Tin mới

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Nhật Bản

Thứ tư, 06/09/2023, 17:21 (GMT+7)

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận kết quả thua 2-3 trước tuyển Nhật Bản trong trận tranh hạng 3 giải vô địch châu Á.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam bước vào trận tranh hạng Ba giải bóng chuyền vô địch châu Á gặp tuyển Nhật Bản vào 15h00 ngày 6/9. 

Đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt xuất phát với Hoàng Thị Kiều Trinh, Nguyễn Thị Trinh, Trần Thị Thanh Thúy, Trần Tú Linh, Trần Thị Bích Thủy và Đoàn Thị Lâm Oanh.

Ở set đấu thứ 1, tuyển Việt Nam bám đuổi đối thủ với khoảng cách không quá 2 điểm. Chiều cao hàng chắn và khả năng phòng thủ sát lưới của đội Nhật Bản không tốt bằng Trung Quốc.

Điều này giúp đội tuyển Việt Nam tấn công tốt hơn so với trận trước. Đội tuyển Việt Nam liên tiếp ghi điểm ở cuối ván đấu. Hàng chắn với Thanh Thúy, Nguyễn Thị Trinh và Kiều Trinh chơi tốt. Set 1 khép lại với thắng lợi 25-21 cho Thanh Thúy cùng các đồng đội.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Nhật Bản - Ảnh 1

Bước sang set 2, tuyển Việt Nam và Nhật Bản tiếp tục so kè từng điểm. Khi tỉ số là 12-10, đội tuyển Nhật Bản ghi 6 điểm liên tiếp. Các cầu thủ Việt Nam có vẻ bối rối và đánh lỗi, thủ lỗi nhiều hơn.

Đội tuyển Việt Nam mất nhịp thi đấu sau khi để đối thủ ghi điểm liên tiếp và tạo ra cách biệt lớn và để thua 14-25.

Sang set 3, đội tuyển Việt Nam lại để đối thủ có chuỗi ghi 6 điểm liên tiếp giống set 2. Đội tuyển Nhật Bản nhiều lần ghi điểm từ những cú đánh đập tay chắn bóng nảy ra ngoài, hoặc hàng sau của đội tuyển Việt Nam không kịp cứu bóng.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Nhật Bản - Ảnh 2

Đội tuyển Việt Nam cố gắng thu hẹp khoảng cách. Thanh Thúy và đồng đội tấn công không tồi nhưng hàng chắn đang không hiệu quả. Dù đội tuyển Việt Nam chơi không tồi nhưng đối thủ vẫn nhỉnh hơn ở những thời điểm quan trọng để tạo ra sự bứt phá và tiếp tục nhận thất bại 22-25.

Kịch tính được đẩy lên ở set 4 khi đội tuyển Việt Nam ổn định tâm lí sau khi hội ý và vượt lên. HLV Nguyễn Tuấn Kiệt chỉ đạo các học trò bình tĩnh trong các pha tấn công, có thể bỏ nhỏ nhiều hơn. Tuyển Việt Nam thi đấu sòng phẳng với tuyển Nhật Bản và đưa trận đấu vào ván quyết định. Set 4 khép lại với phần thắng 25-20 cho tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam để thua đầy đáng tiếc trước tuyển Nhật Bản - Ảnh 3

Ở ván đấu quyết định, đội tuyển Việt Nam có vẻ hụt hơi so với đối thủ, dù rất nỗ lực nhưng các cô gái Việt Nam không thể tạo nên bất ngờ và để thua 11-15.

Đội tuyển Việt Nam thua Nhật Bản 2-3 (25-21, 14-25, 22-25, 25-20, 11-15). Chung cuộc, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam khép lại giải vô địch châu Á 2023 với vị trí thứ 4 và lỡ tấm vé đến giải vô địch thế giới. Dù sao, đây vẫn là một giải đấu thành công với đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bóng chuyền