Tin mới

Giống U23 VN, tuyển Croatia đứng 6 tiếng trên xe buýt mới về đến trung tâm thủ đô

Thứ ba, 17/07/2018, 13:38 (GMT+7)

Người hâm mộ quây kín hai bên đường khiến chuyến hành trình của Croatia từ sân bay về trung tâm thành phố dài gấp nhiều lần thời gian dự kiến.

Người hâm mộ quây kín hai bên đường khiến chuyến hành trình của Croatia từ sân bay về trung tâm thành phố dài gấp nhiều lần thời gian dự kiến.

Tuyển Croatia đứng 6 tiếng trên xe buýt mới về đến trung tâm thủ đô - Ảnh 1.

Chiếc máy bay Airbus A319 chở ĐT Croatia hạ cánh xuống sân bay lúc 15h15 (giờ địa phương), tức 20h15 theo giờ Việt Nam. Những người hùng được chào đón long trọng bằng nghi thức phun nước cầu vồng (tên tiếng Anh là Water salute), thực hiện bởi 2 xe cứu hỏa phun nước 2 bên tạo thành chiếc cổng. Thường chỉ dùng trong những dịp hết sức đặc biệt của ngành công nghiệp hàng không, "water salute" hiện nay còn thường xuyên được sử dụng để chào đón các ĐTQG thi đấu thành công ở giải đấu quốc tế.Năm 2016, chiếc máy bay chở đội tuyển Bồ Đào Nha trở về từ Euro 2016 cũng được chào mừng bằng cổng nước đỏ - xanh. Hồi đầu năm nay, ĐT U23 Việt Nam cũng được chào mừng bằng "water salute".

Tuyển Croatia đứng 6 tiếng trên xe buýt mới về đến trung tâm thủ đô - Ảnh 2.

Là người đầu tiên bước ra ngoài máy bay, "Quả bóng vàng World Cup 2018" Luka Modric vẫy chào người hâm mộ. Đứng ở phía đối diện, người nhân viên sân bay mặc áo ĐT Croatia, giơ cao lá cờ tổ quốc.

photo-2

Chủ tịch LĐBĐ Croatia, ông Davor Suker và HLV Zlatko Dalic dẫn đầu đoàn đội tuyển bước xuống cầu thang máy bay. Những người hùng được chào đón bằng dàn nhạc lễ.

photo-3

Các tuyển trở về với chiếc huy chương bạc đeo trên cổ. Lọt vào chung kết World Cup là thành tích tốt nhất lịch sử bóng đá Croatia. Vào năm 1998, tuyển Croatia dừng bước ở bán kết nhưng sau đó giành HCĐ.

Tuyển Croatia đứng 6 tiếng trên xe buýt mới về đến trung tâm thủ đô - Ảnh 6.

Theo dự kiến, các tuyển thủ sẽ lên xe buýt 2 tầng để di chuyển quãng đường 15 cây số từ sân bay vào trung tâm thành phố. Thời gian dự kiến mất khoảng 40 phút, nhưng cuối cùng bị kéo dài tới... 6 tiếng vì CĐV đứng tràn ra đường gây ách tắc.

photo-1

Ảnh chụp từ trực thăng, cho thấy người hâm mộ Croatia đứng dọc cầu vượt, ở góc trên bên phải là lá cờ rộng hàng trăm mét vuông phủ kín bãi cỏ. Cũng giống người hâm mộ ở Việt Nam, CĐV Croatia xếp hàng dọc theo quãng đường 15 cây số từ sân bay về trung tâm thủ đô.

photo-2

Những người hùng nhiệt tình hát hò, nhảy múa, hưởng ứng màn cổ vũ của CĐV.

photo-1

Modric nhút nhát thường ngày đã biến mất. Chán làm cơ trưởng, chàng tiền vệ nhỏ con 33 tuổi chiếm luôn ghế lái của tài xế.

photo-1

Tiền đạo Mario Mandzukic ký lên... mũ của cảnh sát dẫn đoàn.

photo-2

Đường tắc đến nỗi hậu vệ Sime Vrsaljko phải rời khỏi xe buýt, xuống đi xe máy cùng cảnh sát cho nhanh.

photo-3

Đến khoảng 19h (giờ địa phương), chiếc xe buýt chở ĐT Croatia mới về tới trung tâm thành phố.

photo-4

Người hâm mộ đốt pháo khói mù mịt, tạo ra một khung cảnh mờ ảo trên đường phố Zagreb.

photo-5

Đại diện cảnh sát thủ đô Zagreb xác nhận đã có hơn 550.000 người hâm mộ xuống đường chào đón những người hùng trở về. Lực lượng này gồm những người thủ đô Zagreb và người dân đến từ mọi miền đất nước.

photo-6

Dân số Croatia chỉ hơn 4 triệu người nên chúng ta có thể nhẩm tính nhanh rằng đã có đến 15% dân số Croatia tề tựu ở thủ đô Zagreb để dự lễ mừng công.

photo-7

Con đường dẫn tới sân khấu ăn mừng không được thắp sáng bằng đèn điện, mà bằng pháo sáng.

photo-8

Cảnh tượng tuyệt đẹp ở quảng trường trung tâm thành phố Zagreb.

photo-1

Những người hùng Croatia được vinh danh trên sân khấu.

photo-1

Đội trưởng Luka Modric khoác vai người thầy Zlatko Dalic. HLV sinh năm 1966 là "người hùng không ai ngờ" của ĐT Croatia. Vào ngày 7/10/2017, trước viễn cảnh không được dự World Cup 2018, LĐBĐ Croatia sa thải HLV Ante Cecic và bổ nhiệm trợ lý Zlatko Dalic ngồi ghế nóng. Ngay trận đầu tiên, HLV 52 tuổi đã giúp đội nhà thắng Ukraine để giành tấm vé dự play-off World Cup. Phần còn lại là lịch sử.

Nguyễn Anh Dũng (S5)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news