Tin mới

Tuần làm việc đầu tiên sau Tết: Công sở thưa vắng, người đi làm lác đác

Thứ năm, 22/02/2018, 11:12 (GMT+7)

Sau hơn 1 tuần nghỉ Tết nguyên đán, các công sở, cơ quan doanh nghiệp ở Hà Nội bước vào những ngày làm việc đầu tiên. Tuy nhiên không khí của nhiều cơ quan, văn phòng có phần trầm lắng và lác đác người đi làm.

Sau hơn 1 tuần nghỉ Tết Nguyên đán, các công sở, cơ quan doanh nghiệp ở Hà Nội bước vào những ngày làm việc đầu tiên. Tuy nhiên không khí của nhiều cơ quan, văn phòng có phần trầm lắng và lác đác người đi làm.

Văn phòng làm việc vắng hoe, người đi làm lác đác, nhân viên uể oải bắt đầu công việc là hình ảnh dễ bắt gặp trong những ngày hậu nghỉ Tết. Một tuần lễ "ăn chơi nhảy múa" dường như cũng đã rút cạn sức lực và nhiệt huyết của nhiều người, khiến không khí của nhiều cơ quan, văn phòng có phần trầm lắng, đặc biệt là các cơ quan nhà nước.

Cơ quan vắng hoe người vì nhân viên đến trễ, xin nghỉ Tết hết tuần.

Nhưng không khí nhộn nhịp tại các công sở gần như chỉ diễn ra vào đầu giờ sáng, sau đó lấy cớ "đầu năm, tân niên" mọi người tản đi khắp nơi hội họp, gặp gỡ, chúc tụng. Từ trưa nay, nhiều văn phòng vắng hoe, chỉ còn bàn ghế với ly cốc ngổn ngang trên bàn.

Chị Nguyễn Bách Linh - nhân viên văn phòng tại một doanh nghiệp nhà nước chia sẻ, theo quy định thì sáng mùng 6 mọi người phải có mặt đúng giờ để bắt đầu công việc. Nhưng nhiều người lại đến muộn, thậm chí là xin nghỉ đến hết tuần vì chưa "ăn xong Tết". Thế nên văn phòng vắng hoe, lác đác người vào rồi lại ra.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, ngay từ chiều ngày 20/1 (tức mùng 5 Tết), các cửa ngõ thủ đô đã luôn trong tình trạng ùn ứ do lượng người các tỉnh đổ về Hà Nội quá đông để chuẩn bị cho ngày làm việc đầu năm. 

Hầu hết mọi người khi được hỏi đều cho biết, ngày đi làm đầu tiên của năm nay lại đúng vào ngày tốt cho việc mở hàng, Khai trương, hội họp nên dù biết không phải giải quyết nhiều công việc nhưng ngay từ đầu giờ sáng ai cũng hối hả đến cơ quan để gặp mặt, chúc tụng, mong một năm làm việc nhiều may mắn thuận lợi.

Sáng tấp nập đến văn phòng chúc mừng năm mới, nhận tiền lì xì từ sếp - Ảnh minh họa

Chị Nguyễn Long, công tác tại một cơ quan nước cho biết: Năm nay dù ngày đầu tiên đi làm vào mùng 6, không khi Tết vẫn còn nhưng cả cơ quan hơn 60 người không thiếu một ai. 

“Mọi người đều bảo hôm nay ngày tốt, cố gắng đi sớm để gặp gỡ, chúc mừng nhau ngày đầu năm để lấy may cho cả năm. Nhưng chắc chỉ buổi sáng thôi, trưa nay đã thấy mọi người có kế hoạch ‘ăn chơi, nhảy múa” cả rồi”, chị Long cho biết.

Không chỉ mỗi các chị em cảm thấy mệt mỏi sau kỳ nghỉ Tết, ngay cả cánh mày râu cũng có tâm trạng bơ phờ khi bắt đầu năm làm việc mới. Lý do được đưa ra là tiệc tùng quá nhiều khiến dư âm ngày Tết vẫn còn đọng lại.

Các chị em công sở háo hức bốc lì xì, nhận mừng tuổi của sếp và bạn bè đồng nghiệp.

Anh Phạm Văn Hiệp - kỹ sư công trình của một công ty xây dựng cho hay, 7 ngày nghỉ Tết thì đã có 5 ngày anh phải chạy "sô" tiệc tùng, ngày nào cũng 2 bữa rượu, uống đến ngơ người. Thế nên đến ngày mùng 6 tháng Giêng phải đi làm, anh Hiệp cảm thấy mệt mỏi vô cùng.

Thực tế, không phải năm nay, mà gần như ngày đầu tiên đi làm của năm mới nào cũng là ngày “ăn chơi, nhảy múa”. Lãnh đạo thì sau màn chúc tụng anh em, thường hay tham gia lễ trồng cây đầu năm, hoặc đi lễ tết những nơi quan trọng. Nhân viên thừa lúc sếp đi vắng, tranh thủ bỏ việc đến nhà nhau Chúc Tết, rồi kéo nhau đi liên hoan, hát hò tân niên.

Nhiều năm hiện tượng “cháy phòng” karaoke khiến không ít người rút kinh nghiệm, phải gọi điện đặt phòng chỗ quen từ mùng 2, 3 Tết.

Trang Vũ (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news