Tin mới

Tuyên Quang: Vật thể lạ phát nổ 3 tiếng trước khi rơi xuống đất

Thứ bảy, 02/01/2016, 20:32 (GMT+7)

Vật thể lạ đã phát nổ 3 tiếng trên không trước khi rơi xuống đất, theo xác nhận của lãnh đạo Công an xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa – Tuyên Quang).

Vật thể lạ đã phát nổ 3 tiếng trên không trước khi rơi xuống đất, theo xác nhận của lãnh đạo Công an xã Tân Mỹ (Chiêm Hóa – Tuyên Quang).

 Chiều 2/12, tin tức mới từ một lãnh đạo công an xã Tân Mỹ (huyện Chiêm Hoá – tỉnh Tuyên Quang) đã xác nhận thông tin về vật thể lạ rơi xuống trên địa bàn.

Theo đó, vào khoảng 6h30 đến 7h sáng cùng ngày, người dân tại khu vực thôn Nà Giang (xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang) nghe thấy những tiếng nổ lớn giống như tiếng nổ của bom mìn. Ngay sau chuỗi tiếng nổ đó là một vật thể lạ rơi xuống khu đất trống gần bờ suối thuộc địa phận thôn Nà Giang.

Vật thể lạ rơi tại Tuyên Quang. Ảnh: Thanh Niên

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng công an xã Tân Mỹ đã báo cáo lên cấp trên để cùng các đơn vị chức năng đến phong toả hiện trường, bảo vệ không cho người dân tò mò tiếp cận đến gần nơi vật thể lạ rơi xuống.

Theo lời kể của vị công an xã, rất may vật thể lạ không rơi trúng vào khu dân cư và rơi xuống khu đất trống cách khu dân cư ở khoảng 100m hướng ra bờ suối.

Vị này cũng mô tả, vật thể lạ giống như bom bị, vỏ bằng kim loại và có hai núm ở hai đầu, đường kính khoảng 80-100cm, còn khối luọng chưa rõ vì hiện chưa ai dám tiếp cận đến gần để đo.

Trước khi rơi xuống đất, vật thể lạ này cũng đã phát nổ 3 tiếng ở trên không. Rất đông người dân sau đó đã tập trung theo dõi sự việc.

Theo thông tin ban đầu từ lãnh đạo địa phương này thì đây nhiều khả năng không phải bom mìn, không gây nguy hiểm.

Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, thôn Nà Giang, xã Tân Mỹ, huyện Chiêm Hóa cách thành phố Tuyên Quang khoảng 100 km. Từ trước đến nay chưa từng có hiện tượng kỳ lạ này xảy ra.

 Cùng ngày, một vật thể lạ tương tự vật thể ở Tuyên Quang cũng được người dân phát hiện ở Yên Bái.

Theo đó, vào khoảng gần 7h sáng 2/1, người dân địa phương thuộc địa phận xã Tân Đồng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn kèm theo vệt sáng từ trên trời lao xuống.

Theo mô tả của người dân, vật thể lạ có hình cầu, dạng tròn, đường kính khoảng 40c, vỏ ngoài bằng kim loại và được chính quyền xã xác nhận.

Chia sẻ về 2 vụ việc, trên Zing, Trung tướng Võ Văn Tuấn khẳng định, vào thời điểm trước và trong khi xảy ra vụ việc rơi vật thể lạ, quân đội không có bất cứ hoạt động quân sự nào tại khu vực này.

Ông cũng cho rằng đây không phải một vụ nổ. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại chưa khẳng định được là vật gì và cơ quan chức năng địa phương, quân đội đang khẩn trương điều tra.

 Nam Nam (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news