn Thanh Hải cho biết, có người tự xưng là Lê Quốc Tuấn, gọi cho anh và nói muốn được giúp đỡ để ra đầu thú với điều kiện được gặp vợ con.

Chiều 1/2, anh Nguyễn Thanh Hải "hiệp sĩ" Bình Dương cho biết, việc Lê Quốc Tuấn (tên gọi khác Tuấn 'khỉ', 31 tuổi, ngụ H.Củ Chi) - nghi can bắn chết 4 người, 1 người bị thương tại sòng bạc thuộc ấp 5, xã Tân Thạnh Đông vào chiều 29/1, đã liên hệ với anh để ra đầu thú...

Hiện có khoảng 100 chiến sĩ túc trực tại xã Trung An, huyện Củ Chi, nơi những ngày qua cảnh sát bố ráp, truy bắt Tuấn "Khỉ". Quân số còn lại đang được tỏa ra các địa phương khác, lần dấu vết nghi can. Ảnh: TN

Trước đó, trên YouTube xuất hiện một clip dài 7 phút 44 có nội dung, 'hiệp sĩ' Nguyễn Thanh Hải nhắn nhủ với một người (qua YouTube) mà anh gọi là Tuấn 'khỉ' rằng: "Hồi nãy em điện cho anh em ra đầu thú. Anh hứa với em là anh sẽ dắt em ra gặp vợ con lần cuối cùng... Trước khi đi, em liệng cây súng ra giùm anh. Liệng súng xong em chạy bộ ra đường đất, được không?".

Cũng trong video, anh Hải liên tục nhắc lại: "Anh hứa sẽ dẫn em về nhà gặp vợ con...".

Hiệp sĩ Hải sau đó báo cáo lại vụ việc cho Công an tỉnh Bình Dương và Bộ Công an. Về thông tin này, lực lượng Công an đang giám định giọng nói xem có đúng với giọng của Tuấn 'khỉ' không và định vị sim điện thoại để làm rõ thông tin này.

Cùng ngày, Công an TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, công an các tỉnh thành phía nam tiếp tục truy lùng Lê Quốc Tuấn.

Trao đổi với Zing.vn, thiếu tướng Nguyễn Hoài Phương, Phó tư lệnh Bộ đội biên phòng, cho biết Bộ đội biên phòng đã triển khai lực lượng từ ngày đầu Tuấn "Khỉ" gây án.
Bộ Tư lệnh Biên phòng chỉ đạo hướng chính diện có khả năng Tuấn "Khỉ" lẩn trốn là Tây Ninh, Bình Phước, Long An.

"Biên phòng đã xác định hướng chính nghi can có thể trốn qua là Tây Ninh, đồng thời báo động cho các tỉnh miền Đông. Tuy nhiên, cơ quan chức năng vẫn chưa xác định Tuấn "Khỉ" đi ra biên giới hay dọc về miền Trung", thiếu tướng Phương chia sẻ.

Trước đó, khoảng 0h10 rạng sáng 30/1, anh L.V.H. (38 tuổi) điều khiển ôtô Chevrolet Cruze chở anh L.Th.T. (48 tuổi) lưu thông trên tỉnh lộ 15 đến địa phận ấp Phú Thuận, xã Phú Hòa Đông, đoạn gần cầu Bến Nẩy thì bị Tuấn dùng súng bắn vào xe làm bể kính chắn gió phía trước và kính hông, anh H. và anh T. bị thương nhẹ.

Sau khi cướp hụt chiếc ô tô, khoảng 0h15, Tuấn dùng súng AK bắn chết anh Vũ Chí Tâm (40 tuổi, ngụ quận Thủ Đức) với 7 vết đạn khi anh Tâm đang chạy trên tỉnh lộ 15 để cướp xe Wave màu xanh biển số 59X2-595.12 của anh Tâm.

Theo công an, Lê Quốc Tuấn là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, có vũ khí và rất manh động.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news