Tin mới

CSGT phát khẩu trang miễn phí cho người đi đường, ai nấy đều ngỡ ngàng

Thứ bảy, 01/02/2020, 08:05 (GMT+7)

Thấy CSGT yêu cầu một số phương tiện dừng lại, ai nấy đều ngỡ ngàng khi biết ly do thực sự là được tặng khẩu trang miễn phí.

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ loạt khoảnh khắc đẹp về hình ảnh các chiến sĩ CSGT ở Đắk Lắk khi phát khẩu trang miễn phí cho người dân đi đường. Theo đó, ngày 31/1, Phòng CSGT Công an tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức phát 2.500 khẩu trang y tế miễn phí cho hành khách đi trên xe ô tô buýt, xe khách và người đi xe mô tô trên đường Hồ Chí Minh, quốc lộ 26 (thuộc địa bàn huyện Cư M’Gar, TP Buôn Ma Thuột, huyện Krông Pắk) giúp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV).

CSGT phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Ảnh internet

Bên cạnh việc cấp phát khẩu trang y tế miễn phí, Phòng CSGT đã tuyên truyền nhắc nhở người dân khi đến những khu vực đông người, tham gia bằng phương tiện công cộng phải đeo khẩu trang để phòng bệnh dịch. Đồng thời, khi tham gia giao thông phải chú ý đảm bảo an toàn cho mình và cho mọi người.

Trong lúc một số đối tượng lợi dụng thời điểm này để tăng giá khẩu trang lên đến vài chục lần thì hành động của các chiến sĩ CSGT Đắk Lắk đã khiến nhiều người cảm động.

Liên quan tới tình trạng loạn giá giá khẩu trang và nước sát trùng, Phó Vụ trưởng Vụ Kế hoạch-Tài chính (Bộ Y tế) Lê Thành Công cho biết, nhu cầu sử dụng 2 mặt hàng này đang tăng đột biến sau khi WHO ban bố tình trạng khẩn cấp do đại dịch virus Corona. Phó thủ tướng Vương Đình Huệ giao Quản lý thị trường, Thanh tra tài chính tăng cường kiểm tra, xử phạt nghiêm hành vi không niêm yết giá khẩu trang hoặc niêm yết nhưng tăng giá.

Theo Vnexpress, tại Việt Nam, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương phát hiện ba người Việt Nam nhiễm virus Corona (nCoV) nâng tổng số người nhiễm là 5 trường hợp, một người đã khỏi. Hiện, Việt Nam có 97 ca nghi ngờ nhiễm bệnh. Trong đó, 65 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với virus nCov, 32 trường hợp được cách ly. Ngoài ra, 43 trường hợp sức khỏe bình thường, không có dấu hiệu sốt, ho nhưng vẫn được theo dõi do tiếp xúc gần với những người nghi nhiễm virus mang bệnh.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news