Tin mới

Khách hàng muốn ship gấp, chủ shop online trả lời khiến dân mạng một phen ‘dậy sóng’

Thứ sáu, 30/10/2020, 14:54 (GMT+7)

Với thao tác đơn giản, giao dịch nhanh chóng, việc mua hàng online tại Việt Nam đang ngày càng phổ biến.

Việc mua hàng và đặt ship online đã không còn quá xa lạ với các bạn trẻ Việt. Tuy nhiên, việc đặt mua hàng online cũng dễ phát sinh nhiều vấn đề. Bạn trẻ dưới đây là một ví dụ. Việc mong muốn chủ cửa hàng giao sớm cho mình đã tạo ra một tình huống gây tranh cãi trong Cộng đồng mạng trong thời gian gần đây.

Theo nội dung được đăng tải, vào khoảng gần 14h, một bạn trẻ đã đặt đơn hàng qua mạng. Tuy nhiên vì vội về quê gấp vào hôm sau, cô đã nhắn cho chủ cửa hàng rằng bản thân vừa đặt một đơn hàng mới bên shop, nêu rõ lí do và mong cửa hàng duyệt gấp. Cô nói chuyện với lời lẽ hết sức lịch sự: "Nếu được thì tớ hy vọng sẽ nhận được trước 17h30 ngày mai"..

Ảnh: internet

Sau đó chỉ khoảng 5 phút, chủ shop đã nhắn tin lại chỉ một câu vỏn vẹn: "Bạn huỷ đơn đi nhé!". Đoạn trả lời của chủ shop khiến dân mạng cảm thấy khá khó hiểu và hoang mang. Chính vì vậy mà người đặt đơn đã đăng tải đoạn hội thoại đó lên mạng xã hội để xin ý kiến. Bạn trẻ này viết: "Ủa? Thế trả lời nhẹ nhàng là 'Cậu ơi shop tớ bán hàng có quy trình, thời gian xác nhận đơn và giao hàng còn tùy thuộc vào bên vận chuyển' thì làm sao? Đọc tin nhắn shop xong mình kiểu hoang mang vừa hơi tức vừa không biết là hay mình sai thật".

Sau khi câu chuyện này được chia sẻ, dân tình đã nổ ra nhiều tranh cãi trái chiều. Có ý kiến cho rằng cửa hàng đã sai ở thái độ trả lời khách. Shop hoàn toàn có thể trả lời theo một cách dễ nghe hơn. Cách xử lý này bị cho là kém duyên, gây mất thiện cảm với khách hàng.

Câu trả lời của chủ shop. Ảnh: internet

Một chủ shop online chia sẻ: “Thường thì mình sẽ nhắn lại với khách là sẽ duyệt đơn và gói hàng ngay lập tức nhưng giao hàng nhanh chậm tuỳ thuộc vào đơn vị vận chuyển nên mong khách thông cảm nếu có chậm trễ. Dù sao cũng là người bán hàng, nói câu dễ nghe lần sau người ta còn mua đơn khác”.

Cũng có ý kiến cho rằng mua bán thì hai bên ngang hàng, không ship được ngay thì nói 1 câu là "Bên shop không thể bảo đảm ship ngay được nên bạn hủy đơn đi nhé". Làm dịch vụ mà không đáp ứng được yêu cầu của khách thì cũng phải có lý do chứ!”, một cư dân mạng bình luận.

Ngược lại, cũng có ý kiến cho rằng phía shop chẳng có gì sai, còn chưa mắng nhiếc gì khách hàng cả. Nếu muốn lên đơn nhanh thì chọn ship hỏa tốc với phí ship cao. Việc vận chuyển là do bên shipper chứ không phải do chủ cửa hàng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news