Tin mới

Tưởng gốc cây cổ thụ, nam thanh niên mang về hóa ra là thuốc quý

Thứ năm, 10/08/2017, 14:47 (GMT+7)

Chàng thanh niên Trung Quốc bất ngờ đào được gốc cây lạ mang về nhà, tìm hiểu ra mới biết đó là loại thuốc quý.

Chàng thanh niên Trung Quốc bất ngờ đào được gốc cây lạ mang về nhà, tìm hiểu ra mới biết đó là loại thuốc quý. 

Theo báo Đời sống pháp luật, một nam thanh niên ở Trung Quốc trong khi đi thu nhặt phế liệu ở thành phố Trường Xuân đã phát hiện một ‘gốc cây’ bị vùi dưới đất.

Lại gần hơn, nam thanh niên này thấy gốc cây lớn có vỏ cững nhưng thịt bên trong lại rất mền và bề ngoài óng mượt. Thấy kỳ lạ, nam thanh niên đã quyết định đào mang về nhà rửa sạch.

"Gốc cây lạ" được nam thanh niên phát hiện. Ảnh internet

Hình dạng của gốc cây này cũng vô cùng đặc biệt. Bên ngoài, nhìn nó khá giống với hình dạng của những gốc cây già. Phần ngoài này khá cứng nhưng phần thịt bên trong lại rất mềm và có màu trắng. Ngoài ra, nó còn có khá nhiều vân ở phía bên ngoài vỏ, còn phần thịt thì có cấu trúc giống như những sợi nấm và có tính đàn hồi.

Bên trong "gốc cây" lạ có cấu trúc dạng sợi và màu trắng. Ảnh internet

Thấy gốc cây có nhiều điều bất thường, nam thanh niên đã đi hỏi nhiều người dân trong làng thì được biết đây là linh chi Thái Tuế cực hiếm. Để chắc chắn chàng trai còn mời cả nhà sưu tầm Linh Chi Thái Tuế tới kiểm tra. Sau khi kiểm tra xong, người đàn ông này trả 8.000 USD để mua nhưng anh chàng nhất định không bán.

Được biết Linh chi Thái Tuế là một loại linh chi rất hiếm, nó không phổ biến như những loại linh chi khác. Hiện nay, trên thị trường quốc tế, linh chi Thái Tuế được bán ra với giá trung bình là 39.000 USD/g. Linh chi Thái Tuế càng lâu năm thì có giá càng cao.

Với mức giá trên, thì 25kg linh chi Thái Thuế mà nam thanh niên này đào được có giá trị ước tính là 975 triệu USD (khoảng 22 nghìn tỷ VND).

Đối với những người chưa biết, chỉ cần nghe giá của nó thôi là đã không khỏi tò mò linh chi Thái Tuế là gì và vì sao linh chi Thái Tuế đắt hơn vàng.

Linh chi Thái Tuế từ lâu được ghi nhận trong tài liệu đông y Trung Quốc. Theo các chuyên gia của Học viện Đông y Thiên Tân, loài linh chi này chứa Polysaccharides, protein, chất béo, nhiều loại axit amin cũng như các nguyên tố giàu dinh dưỡng khác, giúp cải thiện hệ thống tuần hoàn của cơ thể, điều tiết hormone estrogen, kích thích sản sinh tế bào miễn dịch. Ngoài ra, loại linh chi này đặc biệt giàu PPQ, chất có khả năng điều tiết miễn dịch, ngừa các bệnh về gan, ngăn ngừa tế bào gốc tự do làm tổn thương cơ thể, đặc biệt có khả năng phòng chống ung thư mạnh.

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news