Tin mới

Tuổi thơ cơ cực ít biết của Nhã Phương, Trường Giang

Thứ bảy, 29/08/2015, 13:21 (GMT+7)

Trường Giang, Nhã Phương là những ngôi sao hạng A của showbiz Việt hiện nay, tuy nhiên để đạt được thành công hiện nay, họ đã trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống cũng như một tuổi thơ đầy vất vả.

Trường Giang, Nhã Phương đang là những ngôi sao hạng A của showbiz Việt hiện nay, tuy nhiên để đạt được thành công hiện nay, họ đã trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống cũng như một tuổi thơ đầy vất vả.

Trường Giang

Sinh năm 1983 tại Long Thành, Đồng Nai, ít ai biết rằng để có được thành công như hiện tại, Trường Giang từng trải qua thời thơ ấu đầy vất vả, thiếu thốn.

Để có được thành công như hiện nay, Trường Giang đã phải trải qua một tuổi thơ đầy vất vả với sự nỗ lực không ngừng trong cuộc sống.

Trường Giang sinh ra trong một gia đình nghèo khó có sáu anh chị em (bốn trai, hai gái). Anh là con kế út. Cha mẹ và họ hàng nội ngoại của Trường Giang quê quán ở Tam Kỳ, Quảng Nam. Học hết trung học phổ thông, Trường Giang thi vào trường Sư Phạm Đồng Nai nhưng không thành công. Sau đó, anh đăng ký học trường Sân Khấu Điện Ảnh nhưng nhiều lần bị đuổi học vì không có tiền đóng học phí.

Trường Giang từng chia sẻ trên tờ Tri thức trực tuyến về tuổi thơ đầy cơ cực: "Ngày đi học, tôi không biết ăn sáng là gì. Nhà không có điều kiện, mẹ lại mất từ khi tôi vừa 3, 4 tuổi nên sau mỗi buổi học, tôi phải tự tay nấu cơm, có gì ăn đó chứ không bao giờ nghĩ đến những thứ quá xa vời. Sau giờ học, tôi vào rừng cao su để làm thêm. Tranh thủ những giọt mủ còn xót lại sau khi công nhân cạo xong, tôi hứng lại rồi đem đi bán. Để tiết kiệm, tôi còn đi lượm củi khô về dùng. Khi vào Sài Gòn học sân khấu, tôi làm đủ nghề từ đi phục vụ tại vũ trường đến bán nước suối vỉa hè... Những ngày đầu tiên đi diễn, tôi bị người ta chửi lên chửi xuống".
Trường Giang từng bị chê là không có tố chất nghệ thuật.

Nhà nghèo, chạy ăn từng bữa nhưng Trường Giang luôn xác định, muốn thoát khỏi cái nghèo thì phải học và tìm một cái nghề. Anh từng chia sẻ quãng thời gian theo học ở trường Sân khấu Điện ảnh là khoảng thời gian cực khổ và nghèo đói vô cùng. Để có thể tự trang trải học phí, anh làm đủ thứ nghề: phát tờ rơi, chạy bàn rồi phục vụ quán bar. Thậm chí, thầy cô dạy ở trường còn lắc đầu khuyên anh chọn ngành khác vì “thứ nhất là xấu, thứ hai là lùn, thứ ba là nói tiếng khó nghe. Mà quan trọng nhất là chẳng có năng khiếu gì về nghệ thuật”. 

Năm 2007, sau một lần đóng thế vai quần chúng của một người bạn, anh được cố nghệ sĩ Hữu Lộc phát hiện và gia nhập sân khấu kịch Nụ Cười Mới. Qua nhiều năm miệt mài ở Nụ Cười Mới, tháng 7 năm 2011 đánh dấu bước ngoặt nghề nghiệp của Trường Giang, khi anh được mời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài Khó ở liveshow Bước Chân Miền Trung. Trong vai diễn Mười Khó, anh gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả qua hình ảnh ông già Quảng Nam khó tính nhưng rất duyên dáng, hài hước. Sau vai diễn này, tên tuổi của Trường Giang bắt đầu được công chúng biết đến, anh thực hiện nhiều sân khấu ăn khách, diễn chung với các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành... Năm 2013, Trường Giang bắt đầu tham gia nhiều hơn vào các bộ phim. Chỉ riêng trong năm 2015, Trường Giang gặt hái nhiều thành công với hai bộ phim đình đám là "Lật mặt" và "49 ngày" đóng cùng nữ Diễn viên Nhã Phương.

Trường Giang và Nhã Phương trong bộ phim 49 ngày.

Nhã Phương

Nhã Phương là một diễn viên trẻ tuổi nhưng đã gây được rất nhiều ấn tượng tốt với khán giả truyền hình. Nhã Phương tên thật là Trần Thị Nhã Phương, sinh năm 1990, quê ở Đắk Lắc. Gia đình Nhã Phương có 5 anh chị em, dưới cô còn một em trai và em gái. Tất cả đều sống nhờ vào ruộng rẫy, đồng lương giáo viên của ba và gánh hàng tạp hóa của mẹ. Vậy nên, ngoại trừ tiền cho con cái ăn học, ba mẹ cô khó lòng mua đồ chơi xa xỉ để chiều chuộng các con. Trong khi đó, Nhã Phương lại cực kỳ mê búp bê vì vậy thuở bé, cô vẫn thường bẻ trái bắp non có hình dáng giống em bé để làm búp bê chơi.

Nhã Phương trong phim ngắn "Xin lỗi! Anh chỉ là thằng bán bánh giò".

Nhã Phương từng khiến người hâm mộ bất ngờ khi chia sẻ, cô vốn có ước mơ trở thành ca sĩ và bén duyên nghiệp diễn sau khi đăng ký nhầm hồ sơ vào trường Sân khấu Điện ảnh. Chính sự nhầm lẫn này có lẽ là bước ngoặt trong sự nghiệp của cô. Nhã Phương cho biết cô là người khá lãng mạn, mơ mộng, sống tình cảm. "Ước mơ về hạnh phúc của mình gắn với Đà Lạt với một gia đình nhỏ tràn đầy tiếng cười. Phương yêu khung cảnh ở đó. Sau này, Phương sẽ mua một căn nhà ở Đà Lạt để có thể sống những ngày tháng như mình luôn mơ mộng.", Nhã Phương nói trong một bài phỏng vấn.

 
Nhã Phương là diễn viên nói không với scandal để đánh bóng tên tuổi, cô muốn khán giả nhớ đến mình qua từng vai diễn trên phim.

Hiện Nhã Phương được đánh giá là diễn viên có nhiều triển vọng trong làng điện ảnh Việt. Được biết đến nhiều sau clip “Xin lỗi … anh chỉ là thằng bán bánh giò”, cô tiếp tục ghi được dấu ấn qua nhiều phim khác như vai Thêu trong “Vừa đi vừa khóc” hay “Quả tim máu”, “Những thiên thần áo trắng”, "Tuổi thanh xuân", và đến nay là bộ phim 49 ngày. Hiện Nhã Phương đang sống trong một căn hộ tại tp Hồ Chí Minh cùng các em, căn hộ này là số tiền Nhã Phương tiết kiệm sau nhiều năm đóng phim để mua.

Những hình ảnh lãng mạn của Trường Giang và Nhã Phương trong phim.

Video: Trường Giang khéo léo phủ nhận tin đồn yêu Nhã Phương

[mecloud]W6ukJl7sgp[/mecloud]

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news