Tin mới

Tướng mạo định số phận: Người có 'khuôn mặt' này thì định sẵn 3 đời con cháu vất vả, khổ sở

Thứ năm, 04/05/2023, 11:31 (GMT+7)

Theo quan niệm của cổ nhân, những người mà tính tình hoang đàn, kiêu ngạo, nhát gan hèn mọn thì đều để lại hậu họa cho con cháu sau này.

Người xưa có câu "tâm sinh tướng", giữa tướng mạo và số phận của một người luôn có mối quan hệ nhất định. Bên cạnh đó, tướng mạo không chỉ ảnh hưởng tới số phận bản thân mà còn tác động đến cả đời con cháu. Nếu cha mẹ có những "khuôn mặt" dưới đây thì định sẵn 3 đời con cháu vất vả, khổ sở.

1. Cha mẹ có thói khoa trương, hoang đàn

Chúng ta thường nói "Không ai giàu 3 họ, không ai khó 3 đời". Người nghèo có thể thay đổi số phận bằng cách nắm bắt cơ hội và nhảy vọt về phía trước. Nhưng tại sao người giàu lại không thể giàu 3 đời? Nếu trong nhà mà có những "tay chơi" thì định sẵn tương lai gia tộc sẽ lụi bại. Kiếm tiền thì khó nhưng mất tiền thì dễ.

Người ăn chơi, hoang đàn thì ảnh hưởng tới 3 đời sau. Ảnh minh họa: Internet
Người ăn chơi, hoang đàn thì ảnh hưởng tới 3 đời sau. Ảnh minh họa: Internet

Cha mẹ trong những gia đình giàu có luôn cố gắng dạy con cư xử đúng mực. Chỉ cần con cái không hoang đàng, nổi loạn thì chẳng làm việc cũng Bình An cả đời. Tuy nhiên, những người đã có tính ăn chơi, trác táng, khi thấy nhà có tiền sẽ "ngứa ngáy chân tay". Vì vậy, người mà có tính khoa trương, thiếu thực tế thì 3 đời sau sẽ khổ.

2. Bề ngoài kiêu căng ngạo mạn

Dân gian có câu "Trời điên ắt có mưa, người điên ắt có họa". Những người kiêu căng và ngạo mạn sẽ gây ra nhiều tai họa. Có vô số nhân vật lịch sử đã chứng minh cho câu nói này. Cha mẹ mà có thói kiêu ngạo thì bản thân gặp họa và con cháu cũng không được yên.

Người kiêu căng ngạo mạn thì gây họa cho bản thân lẫn con cháu. Ảnh minh họa: Internet
Người kiêu căng ngạo mạn thì gây họa cho bản thân lẫn con cháu. Ảnh minh họa: Internet

3. Dáng vẻ nhát gan, hèn mọn khiến 3 đời không thể ngẩng đầu

Nếu con người quá kiêu ngạo, họ sẽ gặp họa, nhưng ngược lại, người mà quá hèn nhát thì cũng đi đến kết quả cực đoan. Trong thế giới kẻ yếu và kẻ mạnh này, nếu bạn mạnh mẽ thì có thể tự bảo vệ mình, được người khác tôn trọng. Ngược lại, nếu bạn yếu đuối thì sẽ bị người khác "làm thịt".

Người mà có dáng vẻ hèn nhát thì 3 đời không thể ngẩng đầu. Ảnh minh họa: Internet
Người mà có dáng vẻ hèn nhát thì 3 đời không thể ngẩng đầu. Ảnh minh họa: Internet

Thế giới loài người thực ra cũng như Thế giới động vật, kẻ mạnh có lãnh thổ và tài nguyên, kẻ yếu không có gì và chỉ có thể bị bắt nạt. Trong cuộc sống, nhiều người rất hèn nhát, giống như con cừu bị thuần hóa, làm theo lời người khác và không biết cách từ chối. Nếu có tính cách này thì thế hệ tương lai của họ chắc chắn phải chịu hậu quả.

Nhát gan quá không tốt, chúng ta nên cư xử thế nào? Đối với người tử tế, chúng ta nên tử tế lại với họ. Đối với người hung ác, chúng ta phải cứng rắn. Chỉ khi bạn đủ cứng rắn thì gia đình và thế hệ tương lai mới được bình yên.

4. Người hẹp hòi, thiển cận

Mọi người không những sống thực tế mà còn phải nhìn xa trông rộng. Sống thực tế là để tốt hơn trong hiện tại và làm nền tảng vững chắc cho tương lai. Còn nhìn xa trông rộng là hoạch định tương lai, không để lạc lối trong cuộc sống.

Tuy nhiên, việc "nhìn thấy tương lai" là điều khó thực hiện. Đa số mọi người bị mắc kẹt trong một thế giới chật hẹp, nhìn bầu trời qua cái giếng của riêng mình.

Người hẹp hòi thiển cận thì làm khổ 3 đời. Ảnh minh họa: Internet
Người hẹp hòi thiển cận thì làm khổ 3 đời. Ảnh minh họa: Internet

Nghĩ nhiều hơn về tình trạng khó khăn hiện tại, nghĩ nhiều hơn về hướng đi trong tương lai. Khi bạn mở rộng tầm nhìn và chuẩn bị đúng cách, cuộc sống sẽ trở thành bước đệm cho bạn. Ngược lại, nếu hành xử hiệp hòi, thiển cận thì cuộc sống sẽ thành trở ngại cho chúng ta.

* Thông tin chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news