Tin mới

Từng đi tù 6 năm, chàng trai 28 tuổi vượt qua định kiến trở thành ông chủ xưởng gỗ nội thất

Thứ ba, 03/11/2020, 15:55 (GMT+7)

Năm 2019, doanh thu xưởng nội thất gỗ của anh Toàn đã là 19 tỷ đồng. Anh đầu tư thêm 12 tỉ đồng, thuê thêm 1000 mét vuông đất để mua máy móc, đầu tư xưởng sản xuất,..

Đặng Văn Toàn sinh năm 1992. Anh là con út trong một gia đình có truyền thống làm mộc tại thôn Tràng Đình, xã Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc, Hà Tĩnh. Năm 2011, Toàn bắt đầu theo học ngành Công nghệ ô tô, Trường Đại học Nông lâm (TP.HCM). Mùa hè năm 2012, vì nông nổi, bồng bột, Toàn lâm vào vòng lao lí. Anh đã bị phạt 6 năm cải tạo.

Ảnh: internet

Tưởng rằng điều này đã kết thúc tuổi trẻ cho người đàn ông này. Nhưng chính những cán bộ trong trại đã động viên, kể cho Toàn nghe những câu chuyện tấm gương thành công tiêu biểu. Chàng trai ấy đã dần thay đổi suy nghĩ , quyết định nỗ lực gấp đôi, gấp ba, kiên cường và suy nghĩ thấu đáo hơn.

Cải tạo tốt nên Toàn được đặc xá trước hạn. Năm 2017, khi tái hòa nhập cộng đồng, Đặng Văn Toàn không có tài sản hay nguồn vốn nào giá trị. Không biết bắt đầu từ đầu, trên vai còn mang gánh nợ 180 triệu đồng. Anh dùng sự kiên cường của mình để phấn đấu đi lên từ hai bàn tay trắng.

Do sống tại làng mộc từ nhỏ, Toàn quyết định nối nghiệp cha mẹ. Anh vay thêm 200 triệu đồng để mua máy móc, thiết bị, vật liệu rồi bắt tay vào làm bàn ghế, tủ, giường, kệ sách...

Mỗi ngày anh phải làm đến 20 giờ vì mong muốn làm lại cuộc đời. Ảnh: internet

Công việc ngày càng khởi sắc. Đến năm 2018, anh quyết định thế chấp đất của cha mẹ để vay 1 tỉ đồng mua thêm máy móc, thuê công nhân, mở rộng thị trường kinh doanh. Lúc này, giá gỗ nhập bị đẩy lên cao, thị trường khan hiếm,.. “Có thể là do mình còn thiếu kinh nghiệm, chưa nhìn nhận ra được thị trường cần gì nên mới thất bại. Nhà mình có nhiều người làm nghề mộc, bản thân mình cũng từng học nghề này nên mình quyết định trở về địa phương, phát triển xưởng gỗ của gia đình”, anh Toàn chia sẻ với báo Dân Việt.

Tưởng rằng là dấu chấm hết, nhưng Toàn chuyển hướng, quyết định nghiên cứu thị trường rồi làm trần gỗ thay cho bàn ghế, giường tủ,... vượt qua khó khăn. Cách thức kinh doanh dũng thay đổi. Anh mở bán online song song với bán tại xưởng. Với tất cả sự nỗ lực không ngừng, đến hiện tại, chàng trai trẻ đã thành một ông chủ có khối tài sản lên đến hàng chục tỉ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news