Tin mới

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải

Thứ sáu, 14/10/2022, 16:22 (GMT+7)

Để tránh gặp những vấn đề về sức khỏe thì tốt nhất nên tránh những thói quen có hại sau đây.

Dân gian có câu "căng cơ bụng, trùng cơ mắt" nên sau khi ăn no, thường nhiều người tự nhiên cảm thấy buồn ngủ hay một số người ăn xong rồi mới tắm cũng là một trong những thói quen có hại cho quá trình tiêu hóa. Theo chuyên trang sức khỏe của Anh Health Exchange đưa ra những thói quen xấu của con người sau khi ăn no có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nhất là hệ tiêu hóa.

Tắm

Không ít người có thói quen tắm rửa sau khi ăn no. Điều này không hề tốt bởi sau bữa ăn, máu sẽ tập trung về dạ dày để giúp tiêu hóa. Nếu lúc này tắm, nhiệt độ cơ thể sẽ giảm xuống. Do đó, để đưa cơ thể trở về nhiệt độ ban đầu, máu sẽ di chuyển từ dạ dày đến bề mặt da, khiến quá trình tiêu hóa trở nên kém và chậm hơn. Vì vậy, hạn chế thói quen tắm sau khi vừa ăn no để bảo vệ sức khỏe của mình.

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 1

Ăn trái cây

Không ít người lựa chọn ăn trái cây tráng miệng sau bữa ăn. Tuy nhiên, theo đúng cách thì nên ăn trái cây trước bữa ăn vì đây là lúc chúng dễ tiêu hóa nhất. Thời điểm điểm tốt nhất là nên ăn trái cây trước 1 giờ trước bữa ăn hoặc 2 giờ sau bữa ăn. Ngay sau khi ăn no, trái cây sẽ khong được tiêu hóa đúng cách, theo Health Exchange.

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 2

Ngủ

Chắc chắn thói quen này cũng không ít người mắc phải. Đúng câu nói, "căng cơ bụng, chùng cơ mắt", nhiều người ăn xong chỉ muốn lăn ra giường ngủ. Đây cũng là một thói quen không nên duy trì.

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 3

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước sau khi ăn no sẽ làm chậm quá trình tiêu hóa. Uống quá nhiều nước sẽ làm loãng axit trong dạ dày và làm quá trình tiêu hóa kém hơn.

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 4

Tập thể dục

Việc vận động mạnh ngay sau bữa ăn có thể làm gián đoạn quá trình tiêu hóa. Điều này có thể gây buồn nôn, đau dạ dày hoặc đau bụng và nôn mửa, có thể dẫn đến trào ngược axit. Cũng cần tránh các động tác nghiêng người về phía trước. Điều này có thể gây trào ngược axit, theo chuyên trang Search News.

Bỏ ngay thói quen này sau khi ăn no để bảo vệ sức khỏe: Số 2 nhiều người mắc phải - Ảnh 5
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: sức khỏe Anh